CN0066.Tổng hợp những hiểu biết của TamHoc.org về giới tính , tình yêu , hôn nhân P1

CN0066.Tổng hợp những hiểu biết của TamHoc.org về giới tính , tình yêu , hôn nhân P1

P2 : https://tamhoc.org/2022/02/17/tong-hop-nhung-hieu-biet-cua-tamhoc-org-ve-gioi-tinh-tinh-yeu-hon-nhan-p2/

Tổng hợp những hiểu biết của TamHoc.org về giới tính , tình yêu , hôn nhân … Đây chỉ dựa trên những hiểu biết , kinh nghiệm quan điểm của Admin Tamhoc.org mà tôi cho rằng là đúng ,là hợp lý trong thời điểm khởi tạo bài viết này. Chủ yếu dựa trên trải nghiệm , từ việc đọc báo , xem truyện , coi phim , nghe pháp ( Phật pháp) ..

Nó có thể không được liền mạch vì đi copy lại từ status , bài viết khác ( nhiều lúc nhận ra nhiều lúc cũng vì công việc mà chỉ nhớ được phần nào thôi) . nó chỉ có giá trị tham khảo và t k cho rằng đây là chân lý ( người xem cần phải chọn lọc và phân tích thật kỹ)

Tại sao đi tìm hạnh phúc trong khi không biết chính xác nó là gì?

T viết cái này không biết bao lần r, và lại phải viết lại:
+Nhiều người muốn đi tìm ý trung nhân, nửa cuộc đời của mình , hay gọi là kiểu ông trời sắp đặt ấy.. Nếu kiếp trước bạn là tên sở khanh , hay 1 cô gái lẳng lơ luôn đi tìm và lừa gạt gây đau khổ cho bao nhiêu người … Thì kiếp này ý trung nhân của bạn là cái gì mà suốt ngày chờ đợi..
+Nhiều người nói rằng họ đi tìm hạnh phúc ( ở đây là hạnh phúc đôi lứa) , trước hết bạn phải xác dịnh được hạnh phúc thật sự mình cần là gì , xem đứa kia có tìm cái giống bạn không.. Đa phần trẻ bây giờ họ hay tìm người quan tâm họ , bao dung chiều chuộng cho những sai lầm của họ… rồi thì e đi lấy chàng trai giàu , còn a đi tìm cô gái xinh đẹp.
+ Bạn luôn muốn tìm người phù hợp với mình , trong khi bạn thay đổi quá nhanh đến chóng cả mặt… Lúc bạn muốn thế này ,lúc thế khác , lúc muốn có ny , lúc lại không muốn.. Nếu bạn đang sử dụng facebook và có thói quen viết status , thì hãy chịu khó đọc lại những gì mình viết , xem nó có mâu thuẫn không.
+ Là đàn ông cũng vậy 18–> 24 có thể họ sẽ đi tìm những cô gái mà họ thích , chiều chuộng các kiểu ; c ó thể giai đoạn đó còn gọi là tử tế. Sau khi đã rớt đài vài vụ tình , bị đá , bị không thành , họ sẽ hiểu thứ quan trọng nhất vẫn là sự nghiệp ( có thể may mắn gặp dc ng phụ nữ hợp cạ thì không sao) .. Cho đến 3x tuổi trở lên , đàn ông chín chắn dần , biết bao dung , và thường họ tìm cô gái hướng về họ… Với đàn ông 36 –> 45 , thì cứ phải nói chuyện giường chiếu thôi ( có thể nó không đúng với nhiều trường hợp). ( đàn bà t cũng biết nhưng t k nói nữa)

 trong quá trình đi tìm 1 nửa của mình hãy học cách trưởng thành trước , vì con người là 1 loài sinh vật thay đổi đến chóng cả mặt…

Bài viết dựa trên quan điểm của tôi theo những gì học được từ đời sống , truyện phim , những bài giảng pháp ( Phật giáo) … tôi không đại diện cho Phật giáo để k ảnh hưởng đến Phật giáo nếu như bài viết của mình có gì không đúng với cái nhìn đạo Phật.. ( đây chỉ là blog cá nhân thôi)

Bố mẹ tôi đều là con cả của gia đình đông con , trước đó họ cũng từng có nhiều mối tình , mối duyên không như mong muốn ..họ đều có điểm chung là rất hiền lành , thương người , động vật..Tôi đương nhiên làm đại ka ở cả bên nội và ngoại , đáng lẽ t còn 1 vài người a/c con của bố tôi với những ng vợ trước ; tôi chưa bao giờ gặp họ và gần như k biết gì nhiều về họ, không biết mặt mũi hay họ ở đâu…. Có lẽ số tôi được làm đại ka át hết mấy bác kia. T cũng có tính thương người , yêu thương mấy con vật từ rất nhỏ ,mặc dù không ai dạy tôi điều đó cả.

