CN0488.Tại sao bạn lại luôn khóc lóc nhiều lần trong cùng một vấn đề?

CN0488.Tại sao bạn lại luôn khóc lóc nhiều lần trong cùng một vấn đề?

Đám đông đến gặp người đàn ông thông thái để than vãn về vấn đề đã lặp lại nhiều lần. Người đàn ông này quyết định buông một lời nói đùa và ai cũng bật cười thích thú. Một lát sau, ông cũng kể chuyện đùa tương tự như vậy nhưng số người cười rất ít. Ông tiếp tục buông lời nói đùa tương tự lần thứ 3 nhưng không có bất cứ tiếng cười nào cất lên.

Người đàn ông mỉm cười và nói rằng: “Bạn không thể cười nhiều lần khi nghe cùng một câu chuyện hài hước. Vậy thì tại sao bạn lại luôn khóc lóc nhiều lần trong cùng một vấn đề?”.

Lời bàn: Lo lắng, than phiền sẽ không giải quyết được vấn đề, nó sẽ chỉ lãng phí thời gian và sức lực của bạn.

Chúng ta ai cũng có những gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Ai cũng có những lo toan, những khổ đau, và cũng từng có lúc bị tuyệt vọng.

Nhưng các bạn biết không, ngày hôm nay, nếu như bạn đang đọc bài viết này thì cuộc sống của bạn đang tốt hơn rất nhiều người.

Ngày nay, vẫn còn nhiều vùng trên thế giới thiếu thức ăn, thiếu nước sạch. Vẫn còn nhiều nước có chiến tranh, và thiên tai bất ngờ.

Ngày hôm nay, đã có người vĩnh viễn mất đi người thân, đã có những đứa trẻ không còn cơ hội cắp sách đến trường và có những người phải sống lang thang.

Vì thế, hãy bớt chú ý tới những vấn đề của bản thân và biết cảm ơn những gì mình đang có, đây là cách xua tan căng thẳng và phiền muộn qua lời Phật dạy.

Nếu có thể giải quyết vấn đề thì cần gì phải lo lắng ? Nếu không thể giải quyết vấn đề thì lo lắng có ích gì?

Bạn cần biết rằng, lo lắng không có lợi ích gì cả, nó chỉ làm cho chúng ta càng trở nên mệt mỏi và mất đi ý chí làm việc. Cách đơn giản để xua tan căng thẳng và phiền muộn chính là tự trấn an chính mình bằng những thông điệp tích cực.

Phần lớn, khi gặp khó khăn thì tâm bạn chứa đầy những thông điệp sai lầm, những thông điệp này làm bạn lo lắng quá mức và trở nên căng thẳng. Vì vậy, điều đầu tiên là chúng ta cần bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề. Bạn cần tìm hiểu xem có giải pháp gì cho khó khăn hiện tại không?. Nếu như vấn đề hoàn toàn không có cách giải quyết thì bạn cần gì phải lo lắng.

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 16

Post Views: 337