II. Thông tin từ cuốn Đại Phật Sử 6B

6.    NAKULAMŒTU

The story of Nakulamǎtu is already been told, when dealing with the story of Nakulapitu. (Refer to Chapter 54: Nakulapitu the Householder.) Here we need only pay our attention mainly on Nakulamǎtu.

Nakulapitu and Nakulamǎtu were of the same aspiration in the time of Buddha Padumuttara. When the future Nakulapitu was a lay disciple, he witnessed a lay disciple being designated as the foremost among lay disciples who were close to the Buddha. He made great offering and aspired to that designation. Likewise, when the future Nakulamǎtu witnessed a female lay disciple being designated as the foremost among female lay-disciple who were close to the Buddha, she made great offerings and aspired to that title. (Since both stories are identical, the Commentary does not give a separate account of Nakulamǎtu.)

Nakulamǎtu, like Nakulapitu, was declared by the Buddha:

Bhikkhus, among the female lay disciples who are close

  1. NAKULAMŒTU
    Câu chuyện về Nakulamǎtu đã được kể rồi, khi giải quyết câu chuyện của Nakulapitu. (Tham khảo Chương 54: Nakulapitu the Householder.) Ở đây chúng ta chỉ cần chú ý chủ yếu đến Nakulamǎtu.
    Nakulapitu và Nakulamǎtu có cùng nguyện vọng vào thời Đức Phật Padumuttara. Khi Nakulapitu tương lai là một đệ tử tại gia, ông đã chứng kiến một đệ tử tại gia được chỉ định là đệ tử hàng đầu trong số các đệ tử tại gia thân cận với Đức Phật. Anh ấy đã đưa ra lời đề nghị tuyệt vời và mong muốn được chỉ định đó. Tương tự như vậy, khi Nakulamǎtu trong tương lai chứng kiến một nữ cư sĩ được chỉ định là đệ tử nữ hàng đầu trong số những nữ cư sĩ thân cận với Đức Phật, cô ấy đã cúng dường rất nhiều và khao khát được danh hiệu đó. (Vì cả hai câu chuyện đều giống hệt nhau, nên Bài bình luận không đưa ra một tài khoản riêng về Nakulamǎtu.)
    Nakulamǎtu, giống như Nakulapitu, được Đức Phật tuyên bố:
    ‚Này các Tỳ kheo, trong số các nữ đệ tử thân cận với Ta, Nakulamǎtu là người đứng đầu.‛

to                                                                                                              Me, Nakulamǎtu is the foremost.‛

Sách điển từ Online – Thời Phật tại thế Tâm Học 2022 : một cuốn sách dạng webs , sưu tầm các tài liệu về Cuộc đời Đức Phật , câu chuyện tại thế và tiền kiếp. Ngoài ra sách còn tra cứu những người và cuộc đời của người đó cùng thời Phật tại thế

Hits: 18

Post Views: 276