Bài viết này nói chủ yếu về duy tâm thôi và được giải thích theo các câu chuyện nhỏ trong Phật giáo , phim ảnh.

Nhân duyên vợ chồng – con cái

I. Nhân duyên vợ chồng

  1. Do cảm thọ , và trả ơn mà đến

Có 1 người đem lòng yêu 1 cô gái hàng xóm biết bao nhiêu năm trời, đùng 1 cái cô ấy đi lấy người khác. A ấy buồn tủi thì gặp vị thiền sư, vị thiền sư đó giải thích cho a ấy là : Ở đời trước , cô gái đó bị chết trong hình lõa thê , còn a là người đã lấy áo của mình che cho cô ấy… Chính vì việc đó mà tình cảm giữa a và cô ấy đến vài năm.. Còn người chồng cô ấy lấy lại là người đem cô ấy đi chôn..

( đây là câu chuyện được nhiều thầy kể trên youtube , nói chung cũng hơi nhọ cho a chàng đó)

Câu chuyện thứ 2 : 1 vị giảng viên ( học rất cao , nhà có điều kiện) yêu 1 cô gái ( quen biết cùng trường ) hết lòng; bao dung cho cô ấy tất cả , kể cả quả khứ đau buồn khi bị cha dượng cô ấy làm nhục.Tình cảm của họ tưởng chừng như nhiều lần tan vỡ , ngay cả khi đã làm vợ chồng.. Nhiều lần cô ấy đòi li dị chồng ,vi cảm thấy chồng có động thái sàm sỡ …Trong 1 lần , nhà có trộm , và cô ấy cũng lại bị trộm làm nhục . Người chồng vẫn luôn an ủi , dành hết tình yêu thương cho vợ..

Được 1 vị giải thích là : đời trước cô gái ấy là tên tướng cướp , từng làm nhục nhiều phụ nữ, và làm nhục ngay cả khi trước mặt chồng họ. Một lần nọ thấy a thư sinh nghèo, tên cướp đã rủ lòng thương ( vì cùng cảnh ngày xưa) , đem số tiền cướp được cho a nghèo a học.. Trong lòng a thư sinh nghèo cảm kích , nguyện sẽ báo đáp ơn này… Tên cướp chính là cô gái , còn anh thư sinh nghèo là chồng của cô ấy. Còn bố dượng và mấy tên trộm chính là những người từng bị tên cướp làm nhục…

2. Đồng phước báo (chủ yếu) và 1 số nguyên nhân khách quan

Giống như việc 1 cô gái có phước báo được làm cung phi , hoàng hậu; cho dù xuất thân nhà nghèo nhưng vẫn lấy được vua ( tương tự với nhà giàu) .. Trong các ví dụ Phật giáo cũng có nhiều trường hợp như vậy :

  • 1 cô gái có dung mạo xấu xí , lấy được vị vua ( Phật giáo tại Ấn độ) . Do nhiều đời trước đã từng lấy đất nặn bánh cúng dường Phật . Vì có dung mạo xấu xí nên chẳng ai ngó ngàng gì đến cô. Có 1 vị quốc vương tình cờ đi vi hành qua khu đó , nhân duyên thế nào lại nắm được tay cô gái. Bàn tay đó để lại 1 cảm giác cực kỳ dễ chịu và khó quên , vua nân na tìm cách tiếp cận , lấy lí do không có nhà nên ở rể. Gia đình cô gái thì nghĩ : con gái mình xấu hoắc, có người rước là may rồi.. Vì nhà nghèo , mà chàng rể mỗi tối mới xuất hiện nên gia đình cô gái cũng chưa 1 lần nhìn thấy rõ mặt rể của mình. Thời gian lâu dài, vua thấy mọi thứ thật tiện muốn tìm cách đưa cô gái vào cung ; vì cô gái có dung mạo xấu xí nên sẽ bị triều thần chê cười. Vua liền lợi dụng 1 vụ trộm trong cung, tình tiết thế nào thì không nhớ rõ , nhưng để cho các quan biết được có người có bàn tay mang cảm giác đặc biệt như vậy… Đường đường chính chính đưa cô về cung.

