CN0478.Sông sâu mười thước dễ đo, con người một thước không đo nổi lòng

CN0478.Sông sâu mười thước dễ đo, con người một thước không đo nổi lòng

1. “Vẽ người vẽ mặt, khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng. Chân thành quá mức là một cái tội, tin người quá vội là một cái ngu.”

2. “Nếu chỉ nhìn bề ngoài mà biết hết được con người, thì thế giới này đã không tồn tại hai chữ “không ngờ”. Bởi vì lòng người thâm sâu hơn biển cả!” 

3. “Lòng người trong cuộc đời biến đổi khôn cùng, đáng sợ nhất là lấy sự đau khổ của người làm hả dạ lòng mình…”

4. “Việc đời khó đoán, người đối với người cũng vô thường, ai biết trước tương lai sẽ như thế nào?”

5. “Nhìn qua ánh mắt nụ cười, làm sao biết được lòng người cạn sâu”.

6. “Người thật thà thường chẳng biết khóe miệng, kẻ giả tạo lại biết toàn điều hay.”

7. “Chơi với người tốt như đi trong sương Tuy không ướt áo nhưng thân thường mát rượi Chơi với người xấu như đi giữa rừng gươm Tuy không bị thương nhưng thường sợ hãi.”

8. “Đáy biển tuy sâu nhưng người đời đo được Lòng người tuy nông nhưng không ai thấu bao giờ.”

9. “Vạn người quen, có mấy người là bạn? Trăm loại bạn có mấy người là thân? Chục người thân có mấy người là tốt? Vài người tốt liệu có được bền lâu? Một người là đủ nếu có chữ “Chân thành”.”

10. “Lòng người thực chất còn khó đoán định hơn tất cả. Họ mỉm cười, chưa chắc họ đã coi ta là bạn. Họ chia sẻ với những lời tâm sự của bạn, không chắc rằng họ đem chuyện đó ra để tán gẫu với kẻ khác.”

11. “Đồng xu tuy 2 mặt nhưng có một mệnh giá. Con người tuy 1 mặt nhưng sao lại 2 lòng Thực ra, có những kẻ mà có bao nhiêu lòng, bạn không thể biết được!”

12. “Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó mà không có bất kỳ sự hoài nghi nào, đến cuối cùng bạn sẽ nhận được một trong hai kết quả: một người cho cuộc đời hoặc một bài học cho cuộc sống.”

13. “Lúc gian nan, hoạn nạn mới hiểu được lòng người!”

14. “Sông sâu mười thước dễ đo, con người một thước không đo nổi lòng!”

15. “Người càng cố gắng khoa trương để gây sự chú ý của người khác thì người đó càng cố làm cho người khác không thể thấy cái mình đang che giấu.”

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 15

Post Views: 378