CN0850.Được mất trong đời là mây khói

Trên vùng núi nọ có vài người thợ săn, họ thường chôn một cái bẫy ở nơi sói thường hay xuất hiện. Một khi giẫm lên cái bẫy ấy, chân của chúng sẽ bị bẫy kẹp chặt. Và khi con vật ra sức vùng vẫy để thoát thân trong vô vọng, nó sẽ cắn đứt bên chân bị mắc kẹt để thoát ra ngoài. Con sói trả giá bằng một cái chân của mình để bảo toàn tính mạng cho bản thân. Khái niệm về được mất tích cực này của con sói khiến chúng ta nghĩ đến một loài động vật khác, đó chính là con công.

duoc mat trong doi la may khoi

Thứ mà những con công đực nâng niu nhất chính là cái đuôi vô cùng đẹp đẽ của nó. Vì thế, những người thợ săn thường chọn đúng những lúc trời mưa to để xuất kích. 

Khi đó, bộ lông đuôi đẹp đẽ của công bị ướt hết, nó lo lắng rằng khi nếu bay lên sẽ làm hỏng đuôi nên thà để bị bắt chứ không phản ứng, và như thế, chúng dễ dàng rơi vào tay của thợ săn.

Con công vì sợ làm mất đi bộ lông đuôi đẹp, kết quả là nó phải trả giá bằng sự tự do và sinh mệnh của mình.

Lời bình

Khi chúng ta đối diện với sự lựa chọn để đánh đổi được – mất trong cuộc đời, hãy nghĩ đến chuyện của con sói và con công. Có thể từ chuyện của chúng, chúng ta sẽ tự thiết lập cho mình được quan điểm riêng và được – mất, từ đó đưa ra được quyết định thông minh và trí tuệ.

Nguồn : Source link

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 1

Post Views: 358