3. Từng làm vợ chồng nhiều kiếp

Lấy ngay ví dụ về Thái tử Tất Đạ Đa ( Phật Thích Ca) – Công chúa da du đà la … Có thể xem ở đây http://daibaothapmandalataythien.org/duc-hi-sinh-cua-da-du-da-la-nguoi-vo-trong-nhieu-kiep-cua-duc-phat

Hai người họ có những đức tính tương đồng , và từng có nhiều đời làm vợ chồng.

4. Do trả báo mà đến

1 người chăn trâu suốt ngày đánh đập con trâu của mình … vào 1 số đời về sau người chăn trâu trở thành người vợ và con trâu thành người chồng… Trước người chăn trâu đánh trâu thế nào thì người chồng đánh vợ thế đó..

(có rất nhiều ví dụ nhưng khi nào rảnh thì liệt kê)

5. Do cảm mến từ nhiều đời trước( nhiều đời trước) , hoặc để hoàn thành những dang dở của đời trước

6. Do có những cảm xúc , hoàn cảnh giống nhau , về sở thích , tính cách, cách đối nhân xử thế ; họ gặp gỡ nhau và thần tượng lẫn nhau ( có cả trường hợp tích cực , cũng có trường hợp không tích cực )

II. Nhân duyên giữa bố mẹ với con cái

+ Đến để trả ơn , và nhận ơn

+ Đến để trả oán , hoặc nhận oán

+ Đến vì tình cảm đời trước ( con gái là ny của cha , con trai ny của mẹ –> nó chỉ là 1 trong những vế rất nhỏ).

+ Đến vì đồng quan điểm , cùng có những tính cách , nghiệp lực , nhân quả nào đó.

ví dụ về đồng nghiệp lực , nhân quả thì cũng có thể lấy ví dụ về nhân duyên Đức Phật làm con của hoàng hậu Maya . Hoàng hậu Maya nhiều đời đã từng có ước nguyện được sinh ra 1 vị thánh ( bạn có thể tìm kiếm trên google)

+ Từng là người thân , họ hàng của nhau trong nhiều đời..

Lấy ví dụ vê người con của Đức Phật ( thái tử Tất Đạt Đa) là La Hầu La… Đại đức La Hầu la ( gọi là Đại Đức là còn thấp vì có lẽ vị này thành A la hán hoặc cao hơn từ rất lâu rồi) có cả 1 chuỗi những câu chuyện rất dài , là người thân quyến thuộc của Đức Phật … Tích này có trong rất nhiều bản kinh A Hàm , Kinh Nikaya thuộc Phật giáo nguyên thủy .

Nhân duyên con cái không phức tạp bằng vợ chồng , vì trong 1 đời chỉ có 1 người là bố đẻ, và 1 người làm mẹ đẻ ( trường hợp khác rất hiếm ).. còn vợ chồng thì nó khá nhiều kiểu , 1 đời 1 ông chồng có thể có nhiều bà vợ , và ngược lại 1 bà vợ cũng có thể có nhiều đời chồng… Cũng có trường hợp vừa là chồng của người này , vừa là vợ của người khác ( trong 1 số kinh ví dụ Phật giáo A hàm có kể)

Chưa hết lúc nào bổ xung

Những yếu tố ảnh hưởng đến đường tình duyên của bạn

Viết nốt biết đâu có 1 số người c ần, đây là kinh nghiệm , và đồng thời kiến thức dựa trên cả thực tế, duy tâm , khoa học

+ Người có tiền sử bệnh tim ( tình yêu thường để lại khá nhiều vết đau vào tinh thần, với ng bị tim thường khi dính vào tỉ lệ tổn thương x lên nhiều lần)

+ Người có dấu hiệu trầm cảm :việc nghĩ nhiều hay tập trung quá vào vấn đề tình cảm sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu , đôi khi với ng khác vấn đề đó khá đơn giản

+ Những người có tổ tiên làm nghề tà kiến như phù thủy , thầy bùa : theo duy tâm , kinh nghiệm bản thân, con cháu thường rất khốn đốn trong vấn đề tìm kiếm người bạn đời của mình

+ Người có quá nhiều khác biết so với người khác ( Để tìm đối tượng thường tiêu chí hợp đc đặt lên hàng đầu ) – quá nhiều khác biệt sẽ khó tìm dc đối tượng , khó có tiếng nói chung và hiểu nhau ( tuy nhiên nó k quan trọng bằng 3 điều trên)

+ Người có nghề nghiệp , thói quen ít tiếp xúc với xã hội ( 1 số nghề như IT , quân đội ( it khó rất nhiều hơn vì não nó hoạt động nhiều và hay nghĩ linh tinh)

+Người đã trải qua nhiều mối tình không thành , họ rất sợ khi làm quen ng khác, với tâm lý sợ hãi và đề phòng rất cao

+Người từng phá hoại hạnh phúc người khác, có xu hướng k muốn cho ng ta tìm dc bến đỗ , kể cả nội dung sách truyện ….

