CN0556.Trên đời không có gì là hoàn hảo

Có một người sở hữu một chiếc đồng hồ hoàn hảo tên Dave, chiếc đồng hồ biết mọi ngôn ngữ, có thể hỏi giờ bằng tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý…

Người lạ mặt càng tỏ vẻ sửng sốt. – Anh xem nữa nhé – Nói rồi Dave lại bảo cái đồng hồ – Tình hình ở nhà?

Ngay lập tức, một… hình ảnh ba chiều xuất hiện ngay giữa Dave và người lạ mặt, trong hình chính là phòng khách nhà Dave, rõ đến mức còn nhìn thấy cả ly cà phê còn một chút mà Dave để trên bàn.

– Thật không thể tin được! – Người lạ nói.

thichphuoctien-song-voi

Rồi Dave lại nói với chiếc đồng hồ:

– Nhắn tin cho Sharon rằng xe bus đến muộn, và nhớ gửi hoa tặng sinh nhật cho Lina. À, cho tôi biết luôn bản tin lúc 5h nhé.

– Đã xong, đã xong và đã xong – Giọng nói trong đồng hồ cất lên. Và một hình ảnh với độ phân giải cao lại xuất hiện ngay trước mặt Dave và người lạ mặt, trên đó là… bản tin thời sự – trông không khác gì một chiếc TV thật vậy.

Người lạ mặt liền hỏi mua bằng được chiếc đồng hồ với giá rất cao,  50.000 đôla.

Dave tháo đồng hồ ở tay ra đưa cho người lạ mặt. Người lạ mỉm cười, vội vã cầm đồng hồ đi.

– Đợi đã – Dave gọi giật giọng.

Người lạ mặt quay lại, vẻ thận trọng. Dave chỉ vào hai vali to tướng mà anh vẫn phải gồng người xách và nói:

Đây là pin của cái đồng hồ, anh phải luôn mang theo thì nó mới hoạt động được.

*** *** ***

Các bạn thấy không, có nhiều thứ tưởng như hoàn hảo nhưng thực tế không phải vậy, ta phải chấp nhận đánh đổi mà thôi, chọn như thế nào, đó là quyết định của chính bạn.

Chúng ta đang quá tất bật chạy theo dòng chảy của xã hội, chạy theo những tham vọng trong cuộc sống, những ham muốn, những hoài bão quá lớn lao, để rồi, đôi khi, ta vội đánh mất chính bản thân mình.

Có lẽ, ai cũng có những ước mơ, những điều mình muốn thực hiện, nhưng khác nhau ở chỗ là có người chọn con đường này, trong khi người khác chọn con đường khác, có người chọn bất chấp đạt được thứ mình muốn, còn có người lại kiên trì với bản ngã của chính mình.

Cuộc sống này, có được, có mất. Tôi nói vậy, không có nghĩa là bạn muốn đạt được thứ gì đó, bạn phải bất từ thủ đoạn, mà là bạn sẽ luôn phải đứng giữa những sự lựa chọn, mất đi điều gì và đạt được ra sao. Ở đây, tôi không muốn phán xét con đường bạn chọn là đúng hay sai cả, vì tôi không trải qua cuộc sống của bạn, thì làm sao tôi có thể hiểu vì sao bạn chọn lựa như vậy.

Có lẽ, với tôi là sai, nhưng biết đâu, với bạn là đúng. Vậy nên, bạn hãy cứ bước đi trên con đường mà bạn chọn và mong rằng bạn sẽ kiên định với quyết định của mình.

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 1

Post Views: 346