CN0526.Người ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một chốn để quay về

CN0526.Người ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một chốn để quay về

Dù cuộc sống đầy đủ sung túc, dù đi đâu về đâu nhưng con người ta cũng không thoải mái bằng được ở trong ngôi nhà của mình.

“Nhà” là nơi mà ta có thể trú nắng, trú mưa bất cứ lúc nào. Nhà là nơi đợi ta về những lúc đi xa. Nhà là nơi chú giúp ta trưởng thành. Nhà là nơi mọi người trong gia đình chung sống với nhau.

Words-of-Wisdom-1

 Ta có thể đi rất nhiều nơi, ở rất nhiều chỗ nhưng không thể bằng nhà của chúng ta, ta không được quên nơi sinh ra, lớn lên- đó là nhà. Dù đi đâu cũng phải nhớ đường về nhà. Như vậy, ta đã “Có một nơi để về, đó là nhà”.

“Gia đình” là nơi chứa đựng những yêu thương mà ta dành cho những người thân yêu. Cuộc sống có bao lo toan, vất vả, cuộc sống xô bồ đã làm cho con người ta mệt mỏi, gục ngã.

“ Gia đình” là nơi có cha, có mẹ, có những người thân yêu nhất. Khi chúng ta gục ngã- gia đình, những người thân yêu sẽ nâng chúng ta dậy, sẽ giúp chúng ta đứng lên:

– Là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Cho dù mọi thứ có quay lưng lại với ta thì có một thứ mãi mãi không hề thay đổi vẫn lặng thầm đi bên ta, vẫn dang tay đón ta trở về…

– Chính là nơi ta tìm về khi mệt nhoài trên con đường đời đầy rẫy chông gai…

– Là nơi mà khi nghĩ về bạn thấy tâm hồn mình thật bình yên…

– Là nơi bạn có thể quay về khi bạn vấp ngã hay thất bại trong cuộc sống…

– Là nơi bạn luôn luôn nhận được yêu thương và dạy bảo mỗi khi bạn làm sai điều gì…

– Là nơi bạn có thể sống thật nhất mà không phải tạo cho mình một vỏ bọc nào cả…

– Là nơi đã nuôi bạn khôn lớn mà không đòi hỏi bất kì điều gì…

– Là điểm tựa quan trọng nhất trong cuộc đời bạn dù bạn có muốn thừa nhận hay không. Đó vẫn là sự thật…

– Là nơi đã trang bị cho bạn những hành trang quý giá nhất để bạn bước vào ngưỡng cửa cuộc đời…

– Là nơi rơi nước mắt nhiều nhất vì bạn và cũng là nơi cười nhiều nhất vì bạn…

Nếu vẫn đang mải miết trong hành trình đi kiếm tìm hạnh phúc đích thực của cuộc đời, hãy thử một lần đứng lại, lắng nghe tiếng lòng mình.

Cảm nhận những dư vị, những điều giản đơn, bình lặng đang trôi qua mỗi ngày. Bởi đôi khi hạnh phúc giản đơn chính là:

“Em có ước gì đâu

Một ngôi nhà. Bão dừng sau cánh cửa

Những ưu tư muộn phiền tạm thời bỏ lại”

Có rất nhiều nơi để đi, đừng ngại in dấu chân mình ở những miền đất mới. Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ có một nơi duy nhất để trở về đó là gia đình, nơi bạn có thể rũ bỏ hết ưu tư, phiền muộn, bỏ qua những cái tiến hay lùi của cuộc sống.

Hãy trân trọng những giây phút bên gia đình, hãy yêu thương và quan tâm khi còn có thể và quan trọng nhất hãy gạt bỏ những lắng lo để cùng trở về nhà.

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 11

Post Views: 386