Những bài thuốc dân gian trị sỏi thận


Hiện nay, sỏi thận là một căn bệnh khá phổ biến không chỉ đối với người già mà các bạn trẻ cũng mắc phải. BBT Phật Pháp Ứng Dụng xin mách bạn những bài thuốc dân gian điều trị sỏi thận rất hiệu quả.

1.    Tìm hiểu về bệnh sỏi thận

Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận, tùy thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi lớn nhỏ khác nhau. Sỏi thận hình thành qua thời gian dài, người bệnh thường chỉ biết được từ những cơn đau quằn quại dữ dội ở vùng bụng dưới và xác định qua chụp X – quang hoặc siêu âm.

2. Những bài thuốc dân gian trị sỏi thận

– Đu đủ xanh: Bạn nên chọn quả đu đủ từ 400 – 600 gam không già, không non, còn nhiều mủ xanh vì nhựa đu đủ có tác dụng bào mòn sỏi.

Cách làm: Nắt quả đu đủ  rửa sạch, cắt đầu đuôi, moi hết hột bỏ đi, cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con, sau đó đem hấp cách thủy khoảng nửa tiếng đến khi đu đủ được hầm chín. Nên ăn mỗi ngày 1 quả. Với những bạn có tiền sử đau dạ dày thì nên ăn đủ đủ sau khi ăn no. Chúng ta nên ăn đủ đủ hấp muối từ 7 ngày trở lên.

– Rau ngổ nước dừa: Lấy độ 1 kg rau ngổ, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt hòa với nước dừa ngày uống từ 2 – 3 lần. Chúng ta có thể dùng từ 5 – 7 ngày.

Những bài thuốc dân gian trị sỏi thận

– Hoa cây đu đủ đực: Hoa cây đu đủ đực ngắt xuống giã nát, hoà với nước lã đun sôi để nguội trộn đều vắt lấy nước uống ngày ba lần. Tùy loại sỏi, hợp là tiêu tan .

– Cây xạ bướm, dây mộc thông, dây ngũ da bì (cây chân chim), cây râu mèo, cây ý dí, rễ cỏ xương, cây sa ngạn, cây mã đề, cây gai nước, cây cối xay, cây phèn đen (làm vết thương mau hồi phục, sỏi mòn đến đâu là hồi phục đến đó), cây thóc bút. Những cây thuốc này được hái về rửa sạch, thái dài khoảng 5cm, phơi khoảng một tuần. Mỗi vị thuốc lấy một chén để tổng hợp thành một thang thuốc. Đun sôi khoảng 30 phút rồi bắc xuống để nguội, uống nhiều lần trong ngày, nên cách khoảng một tiếng đồng hồ lại uống một bát. Mỗi thang thuốc uống được 3 ngày lại thay thang khác. Những thang thuốc cuối cùng được bổ sung loại thuốc kháng sinh. Đó là lá cây xạ đen chuyên dùng để trị các loại ung thư. Loại lá này có tác dụng chống viêm sưng, kích thích ăn ngủ. Sau khi lấy lá về, thái nhỏ, phơi khô một tuần nắng. Khi có hiện tượng sỏi đã ra khỏi ống nước tiểu thì cho vị thuốc này vào đun cùng với những thang thuốc cuối để làm chất kháng sinh.

– Trái chuối hột chín, lấy hạt, phơi khô, rang và tán thành bột. Uống 2-3 lần/1 ngày, uống từ 10-20 ngày, mồi lần uống 1 muỗng café.

Những bài thuốc dân gian trị sỏi thận

– Vắt nước đọt gòn còn non, uống 1 ngày/1 tô trong vòng 1 tháng. Cách này rất hiệu nghiệm, kết quả đạt 100%. Phương thuốc chữa bệnh sỏi thận này đã có nhiều người áp dụng và cho kết quả rất tốt.

– Hái 1 nắm lá bông bụt, cho chút muối, cho ít nước vắt sệt sệt. Uống trong vòng 15 ngày và 2 lần/1ngày.

Những bài thuốc dân gian trị sỏi thận

– Hái 5-10 lá trầu loại lớn, sắc 3 chén nước, đun còn 1 chén, uống liên tục trong 10 ngày. Còn xác lá trầu thì nấu nước uống để bệnh không tái phát.

– Một phương thuốc giúp bạn giảm đau rất nhanh khi bị bệnh sỏi thận. Bạn lấy trái khóm, bỏ phèn chua vào ruột, vắt nước uống ngày vài lần là tan sạn. Và bạn chỉ uống hoảng 15 phút là hết đau.

Chúng tôi hy vọng rằng với những bài thuốc dân gian nêu trên, những bệnh nhận bị sỏi thận sẽ tìm cho mình phương thuốc đặc trị nhất và đem lại kết quả tốt nhất.

Ngọc Linh tổng hợp



Nguồn : Source link

Hits: 3

Trả lời