CN0800.PHONG THỦY LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI NẰM Ở ĐÂU?

Phong thủy lớn nhất đời người nằm ở đâu? – Trầm Tuệ (tramtue.vn)

PHONG THỦY LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI NẰM Ở ĐÂU?

Ngày nay, khi đời sống xã hội ngày càng phát triển, con người ta quan tâm nhiều đến tâm linh và luôn tìm kiếm phương cách để gia tăng tài lộc, làm sao để bảo tồn những thịnh vượng ấy còn mãi về sau. 

Phong thủy là gì?

phong thủy là gì

Các cụ có câu: “Phú quý sinh lễ nghĩa. Chẳng thế mà việc tìm thầy để xem hướng xây nhà, sắp đặt đồ vật trong nhà, rồi thêm chọn màu tương sinh tương khắc cho cả vật dụng, thậm chí cả trang phục… đã trở thành vấn đề lớn được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt những người kinh doanh buôn bán luôn coi yếu tố phong thủy là trọng đại. Bởi thế, câu chuyện tâm linh, xem phong thủy, xem long mạch thời nay trở thành điều không thể thiếu trong mỗi dự án, mỗi sự kiện quan trọng của xã hội.

Phong thủy (chữ Hán: 風水) là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Phong (風) có nghĩa là gió, ám chỉ không khí chuyển động. Còn Thủy (水) có nghĩa là nước, tượng trưng cho địa thế. Theo quan niệm, phong thủy liên quan tới cát hung, họa phúc,… của nhân sự.

Phong thủy lớn nhất của đời người nằm ở đâu?

Có nhiều người rất coi trọng phong thuỷ bởi họ tin rằng đất cát nhà cửa, thiết kế bài trí được sắp đặt đúng sẽ mang lại thịnh vượng cho gia đình. Thậm chí họ không tiếc tiền mua vật phẩm phong thuỷ quý giá để “án”, “giữ” chiêu mời tài lộc.

Kẻ lười biếng mong giàu có trong phút chốc mà ham mê cờ bạc, người vì tiền mà không điều xấu nào không dám phạm, bon chen tranh đấu, hại người chỉ vì chút lợi nhỏ nhoi. Làm đủ chuyện xấu trong thiên hạ rồi tin rằng phong thuỷ giúp hoá giải hung cát, hoạ phúc – lẽ nào có chuyện ấy? Vậy chẳng phải trong mê mà không ngộ sao? Họ dẫu có đắc được bổng lộc ở đời này nhưng sẽ mất đi phúc báo ở đời sau. 

Trong cuốn “Bước đầu học Phật”, Hòa thượng Thích Thanh Từ có giảng giải:

Phong thủy nhân gian bất khả vô,

Toàn bằng âm chất lưỡng tương phò,

Phú quý nhược tùng phong thủy đắc,

Tái sanh Quách Phát giả nan đồ.

“Nghĩa là: Phong thủy ở nhân gian chẳng phải không. Cũng có tốt có xấu nhưng mà phải nương vào phước đức (âm chất). Phước đức nhiều cộng thêm phong thủy tốt, cả hai góp sức nhau thì mới thành tựu được điều tốt. Nếu chỗ đất tốt mà người làm việc xấu ác thì cũng vô nghĩa. Câu kế nói: “Phú quý nhược tùng phong thủy đắc” nghĩa là giàu sang nếu từ phong thủy mà được, thì ông Tổ địa lý là Quách Phát dù có tái sinh trở lại, chỉ cho chúng ta chỗ đất tốt cũng không giàu sang phú quý được.

Như vậy địa lý có thể có, nhưng phải cộng với đức hạnh tốt của mình. Đạo đức sâu dày thì mới thực hiện được địa lý tốt. Đạo đức không có thì dù địa lý tốt cũng không làm gì được cả. Đức hạnh mới là chánh, người có đức hạnh thì chỗ nào vừa ý là chỗ đó tốt. Người không có đức hạnh thì thấy chỗ đất tốt nhưng rồi cũng không tốt. Chúng ta thấy mọi sự việc, kể cả địa lý cũng tùy thuộc vào con người.”

Nhiều người dành cả đời để tìm tòi, sắp đặt những vị trí phong thủy tốt, nhằm cầu may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống và công việc. Thế nhưng, họ chẳng hiểu được rằng: Phong thủy quan trọng nhất trên đời chẳng nằm ở gia trạch hay thế đất mà nằm ở chính bản thân mỗi người.

Tài năng như sóng nước, đức hạnh như nguồn nước, là nơi nương tựa cuối cùng của con người. Chính đức hạnh mới là nguồn mạch tạo phúc cho đời người. Một người tuy gặp nhiều nghiệp quả xấu từ kiếp nào đi nữa, họ vẫn có thể lấy đức mà thay đổi dần vận mệnh của mình. Lấy đức mà đối nhân xử thế, nuôi dạy con cháu, ắt nhân ấy sẽ kết thành trái ngọt về sau. Nương vào phong thủy cũng tốt, nương vào sự gia hộ của tiên tổ cũng vô cùng cần thiết. Nhưng cần nhìn sâu để hiểu, cốt yếu của phong thủy là sự hài hòa. Ăn ở hài hòa thì tâm tư an ổn, gia đạo ấm êm. Lấy điều đức hạnh làm gốc để hành xử, ấy mới là người biết lẽ hiếu đạo. Biết tu tâm dưỡng tính thì dù có sống ở nơi phong thủy xấu cũng có thể chuyển biến tốt đẹp. Còn lòng dạ hẹp hòi thì dù địa thế có tốt đến đâu rồi cũng vẫn thất bại.

Phong thuỷ chân chính là thấu hiểu lẽ xoay vần của trời đất, sống sao cho thuận Thiên lý, người xưa nói: “Khôn ngoan không lại với Trời” là vậy. Lấy chăm chỉ, thiện lương, tu tâm dưỡng tánh làm đầu, thì hết thảy những gì điều tốt lành sẽ tự nhiên tới và lưu lại phúc báo đến đời sau.

Nếu là người có phúc thì nơi họ ở cũng là phúc địa, đất lành. Còn người ở nơi được cho là phúc địa, đất lành nhưng tâm tính không tốt thì phúc phận cũng theo đó mà tiêu tan. Người ta biết phong thủy có thể dưỡng người, nhưng lại không biết được rằng người cũng có thể dưỡng phong thủy. Cho nên phúc phận của một người cũng cần phải tích lũy mới thành. Vì thế, cái lo không phải là lo thế đất không hợp, lo khuyết hướng này hướng kia mà lo cái gốc là Đức chưa vững chắc, tấm lòng chưa hiền thiện. Người sống thiện lành, đức độ, phong thủy cũng vì thế mà biến đổi thành tốt, người xưa có câu: “Đức dày muôn thuở nhánh đơm hoa“. Bởi vậy, không cần thiết phải lo lắng quá nhiều, mà cố gắng nói lời lành, làm việc thiện, thành tâm tu tâm thì chắc chắn cuộc sống sẽ được an bài.

Thuận lợi hay trắc trở, vận mệnh đều do một tay ta tự quyết, tìm cầu bên ngoài không bằng tìm từ nội tâm, dùng thiện tâm hành thiện chính là phong thủy tốt nhất. Vậy nên, kỳ thực phong thuỷ quan trọng nhất của đời người là chính mình.

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 5

Post Views: 163