CN0079.Thay bàn thờ mới bàn thờ cũ xử lý thế nào?

CN0079.Thay bàn thờ mới bàn thờ cũ xử lý thế nào?

HỎI: Tôi là Phật tử, đang thờ Phật và tổ tiên tại tư gia. Trước đây, do chưa đủ điều kiện nên bàn thờ nhà tôi khá đơn giản, chất liệu gỗ thường. Nay tôi muốn đổi bàn thờ với kiểu dáng đẹp hơn, chất liệu tốt hơn. Xin hỏi việc này có ảnh hưởng gì về mặt tâm linh hay không? Nếu thay đổi được, bàn thờ cũ nên xử lý thế nào là phù hợp nhất? (CHÁNH TỊNH, [email protected])

ĐÁP:

Bạn Chánh Tịnh thân mến!

Quan tâm đến sự tôn nghiêm của không gian tâm linh gia đình, nơi thờ phụng Tam bảo và tổ tiên ông bà là người có tâm, nhờ đó mà được phước. Theo quan điểm Phật giáo, việc bạn đủ duyên lành về tài chính rồi phát tâm tôn trí lại bàn thờ là việc lành, không có ảnh hưởng gì về tâm linh cũng như không sai phạm hay kiêng cữ gì cả.

Điều nên làm là, sau khi mua bàn thờ mới về, bạn cần sắm sửa hương hoa nhang đèn trang nghiêm lễ bái chư Phật, kính lạy tổ tiên, khẩn thỉnh tỏ bày tâm nguyện, xin các ngài cho phép thay đổi bàn thờ, cầu mong các ngài chứng minh, phò hộ cho thiện tâm của bạn. Khấn vái và lễ lạy xong thì tiến hành di dời tượng, ảnh thờ và các đồ thờ cúng liên quan.

Sau khi thiết trí bàn thờ mới hoàn tất trang nghiêm, bạn cần sắm sửa hương hoa nhang đèn bái tạ chư Phật, tổ tiên ông bà và khẩn thỉnh các ngài tọa vị chứng minh, phò hộ như trước. Còn bàn thờ thay ra, bạn có thể tùy duyên xử lý như các đồ gia dụng hư cũ khác.

Chúc bạn tinh tấn!

Nhiên Như – Quảng Tánh

Nguồn : https://phathocdoisong.com/thay-ban-tho-moi-ban-tho-cu-xu-ly-the-nao-.html

Về vấn đề bát hương thờ cũng có phải nơi cư trú của các linh hồn như 1 số trang đăng, hay của khá nhiều người .. Tamhoc.org có quan điểm riêng

Nếu như mỗi bát hương cư trú của 1 linh hồn ngự vào đó , cả thế giới đều làm vậy thì sau 100 năm sẽ có bao nhiêu bát hương ; số bát hương sẽ nhiều gấp mấy lần, mấy chục lần , cả trăm lần dân số thế giới.

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 26

Post Views: 426