CN0930.Sau khi ăn nên đứng, ngồi hay nằm?

Sau khi ăn nên đứng, ngồi hay nằm?

Đứng, ngồi và nằm sau bữa ăn, cái nào tốt?

Ngồi yên sau khi ăn sẽ dễ dàng tăng mỡ ở bụng, quá trình tiêu hóa sẽ chậm hơn khi ngồi, và rất dễ hình thành mỡ. Ngoài ra, việc ngồi lâu cũng khiến lưu thông máu trong bụng kém, và dẫn tới béo bụng.

Không nên nằm xuống sau khi ăn, mặc dù điều đó làm bạn sẽ thoải mái, nhưng nó sẽ mang lại tác dụng phụ cho dạ dày. Lý do khi bạn nằm xuống, thức ăn chưa được tiêu hóa và lượng máu cung cấp cho dạ dày và ruột không đủ, do các bộ phận khác của cơ thể không thể cung cấp đủ máu, đặc biệt là não, sẽ cần nhiều máu hơn. 

Khi máu không được cung cấp cho não có thể dẫn đến việc không đủ cung cấp oxy, gây ảnh hưởng xấu cho não. Khi bạn nằm xuống sau bữa ăn, cũng rất dễ gây trào ngược thức ăn và làm hỏng thực quản.

Đứng dậy sau bữa ăn, hoặc đi bộ xung quanh một chút, rất tốt cho tiêu hóa. Một số người đã quen đi dạo sau bữa ăn, điều này thực sự giúp tiêu hóa tốt, nhưng cũng cần chú ý đến một chi tiết, đó là ngay sau khi ăn, đi dạo ngay lập tức cũng không tốt cho tiêu hóa, và sẽ dễ gây đầy hơi. 

Trên thực tế, hãy đứng dựa vào tường sau bữa ăn sẽ giúp tiêu hóa tốt và không bị tích tụ chất béo trong cơ thể.

Một số điều không nên vội làm sau bữa ăn:

1. Không nên uống trà ngay sau bữa ăn

Bất cứ ai thích uống một tách trà sau bữa ăn cần phải được sửa kịp thời. Sau khi ăn xong, dạ dày đã no. Uống trà ngay sẽ không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn ảnh hưởng đến tiêu hóa. 

Bạn phải biết, một chất có trong trà có thể cản trở sự hấp thụ và tiêu hóa của cơ thể, nó đặc biệt dễ ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein và sắt. Nếu kéo dài việc uống trà ngay sau khi ăn nó sẽ dễ dàng gây ra các vấn đề liên quan khác đến cơ thể.

2. Không nên tắm ngay sau khi ăn

Ngày nay, mọi người thường bận rộn công việc. Về cơ bản không có thời gian rảnh vào ban ngày và họ rất vội về nhà vào buổi tối. Sau khi ăn xong, họ muốn tắm ngay lập tức hoặc chơi với điện thoại di động trên giường. 

Về ý tưởng sẽ giúp giảm mệt nhưng không nên tắm ngay sau khi ăn, bởi rất dễ bị chóng mặt hoặc các trường hợp nguy hiểm khẩn cấp khác. Ngoài ra còn có tác động đến tiêu hóa, cũng như tác dụng phụ đối với người bị huyết áp và da do kích thích nước nóng.

Một số thói quen nhỏ sau bữa ăn có thể nhiều người không chú ý, thế nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, vì vậy cần phải chú ý hơn. Hy vọng bạn không chọn sai. 

Đồng thời, hãy chú ý đến hai điều trên, đừng vội vàng thực hiện sau bữa ăn, để không gây ra các vấn đề xấu đến cơ thể.

Theo Công lý & xã hội

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 9

Post Views: 276