CN0537.Chỉ khi hết tiền bạn mới nhận ra những sự thật cay đắng này

CN0537.Chỉ khi hết tiền bạn mới nhận ra những sự thật cay đắng này

Bên cạnh chúng ta có thể có rất nhiều người chỉ nhìn vào tiền mà không nhìn vào tấm lòng, chỉ biết đến lợi ích mà không màng gì đến tình nghĩa, cái cách họ đối xử với ta chỉ hoàn toàn là nhìn vào tiền của chúng ta mà thôi.

Ai ai trong chúng ta cũng cần đến những mối quan hệ xã hội, những mối quan hệ đó là thật lòng hay xã giao đôi khi nó được hạn định chỉ bằng một chữ tiền, chỉ khi nghèo khó bạn mới biết ai là bạn và ai là bè.

Khi không có tiền ta mới hiểu rằng cái cảm giác nhìn người mình yêu thương phải chịu khổ nó khó chịu đến nhường nào

Chúng ta ai cũng hi vọng người mà mình yêu thương được sống một cuộc sống sung sướng, bình an, hạnh phúc, nhưng khi không còn tiền thì đơn giản như việc chăm sóc tốt, đem đến cho họ một mức sống cơ bản thôi dường như cũng trở nên quá đỗi xa xỉ. Đôi khi, chỉ khi có đủ tiền thì bạn mới có đủ dũng khí để đối diện với cái xã hội, cái thế giới này, mới có thể có đủ năng lực để chăm sóc người khác.

Khi hết tiền mới hiểu ra rằng thì ra cuộc sống lại có nhiều chuyện mà bạn bất lực đến vậy

Khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn, chúng ta vừa không cách nào thoát ra, lại cũng chẳng thể có một sự lựa chọn nào tốt hơn, chỉ có thể bất lực nhìn mọi thứ xảy ra.

Không dám thất nghiệp, không dám đổ bệnh, không dám tiêu tiền, cuộc sống cứ vậy mà mang đến cho bạn biết bao nhiêu khổ não, băn khoăn.

Vì vậy, lúc không có tiền thì hãy cố gắng mà đi kiếm tiền.

Chỉ khi có tiền bạn mới không bị người khác khinh thường.

Chỉ khi có tiền bạn mới có tư cách chăm lo cho người mình yêu thương, nhất là khi rơi vào hoàn cảnh bệnh tật.

Chỉ khi có tiền bạn mới không phải sống một cách tạm bợ, mới không phải suốt ngày lo nghĩ, băn khoăn làm sao để có tiền, bởi tiền không phải tất cả nhưng không thể không có tiền.

Khi hết tiền chúng ta mới nhận ra người có phúc cùng hưởng thì khá nhiều nhưng có nạn cùng chịu thì lại quá ít

Chúng ta hay nói đùa với nhau rằng “có phúc cùng hưởng, có nạn tự chịu”, nghe thì có vẻ giống một câu đùa giỡn cho vui nhưng đôi khi chúng ta lại vô cùng chua xót nhận ra rằng câu nói giỡn đó hoàn toàn đúng chứ không sai chút nào. Mặc dù người quen không hề ít, nhưng khi rơi vào cảnh khốn khó thì số người giúp đỡ ta lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay, họ hàng xa cách, bạn trở thành bè, tình yêu cũng thay đổi.

Trước đây quan hệ có tốt đến thế nào đi chăng nữa thì giờ đây cũng như người xa lạ, có gặp khó khăn lớn đến nhường nào cũng không ai quan tâm, có nói thật đến đâu thì cũng không ai tin là thật. Những người trước đây cùng ta hưởng thụ, nhìn thì có vẻ giống anh em bằng hữu tốt lắm thì giờ đây họ lại lựa chọn bỏ đi.

Muốn sống hạnh phúc, không đau khổ vì tiền hãy chấp nhận những sự thật này:

Đời không như là mơ, tất nhiên, đời càng không giống những điều mộng mơ

Chúng ta thường vẽ ra dự định 10 năm, 20 năm cho tương lai, rồi lại sống trong cái bóng của sự kì vọng và những kế hoạch vẫn chưa được thực hiện. Bất chợt một ngày, ta lại thấy bản thân đang lẩm bẩm rằng: “lẽ ra mình đã thế này, thế kia…”. Thay vì thường xuyên thất vọng vì mọi thứ xảy ra không đúng với mong đợi, ngay lúc này, hãy tập quen dần với việc chấp nhận đi!

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể làm được một vài điều nhất định thôi

Dù mỗi ngày trôi qua có bao nhiêu thứ bể nát đổ ập vào cuộc đời bạn, tìm mọi cách nhấn chìm bạn, và thậm chí là ngay bây giờ, bạn không có một lí do gì để cảm thấy vui vẻ, hãy kiên nhẫn. “30 chưa phải Tết”, và ở tập cuối mỗi phim, đều luôn có những điều bất ngờ xảy ra. Hãy nhớ, đừng bao giờ từ bỏ việc tin vào bản thân mình. Bạn còn không tin được bạn, thì còn ai có thể làm được điều này, phải không nào?

Làm tất cả mọi người vui lòng là một nhiệm vụ hoàn toàn bất khả thi

Nếu bạn dành tất cả thời gian chỉ để cố gắng làm vừa lòng người khác, mọi người tất nhiên sẽ vui lòng, trừ bạn. Và người mệt mỏi, nặng nề, sẽ là bạn.

Làm điều gì, cũng phải từ bản thân mình mà ra. Vậy nên, đừng ngại việc nói “không”. Đôi lúc, điều quan trọng nhất để bạn tập trung vào chính là bản thân bạn đó!

Khi mọi thứ ngày càng nằm ngoài kiểm soát của bạn, rồi, đứng yên đó và để nó xảy ra đi!

Cứ cố gắng chiến đấu với những điều không thể kiểm soát thì lại càng phí thời gian thôi.

Bạn không thể đập vỡ một cái đĩa mà mong rằng có thể kiểm soát được nơi các mảnh vỡ sẽ rơi xuống. Cũng như càng cố hàn gắn những vết nứt trên tấm kiếng lớn cũng không thể ngăn được việc nó sẽ rơi xuống và vỡ ra. Công việc hay bất kì thứ gì cũng vậy, một khi đã ngoài tầm kiểm soát và mọi thứ rối tung lên, đôi lúc, bạn nên để cho mọi thứ diễn ra và chấp nhận như vậy thôi.

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 15

Post Views: 356