Vượt qua ốm nghén bằng các loại thực phẩm quanh ta


Những bạn có ý định mang thai hoặc mang thai trong giai đoạn đầu và bị các triệu chứng ốm nghén hành hạ chắc hẳn không nên bỏ qua việc tìm hiểu các loại thực phẩm trị ốm nghén hiệu quả.

– Gừng tươi: Mỗi khi bà bầu có cảm giác nhợn nhạo, buồn ói, bạn có thể ngậm một lát gừng tươi, thật sự rất công hiệu đấy. Gừng tươi có vị cay, có tác dụng làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng nhu động ruột. Từ đó, các mẹ sẽ giảm hẳn được tình trạng ốm nghén đấy. Bên cạnh việc ngậm gừng, bà bầu chúng mình có thể pha gừng với nước ấm hoặc mua kẹo gừng về ngậm cũng rất tốt. Nếu bà bầu nào vừa muốn giảm chứng buồn nôn, vừa muốn tăng cảm giác ngon miệng khi ăn có thể mua nước mía và hòa ít nước cốt gừng để uống. Đây là thức uống rất bổ dưỡng đó nha các bầu.

–    Chanh: Quả chanh là một trong những loại thực phẩm trị ốm nghén rất hiệu quả đấy nhé các mẹ ạ. Bạn có thể pha nước chanh với ít muối, đường hoặc mật ong tùy theo sở thích.

–    Vỏ tắc, vỏ quýt, vỏ cam: đều có tác dụng chống nôn ói cho bà bầu chúng mình đấy. Các mẹ có thể thái vỏ quýt, vỏ tắc hoặc vỏ cam thành những sợi nhỏ rồi hãm với nước sôi và uống thay trà hàng ngày, rất hiệu quả đấy các bầu ạ. Tuy nhiên, nếu bạn nào bị dạ dày thì nên suy nghĩ có nên dùng cách này không nha.

–    Bí đao: bí đao có vị ngọt lại thanh nhiệt, trừ đờm lại có khả năng hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt nên các bà bầu có thể dùng bì đao để trị nghén đấy. Chúng ta có thể ép lấy nước uống hoặc phơi khô bí đao để làm trà, hãm với nước sôi uống. Ngoài ra, cách đơn giản và tiện hơn cả là bà bầu có thể dùng bí đao để chế biến thành các món ăn trong ngày.

Vượt qua ốm nghén bằng các loại thực phẩm quanh ta

–    Tía tô: Lá tía tô thì chắc các bà nội trợ đang mang em bé chúng mình chẳng xa lạ gì rồi. Nhưng mà bà bầu có biết lá tía tô cũng là một trong những thực phẩm trị ốm nghén rất công hiệu không? Nếu lúc nào buồn nôn, các bầu có thể dùng lá tía tô hãm với nước sôi uống hàng ngày hoặc chế biến kết hợp với các món ăn khác trong bữa ăn sẽ rất hiệu quả đấy.

–    Bánh mì: Nếu bị những cơn nghén hành hạ, mẹ bầu có thể ăn ít bánh mì ổ hoặc bánh mì lát đều có tác dụng làm giảm triệu chứng nghén đấy. Nhưng nhớ là đừng ăn nhiều quá, nhất là vào sát các bữa ăn chính nha các bạn. Vì các bầu sẽ luôn có cảm giác no và không muốn ăn thêm thứ gì nữa thì nguy. Dù ôm nghén nhưng các bầu nhà mình vẫn nên cố gắng ăn các thức ăn nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể được khỏe mạnh.

–    Sữa, sữa chua: trong thời gian nghén, sau khi ói xong mình đều rất sợ phải ăn hay uống thêm bất cứ thứ gì dù dạ dày rất đói. Nhưng chồng mình vẫn ép mình uống thêm sữa bà bầu hoặc ăn sữa chua và mình thấy cách này rất hiệu quả.

–    Khoai lang: Khoai lang thật sự làm giảm cảm giác buồn nôn đấy. Nhưng các bầu nên ăn khoai lang khi còn ấm, tuyệt đối không ăn khoai lang khi để trong tủ lạnh vì rất dễ làm bà bầu lạnh bụng, lại gây ói đấy.

Vượt qua ốm nghén bằng các loại thực phẩm quanh ta–    Chuối: Chuối chín là phương pháp rất hiệu quả cho chứng buồn nôn bởi tính dịu và chứa hàm lượng cao kali. Bà bầu nên chọn loại chuối chín tới thay vì loại quá chín bởi mùi vị của chuối chín quá có thể làm bạn cảm thấy tệ hơn.

–    Củ cải: có vị ngọt, giúp thanh nhiệt và tiêu đờm. Các bầu có thể ép nước củ cải hoặc chế biến thành thức ăn trong bữa ăn hằng ngày. Để có tác dụng hiệu quả, bạn nên giã nát hoặc ép lấy nước củ cải sắc với mật ong uống hàng ngày từng ít một.

Ngoài các loại thực phẩm trị ốm nghén rất hiệu quả nêu trên, bà bầu nhà mình cũng nên lưu ý những điều sau nhé: nên bổ sung thêm các vitamin bổ dưỡng, uống thật nhiều nước, luôn giữ bên mình các thức ăn vặt để ăn khi đói hoặc khi vừa nôn xong. Nếu tình trạng nghén quá nặng thì bà bầu nên đến bác sĩ khám để được theo dõi điều trị.

Ngọc Linh



Nguồn : Source link

Hits: 5

Trả lời