+ Người có dị tật và các vấn đề cơ thể , bệnh tật thiếu các ngũ quan mắt tai … tay chân không đầy đủ..

+ Người có tính khí tham , sân si chất chứa quá nhiều , họ khó có thể bao dung cho người khác, luôn bị cảm xúc chi phối …cho dù ai có nợ duyên chỉ theo được 1 thời gian là họ chạy mất hút.

+ Người có gia đình từng li hôn từng đổ vỡ , cha mẹ li hôn, các cuộc tình trái ngang , con cái cũng có khả năng giống như vậy với tỉ lệ cũng khá cao … ( k phải ai cũng thế – cái này k đáng sợ lắm)

+ Người bị cảm xúc trói buộc nó hơi giống ở cái tham sân si , có xu hướng xem những nội dung bi đát , tình duyên trái ngang , những bản nhạc buồn ….bị cảm thọ với các vấn đề đó … ( tui cũng vậy nè)

+ Người có lòng tham ái quá nặng gặp ai cũng muốn yêu , gặp ai cũng thích …. người có bản ngã quá lớn, luôn cho mình là trung tâm của vũ trụ…. cũng ảnh hưởng rất nhiều ( cứ đơn giản đôi khi lại dễ dàng hơn)

Tạm hết , nghiên cứu dc sẽ update tiếp …

Câu chuyện về sống chung

Đặt cái tiêu đề như vậy thôi , cũng có những thứ không liên quan . ( bài viết toàn bộ ở không mang tính chất dạy đời , cho nhiều người ; mà chỉ cho 1 hoặc chính người viết ôn lại kiến thức – Nhắc lại như vậy để tránh những ý niệm sân si vô tình vào đọc được)

  1. Cho người được phước ,là tốt ; nhưng có những cái cho không được phước không phải tốt. ( cái này theo quan điểm Phật giáo)

Khi người cần thuốc men chữa bệnh thì cho thuốc men , cần tiền đi học thì cho tiền đi học , thiếu những thứ cơ bản để trang trải thì cho họ , cho họ kiến thức và sự hiểu biết để trở thành ng có ích … Đó là những việc tốt và được phước

Những thứ cho đi mà không đem lại phước , không được cho là người tốt là : cho thuốc gây nghiện , rượu , chất kích thích mà sau khi sử dụng họ thiểu tỉnh táo có thể làm việc xấu.. Cho đàn bà , gái để thỏa dục . Cho vũ khí gây thương tổn đến ng khác ( đặc biệt là với những ng có tính hung hăng thích bắt nạt , và những nước thích xâm lược nước khác) ; cái cho vũ khi này nó cũng có thứ khó phân biệt ; đó là tặng vũ khí để bảo vệ đất nước ,như việc Liên Xô giúp VN ngày xưa).

2.Hôn nhân chỉ là bắt đầu 1 cuộc sống ,1 thử thách mới chứ không phải dấu chấm hết…

Với quan niệm người ngày xưa, họ sửa , người phụ nữ đi lấy chồng gần như là mang họ nhà chồng ( theo những nước phong kiến , phương Đông và 1 số nước khác cũng có). Phụ nữ họ sợ chồng bỏ chồng chê , sợ tai tiếng , mất giá… còn giờ thoải mái hơn , ai chán ai cũng có quyền ly hôn để tìm kiếm hạnh phúc mới.. Pháp luật cũng có những quy định về tài sản , quyền lợi…….. Tuy nó là vậy nhưng những mặt hại đã hiện ra đó là : thiếu sự gắn kết , thiếu tin tưởng ( đặc biệt là vấn đề chia tài sản) ..Tâm lý thích đồ ăn sẵn, thích thứ dễ dàng , sợ rủi ro , sợ khổ cũng khiến cho cuộc sống hôn nhân dễ rơi vào bế tắc.

