Bạn biết không?

Khi nhìn một sự việc, đánh giá một con người, mỗi chúng ta đều rất dễ bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài mà không dành đủ thời gian để trái tim cảm nhận những giá trị bên trong. Đó chính là lý do khiến ta bị mắc sai lầm trong cuộc sống, là ngọn nguồn của những hiểu nhầm, đau khổ và tổn thương.

“Mặt trăng và Mặt Trời tranh cãi với nhau về Trái Đất. Mặt Trời nói: “Lá và cây cối, tất cả đều màu xanh”. Nhưng Mặt Trăng thì lại cho rằng, tất cả chúng mang một ánh bạc lấp lánh. Mặt Trăng nói rằng, con người trên Trái Đất thường ngủ. Còn Mặt Trời lại bảo con người luôn hoạt động đấy chứ.

– Con người hoạt động, vậy tại sao trên Trái Đất lại yên ắng đến vậy ?- Mặt Trăng cãi.

– Ai bảo là trên Trái Đất yên lặng? Trên Trái Đất mọi thứ đều hoạt động, và còn rất ồn ào, náo nhiệt nữa.

Và họ cãi nhau rất lâu, cho đến khi Gió bay ngang qua.

– Tại sao các bạn lại cãi nhau về chuyện này chứ? Tôi đã ở bên cạnh Mặt Trời khi Mặt Trời nhìn xuống Trái Đất, và tôi cũng đi cùng Mặt Trăng khi Mặt Trăng xuất hiện. Khi Mặt Trời xuất hiện, mọi thứ là ban ngày, cây cối màu xanh, con người hoạt động. Còn khi Trăng lên, đêm về, mọi người chìm vào giấc ngủ”.

Bạn thấy chứ, nếu chỉ bằng con mắt cố hữu của Mặt Trời hoặc Mặt Trăng, chúng ta sẽ chỉ nhìn được một phần Trái Đất mà không thể hiểu biết trọn vẹn. Nhưng Gió thì không như vậy, Gió có một tâm hồn cởi mở, Gió thích phiêu lưu và luôn sẵn lòng đón nhận mọi thứ, bởi vậy Gió cũng dễ dàng chạm đến trái tim, đến sâu thẳm sinh mệnh.

(st)

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 3

Post Views: 343