CN0851.Địa ngục và thiên đường khác nhau như thế nào?

CN0851.Địa ngục và thiên đường khác nhau như thế nào?

Có lần, một người lại hỏi thiền sư Suzuki rằng, địa ngục và thiên đường chắc hẳn là khác nhau một trời một vực phải không?

Trái với câu trả lời mong đợi của người này, Suzuki trả lời rằng, về cơ bản thì thiên đường và địa ngục không có gì khác nhau, khiến anh ta vô cùng ngạc nhiên, mới hỏi lại rằng “Sao có thể như thế?”

“Tôi nghĩ, thiên đường hẳn là nơi đẹp đẽ, sung sướng mà ta muốn gì được nấy, còn ở địa ngục vừa tăm tối, vừa bị quỷ dữ tra tấn dã man chứ?”, anh ta thắc mắc.

dia nguc va thien duong khac nhau nhu the nao

Suzuki viện dẫn một câu chuyện dân gian của Trung Quốc, nói rằng thực ra ở thiên đường và địa ngục, mọi người đều ngồi ăn cơm quanh một chiếc bàn, phải dùng một đôi đũa thật dài để gắp thức ăn. 

Trên bàn là cơ man nào các loại sơn hào hải vị. Tuy nhiên, ở địa ngục, dù họ cố sức bao nhiêu cũng không thể gắp được thức ăn. Họ có tức giận, cáu gắt thế nào cũng vô ích, và đành chịu đói. Trong khi đó, ở thiên đường, nhưng thay vì gắp cho mình, họ gắp cho người khác, và người khác lại gắp cho họ, cứ thế, bữa ăn diễn ra êm ả, ai cũng được ngon miệng, đôi đũa dài chẳng hề là cản trở đối với họ.

Lời bàn:  Địa ngục khác thiên đường ở 1 điểm duy nhất, đó là nó có sự thống trị của lòng tham và sự ích kỷ. Hai điều này sẽ dẫn đến vô số những rắc rối và bất hạnh.
Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 0

Post Views: 293