CN0831. Tập võ , Gym chăm chỉ có phải điều kiện đủ để về già khỏe mạnh không?

CN0831. Tập võ , Gym chăm chỉ có phải điều kiện đủ để về già khỏe mạnh không?

Bài này Tâm Học tự viết theo cái nhìn của mình từ thói quen thích đọc báo mạng , đời tư của ngôi sao người nổi tiếng. Quan điểm là tập võ , Gym kể cả từ nhỏ không phải điều kiện đủ để sức khỏe về già tốt và có trường hợp còn xuống sức và già hơn cả người bình thường.

Trường hợp 1 : Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt – Nhìn chung LLK là 1 ngôi sao nổi tiếng , có rất nhiều bộ phim hay . Bản thân Tâm Học của thần tượng diễn viên này, thường thì Lý Liên Kiệt hay đóng những vai chính diện , anh hùng ,giỏi võ công , đại diện cho công lý … Cũng có 1 vài bộ phim đóng vai phản diện và có kết khá là thảm. Về đời tư thì Lý Liên Kiệt có lẽ cũng chỉ có 1 vài phốt nhỏ , không đáng kể so với nhiều nam diễn viên khác. Ông bị cho là phụ bạc người vợ tào khang để lấy Lợi Trí ( hoa hậu châu Á 1986 xinh đẹp).

LLK cũng là người tin theo Phật , học cách sống của 1 cư sĩ Phật tử ; ở giai đoạn 5x 60 ông bị mắc bệnh cường giáp , xuống sắc và cả sức khỏe rất nhiều.

Trường hợp 2: Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo ,vừa đạo diễn nổi tiếng cùng thế hệ với Thành Long , nổi tiếng với nhiều bộ phim về kungfu ,xã hội đen ..

https://vnexpress.net/hong-kim-bao-benh-tat-tuoi-gia-4105170.html

Hồng Kim Bảo thì cũng U70 rồi , ông cũng có khá nhiều phốt về đời tư liên quan đến tình ái , đặc biệt cũng 2 đời vợ ( vợ 2 là hoa hậu).

Trường hợp 3: Nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng ở môn quyền Anh, là võ sĩ trẻ nhất từng giành đai vô địch WBC, WBA và IBF khi mới 20 tuổi . Ông cũng có nhiều thói quen xấu :sex, tình ái với nhiều cô gái , nghiện sử dụng chất kích thích…

Nhìn chung ở VN có rất nhiều người đàn ông chẳng tập tành cũng chẳng phải nhà vô địch gì cũng không đến nỗi phải ngồi xe lăn như vậy.

https://onsports.vn/post/mike-tyson-tiet-lo-can-benh-hien-tai-sau-hinh-anh-ngoi-xe-lan-va-tuyen-bo-can-ke-cai-chet

Tóm , già và bệnh dường như không tha 1 ai , kể cả các nhà võ thuật ngôi sao , nhà vô địch thế giới… Thậm chí có 1 số trường hợp xuống sức còn thảm hơn người thường. Chắc chắn cũng còn nhiều ví dụ nữa , nên đừng chủ quan về sức khỏe tuổi trẻ, kể cả năng luyện tập mà vướng vào các thói quen xấu : gái , rượu , kích thích …

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 11

Post Views: 215