Vườn Lâm Tỳ Ni – Nơi Đức Phật Đản sanh

Lâm Tỳ Ni (Lumbini) là một trong Tứ Thánh Địa của Phật giáo, cùng với Bồ đề Đạo Tràng (Bodh Gaya), vườn Lộc Uyển (Sarnath) và Câu Thi Na (Kushinagar), đánh dấu bốn giai đoạn quan trọng của cuộc đời của Đức Phật Thích Ca: sinh ra, thành đạo, giảng đạo và nhập niết bàn. Trong khi ba điểm còn lại đều được xác định là ở Ấn Độ, Lumbini lại thuộc vùng đất giáp Ấn Độ của Nepal.

Cổng số 5 – cổng chính vào đền Maya Devi – vườn Lumbini.

Đền Maya Devi.

Hồ nước bên đền Maya Devi – nơi hoàng hậu tắm trước khi sinh thái tử.

Nằm dưới chân dãy Himalayas, phía tây nam Nepal, giáp biên giới Ấn Độ, Lâm Tỳ Ni là một khu vực tâm linh dành cho khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới. Điểm chính là ngôi đền Maya Devi được đặt theo tên của hoàng hậu – người đã sinh ra Thái tử Tất Đạt Đa. Vốn đây không phải là nơi vị Hoàng hậu của vương tộc Thích Ca chọn để sinh con. Bà chỉ dừng chân tại đây khi đang trên đường về nhà cha mẹ ruột để sinh đứa con đầu lòng của mình.
Trong một lần dạo chơi trong vườn, bà đã hạ sinh thái tử khi với tay lên một cành hoa Vô Ưu màu trắng! Gần 400 năm sau, năm 249 trước Công Nguyên, Vua A Dục đặt chân đến đây mới cho đặt một tảng đá nhỏ đánh dấu chính xác nơi ra đời của một NGƯỜI đã khai sáng đạo Phật giải thoát cho nhân gian.

Toàn cảnh đền Maya Devi.

 

https://www.youtube.com/embed/rouS7iJBZIE

Sách điển từ Online – Thời Phật tại thế Tâm Học 2022 : một cuốn sách dạng webs , sưu tầm các tài liệu về Cuộc đời Đức Phật , câu chuyện tại thế và tiền kiếp. Ngoài ra sách còn tra cứu những người và cuộc đời của người đó cùng thời Phật tại thế

Hits: 45

Post Views: 366