Thần thông cũng không thắng được nghiệp lực..

Nóng lòng khi thấy quê hương của Phật Thích Ca Mâu Ni bị bao vây, Mục Kiền Liên vận dụng pháp lực thần thông ra tay cứu giúp, nhưng sự việc không tưởng tượng được đã xảy ra …

Mục Kiền Liên vận dụng pháp lực thần thông ra tay cứu giúp dân chúng, nhưng chuyện không ngờ đã xảy ra … (Ảnh: NTDTV)

Phật Thích Ca Mâu Ni có một người đệ tử tên là Mục Kiền Liên, là người có thần thông siêu thường nhất trong số các đệ tử của Ngài. Lúc bấy giờ, không ai có thể so với Mục Kiền Liên, ông kiên quyết tin rằng chỉ cần vận dụng thần thông, thế gian này không sự việc nào là không thể giải quyết.

Có một lần, quê hương của Thích Ca Mâu Ni bị bao vây bởi quân của vua Lưu Ly nước Di La. Thích Ca Mâu Ni ban đầu cũng muốn ra sức giúp đỡ, vì thế đã 3 lần ngồi trên đường ngăn trở vua Lưu Ly. Mặc dù vua Lưu Ly đã ra lệnh cho quân lui lại, nhưng lòng thù hận thì vẫn không hề vơi đi. Thích Ca Mâu Ni biết rõ sự tình này, trên bề mặt là quê hương bị xâm lược, nhưng thực chất là chuyện báo ứng, luật nhân quả ai có thể thoát đây, nhất định phải chấm dứt mối nhân duyên, cho nên Ngài mặc kệ chuyện này.

Một thời gian sau, vua Lưu Ly lại cho quân bao vây thành trì của nước Vệ. Mục Kiền Liên biết chuyện, trong lòng kích động nói với Thích Ca Mâu Ni: “Đức Thế Tôn, thành trì của nước Vệ bị vua Lưu Ly xâm lược, chúng ta cần phải nghĩ cách cứu viện toàn dân chúng”.

Thích Ca Mâu Ni nhìn Mục Kiền Liên trong chốc lát rồi từ bi nói: “Mục Kiền Liên! Đây là báo ứng của nghiệp mà dân tộc ta đã tạo trước đây, con không thể giúp họ được! Họ không chịu sám hối, mà ngang ngược kiêu ngạo, mục nát hư hỏng, thì phải sụp đổ thôi!”

Mục Kiền Liên nghe xong, mặc dù biết đây là sự thật, nhưng không buông lòng xuống được, vì thế ông quyết định vận dụng thần thông tìm cách cứu viện đất nước của Thích Ca. Lúc ấy, vua Lưu Ly dùng đại quân cả trăm vạn người bao vây 4 phía thành trì của nước Vệ, quân lính đứng chật như nêm, đến con kiến cũng không thể thoát ra được.

Mục Kiền Liên dùng thần thông để bay vào trong thành, sau đó ông ông chọn ra 500 người ưu tú, dùng một cái bát hút họ vào, rồi lại bay lên không trung để giải cứu họ ra khỏi thành.

Sau khi tới một nơi an toàn, Mục Kiền Liên bèn mở chiếc bát trong tay mình để thả 500 người kia ra, ai ngờ… ông giật mình khi phát hiện trong bát giờ đây chỉ toàn là máu.

Mục Kiền Liên lúc này mới hiểu được lời Phật Thích Ca Mâu Ni nói, luật nhân quả là không thể thay đổi, bất kể là ai, làm chuyện xấu tạo nghiệp nhất định phải hoàn trả lại. Những người này, cho dù không bị kẻ thù giết chết, thì cũng phải gặp nguyên nhân khác báo ứng mà chết thôi.

Mục Kiền Liên có sở trường về thần thông, nhưng chính thần thông cũng không thể thắng được nghiệp lực.

Hoàng Sâm, dịch từ NTDTV

Sách điển từ Online – Thời Phật tại thế Tâm Học 2022 : một cuốn sách dạng webs , sưu tầm các tài liệu về Cuộc đời Đức Phật , câu chuyện tại thế và tiền kiếp. Ngoài ra sách còn tra cứu những người và cuộc đời của người đó cùng thời Phật tại thế

Hits: 15

Post Views: 351