CN0424.Hãy trân trọng những người thương yêu bạn.

Chúng ta thường với người lạ thì lễ phép và lịch sự, với người gần gũi hay cằn nhằn. Kẻ qua đường giúp đỡ một chút đã khiến ta muôn phần cảm kích, người thân cận lo lắng bao nhiêu cũng chưa thấy hài lòng?

Chúng ta thường mang tâm trạng tồi tệ và bộ mặt cau có đối xử với người bên cạnh, còn sự nhẫn nại và bao dung lại dành tặng những người qua đường bất chợt.

Mỗi khi muốn thể hiện sự oán giận trách hờn, bạn đừng quên rằng người thân là chốn bình yên giúp ta che mưa chắn gió, hoàn toàn không phải “thùng rác tâm trạng”!

Trên thế giới này, không ai tốt với mình mà không duyên cớ, nhưng người thân thì có thể. Vì ta, họ có thể đón nhận tất cả, đôi khi còn nhiều hơn thế.

Sở dĩ chúng ta có thể làm tổn thương ai đó, là bởi họ quan tâm và thương yêu mình. Cho nên, hãy đối xử với những người thương mình tốt một chút, đừng làm họ đau…

(st)

Mời quý vị cùng xem thêm pháp thoại: Tập yêu thương theo lời Phật dạy do ĐĐ. Thích Phước Tiến thuyết giảng
Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 4

Post Views: 365