CN1311.Người ‘sống nghèo’ có ba tật xấu lớn, nếu không thay đổi thì cuộc sống rất khó khăn

CN1311.Người ‘sống nghèo’ có ba tật xấu lớn, nếu không thay đổi thì cuộc sống rất khó khăn

Một người càng có nhiều thói quen tốt thì càng dễ thành công và trở nên giàu có. Còn nếu một người càng có nhiều tật xấu, nếu không kịp thời sửa chữa, về cơ bản có thể chắc chắn rằng sẽ không có nhiều triển vọng trong tương lai. Họ chỉ có thể sống một cuộc sống bình thường, thậm chí nghèo khó.

Điều đầu tiên: Duy trì nhiều mối quan hệ vô ích

người nghèo, người giàu, tật xấu của người nghèo

ADVERTISING

(Ảnh minh họa)

Những người này có vẻ cũng hiểu biết tầm quan trọng của việc duy trì các mối quan hệ, đây là một “tài sản” rất đáng kể trong tương lai. Chỉ là họ hơi lạc đề và không biết cách sắp xếp mạng lưới của mình.

Kết bạn cũng tùy chất lượng, cái gọi là bạn “rượu thịt” thì chẳng có mấy giá trị, cũng chẳng đáng để kết tình sâu nặng. Chỉ những người bạn có chất lượng cao hơn có thể có ảnh hưởng đến bạn và chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Chất lượng các mối quan hệ của bạn càng cao thì giá trị họ mang lại cho bạn càng lớn, sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy mình không ngừng tiến bộ và tiến tới thành công.

Vì vậy, đừng luôn thực hiện một số liên hệ vô ích, nó sẽ chỉ lãng phí năng lượng và thời gian của bạn. Những người càng giàu có và thành công, họ càng biết cách sắp xếp hợp lý các mối quan hệ của mình.

Đó là cách thông minh nhất để phân bổ thời gian và sức lực của bạn một cách hợp lý. Lao tâm vào những mối quan hệ vô bổ thì dù có làm gì cũng khó thu được thành quả, chỉ làm lãng phí tài nguyên của bản thân mà thôi.

Điều thứ hai: Cố gắng trì hoãn

người nghèo, người giàu, tật xấu của người nghèo

(Ảnh minh họa)

Đây là trường hợp của nhiều người trong công sở, càng nghèo thì càng thích trì hoãn, hoặc tìm một lý do nào đó để làm lý do để không thể hoàn thành công việc hôm nay.

Người giàu thực sự luôn có kỷ luật tự giác rất mạnh mẽ. Việc nên làm lúc nào thì phải làm, không bao giờ được để ngày hôm sau.

Trên thực tế, vì những người nghèo thích trì hoãn và thiếu kỷ luật tự giác, họ luôn bỏ lỡ cơ hội, không kiếm được tiền và an phận sống một cuộc sống tầm thường. Còn người giàu thì sao? Anh ấy có năng lực cực kỳ mạnh mẽ và thái độ nghiêm túc, quyết toán, anh ấy thành đạt cũng không có gì lạ.

Điều thứ ba: Cố gắng tìm lý do bào chữa cho bản thân

Trên thực tế, nếu bạn muốn thành công và kiếm được nhiều tiền, bạn phải ngừng cố gắng bào chữa cho bản thân.

người nghèo, người giàu, tật xấu của người nghèo

(Ảnh minh họa)

Người càng nghèo, họ càng ít sẵn sàng thừa nhận mình thấp kém hơn người khác, và họ sợ phải đối mặt với chính bản thân mình. Đổ lỗi cho hoàn cảnh khiến bạn giảm sức mạnh của chính mình. Bất kể thách thức phải đối mặt là gì đi nữa, trách nhiệm của bạn là thay đổi nó.

Những người giàu có thêm sự tự tin từ việc hiểu rằng cuộc sống của họ nằm trong tay họ, vì thế, nếu muốn cuộc sống tốt hơn, cần phải cố gắng nhiều hơn.

XEM THÊM

Hạ Tú (Theo Bảo Vệ Công Lý)

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 19

Post Views: 259