12 công dụng từ vỏ chanh


Trong cuộc sống chanh mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bên cạnh dùng chanh để uống thì có rất nhiều cách để sử dụng chanh trong nhà của bạn. Do đó, đừng bỏ tất cả những vỏ chanh và bạn hãy tận dụng chúng để làm việc. Dưới đây là những cách tốt nhất bạn có thể sử dụng chanh cách toàn diện.

1. Sạch chất nhờn, dầu mỡ

Không gian bếp nhà bạn luôn có chất nhờn, mảng bám do quá trình nấu ăn tạo ra? Nếu nhà bếp của bạn, trước đây bạn cố gắng sử dụng chất tẩy rửa hóa học ra có thể độc hại để làm sạch, thì nay, bạn có thể thay thế bằng nửa quả chanh, đã vắt bỏ nước, thêm một ít muối và chà xát vào các khu vực dầu mỡ rồi lau sạch lại bằng khăn. Hãy cẩn thận khi sử dụng chanh trên đá cẩm thạch hoặc bất kỳ loại bề mặt có thể nhạy cảm với axit.

2. Làm sạch ly cà phê hoặc ấm trà 

Để làm sạch lượng ố vàng bám lâu ngày trong ấm trà, bạn hãy đổ nước vào, thêm một số vỏ chanh cắt lát mỏng và đun sôi. Tắt lửa và để nó trong một giờ, để ráo rồi rửa sạch. Nếu ly cà phê, thì bạn thêm muối, nước đá và ít chanh vào chà sát hỗn hợp cho một hoặc hai phút, đổ ra và rửa sạch.

3. Làm sạch lò vi sóng

Đôi khi bát thức ăn bị nổ làm cho nội thất của lò vi sóng đầy chất bẩn. Thay vì sử dụng chất tẩy rửa hóa học mạnh, bạn hãy thử thêm vài lát chanh vào một bát  nước lạnh, cho vào lò vi song, nấu với nhiệt độ cao trong năm phút, để cho nước sôi và hơi nước ngưng tụ trên các thành và đỉnh của các lò. Lấy bát nóng ra cách cẩn thận và lau sạch đi những vết bẩn với một chiếc khăn.

4. Khử mùi rác thải

Sử dụng vỏ chanh để khử mùi của rác thải và làm cho nhà bếp của bạn có mùi tươi mát. Đó là một cách nhanh chóng để  xử lý vỏ chanh chi sau khi bạn đã sử dụng chúng.

5. Đánh đồng, thép không gỉ

Cắt nửa quả chanh ngâm trong muối hoặc bột, được sử dụng để làm sáng đồ đồng, thép không gỉ. Cắt một nửa quả chanh vắt vào muối, bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng hoặc nước soda thay vì muối, và chà vào vật dụng cần đánh bóng. Hãy để nó khoảng mười phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và đánh bóng khô không dùng nước

6. Xua đuổi côn trùng

Côn trùng rất sợ chất axit có trong quả chanh. Bạn có thể cắt của vỏ và đặt chúng ở ngưỡng, cửa sổ, và gần bất cứ lỗ hổng hay vết nứt nào kiến và côn trùng có thể được xâm nhập vào.

7. Làm cho máy tạo độ ẩm có mùi thơm

Nếu nhà của bạn bị khô nóng vào mùa đông, bạn nên đặt vỏ chanh trong một nồi nước và đun nhỏ lửa trên bếp để tạo độ ẩm và mùi hương cho không khí của nhà bạn.

8. Làm mới thớt

Bởi vì độ pH trong quả chanh thấp, nó có tính chất kháng khuẩn nên làm cho chanh thành một lựa chọn tốt để làm mới thớt. Sau khi khử trùng thích hợp, chà bề mặt thớt bằng quả chanh cắt đôi, để  vài giây và sau đó rửa sạch. Bạn sẽ có bề mặt thớt sạch và thơm như ý.

9. Làm sáng các đốm đồi mồi

Rất nhiều biện pháp dân gian để loại bỏ các đốm đồi mồi, trong đó sử dụng vỏ chanh để giúp làm sáng các đốm đồi mồi mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn nên dùng một mảnh nhỏ  vỏ chanh chà lên vùng da bị ảnh hưởng, để trong một giờ, rồi rửa sạch

sử dụng vỏ chanh để giúp làm sáng các đốm đồi mồi mang lại hiệu quả bất ngờ

10. Làm mềm khuỷu tay khô

Hãy cắt đôi quả chanh, chỉ cần đặt khuỷu tay trong nửa quả chanh và xoay chanh như thể bạn đang ép nó trong hơn mười phút. Rửa sạch và lau khô. Da bạn sẽ sớm lấy lại vẻ mềm mại ban đầu.

11. Đẹp da từ vỏ chanh

Vỏ chanh có thể được dùng để cọ xát rất nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn, nó như một loại thuốc bổ làm đẹp cho làn da, sau đó rửa sạch. Luôn luôn cẩn thận xung quanh vùng mắt của bạn.

12. Dưỡng ẩm da

Trộn nửa cốc đường với vỏ chanh thái nhỏ và dầu ô liu đủ dùng cho cơ thể bạn. Ướt cơ thể của bạn trong phòng tắm, tắt kết hợp nước và massage hỗn hợp lên bề mặt da, sau đó rửa sạch, bạn sẽ có được làn da mềm mại sau đó.

Cách làm đơn giản, mang hiệu quả bất ngờ, nhưng tiết kiệm chi phí, chúc bạn sẽ thành công!

Hoangxuyen 



Nguồn : Source link

Hits: 3

Trả lời