Phần lớn những câu hỏi phức tạp đều có câu trả lời đơn giản. Với mọi vấn đề phức tạp, luôn luôn có giải pháp đơn giản nhất.

Những chàng trai đang yêu luôn muốn đơn giản hóa mọi việc phức tạp. Những cô gái đang yêu luôn muốn phức tạp hóa mọi việc đơn giản.

Người ta thường nói điều đơn giản theo cách phức tạp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể nói điều phức tạp theo cách đơn giản.

phuc-tap-va-don-gian

Chúng ta thường phung phí cuộc đời vào những điều phức tạp nhưng tủn mủn. Và đơn giản hóa đi một chút là bước đầu tiên để sống có lý trí.

Để hạnh phúc rất đơn giản, nhưng để đơn giản rất khó khăn phức tạp.

Chuyện đơn giản, nghĩ sâu ra thì sẽ thành phức tạp. Chuyện phức tạp, nhìn thoáng đi thì sẽ giản đơn.

Ai cũng có thể khiến mọi thứ trở nên to hơn, phức tạp hơn và bạo lực hơn. Chỉ bàn tay của thiên tài – và thật nhiều dũng khí – để biến chuyển ngược lại.

Hạnh phúc cũng như chiếc đồng hồ, loại ít phức tạp nhất là loại ít hỏng nhất.

Càng bớt suy nghĩ phức tạp, chúng ta càng hoàn thiện.

Sự phức tạp cao độ đối lập với nghệ thuật.

Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá, bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả núi non.

Sự đơn giản là thứ khó khăn phức tạp nhất có thể nắm bắt được trên thế gian; nó là giới hạn cuối cùng của kinh nghiệm và là nỗ lực cuối cùng của thiên tài.

Cuộc đời càng phức tạp thì những niềm vui sống càng đơn giản.

St

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 17

Post Views: 329