Nhìn những cặp vợ chồng trẻ , trông thì hạnh phúc ; người ngoài nhìn vào thì thèm , thích như vậy. Nhưng cứ cho 1 bản test : thử xa cách 1 thời gian , 1 năm xa nhau xem có bay không?

3.Luật pháp khó công bằng, luật nhân quả khách quan theo hướng của nó ; đối với nhiều ng cũng là không thật công bằng..

Ví dụ bất hiếu với bố mẹ , sau bị con cái bất hiếu lại , rồi cứ thế nó cứ tạo thành không có hồi kết ..Hiểu : gây nghiệp xấu , thì nó dây mãi dây mãi khó dứt chứ k phải sòng phẳng theo kiểu tôi nợ a 3k , a trả tôi 3k là hết.

Nghèo khó vừa là quả báo , lại vừa là điều kiện để gây ra những nhân xấu … Ví dụ không có tiền là khổ , vẫn phải trang trải cuôc sống và dẫn dụ đến những việc làm trái pháp luật.( được công việc ngon lành thì nó đã phải nghèo).. Thí dụ tiếp 1 người sinh ra trong gia đình ít học , bố mẹ không hiểu biết , hồi trẻ tạo ra bao nhiêu ác nghiệp , bao nhiêu sai lầm.. Mãi đến lớn mới nhận ra được , thì vừa phải trả giá cho những sai lầm cũ , vừa đón nhận những khó khăn mới. Hồi nhỏ không học , lớn không có bằng, không có việc , không có tiền.

4.Những nguyên nhân khiến cuộc sống trở lên khổ , khổ hơn so với nó vốn thế:

+ Do thiếu hiểu biết, thiếu trải nghiệm ( không hiểu vấn đề)

+ Do sức chịu đựng kham nhẫn kém ( sống trong nhung lụa hưởng lạc , an ngon khi chịu khổ tí là không chịu được)

+ Do tưởng tượng quá nhiều về những thứ không thực tế, ao ước đến hạnh phúc , so sánh với thực tại không được như thế ( nó hơi giống cái 1)

+ Thái độ coi thường nhân quả, sống bất cần đời , đến lúc muốn làm lại cuộc đời trở lên bế tắc.

5. Những khó khăn lớn khi cuộc sống chung

Đối với phụ nữ

+ Khó khăn trong sinh hoạt ăn uống ( vốn ăn ngon quen đến lúc ăn thứ không hợp đâm ra khổ) .. tương tự với tắm giặt , vệ sinh

+ Mọi thứ mới đều xa lạ , những xa lạ gây ra khó chịu sợ hãi .. Khi về sống chung phụ nữ phải đối mặt với gia đình nhà chồng , a e chồng , hàng xóm ….và cả sự thay đổi của chồng khi còn làm người yêu ( hoặc khi được giới thiệu qua mai mối gặp mặt – nó khác quá).

+Giờ giấc sinh hoạt, hoạt động gia đình , họ hàng , khác biệt vùng miền , về giàu nghèo , về văn hóa của tầng gia đình.

Đối với nam giới :

+ Gánh nặng kinh tế và trách nhiệm gia đình

+ Những thói quen , tật của trẻ con ham chơi , tụ tập bạn bè phải thay đổi khiến trở nên khó chịu

+ Những thay đổi về công việc trước khi lấy vợ , và sau đó ( mới cưới vợ không thể làm việc thâu đêm suốt sáng được , phải nghĩ nhiều thứ sẽ rất khó toàn tâm cho công việc được )

+ Giai đoạn đầu khi mới cưới , cần rất nhiều sự giúp đỡ của gia đình ( điều quan trọng là phải đưa về nếp sống chung , bắt nhịp cuộc sống để khỏi phát sinh ra những điều k hay mới).

T biết trong lòng còn sợ hãi , lo lắng ..cũng không biết tương lai thế nào ; nhưng những cái nói được , dạy được phải nói luôn..Trước đây khi thích 1 người , ngày nào ta cũng nhắn 1 2 tin qua fb rồi chờ ng kia xem..Đôi khi chỉ nhìn thấy chữ ” Đã xem ” là t cũng cảm thấy ấm lòng rồi … Giờ thì không được như vậy.. Về mối tình trước nữa thì cả 2 đều chưa có gì, đặc biệt là t ( 1 thằng nhà nghèo không công việc, bố thì ốm nặng , mẹ thì hiền lành mà đụt ). Vài năm gặp được nhau có vài lần , lần gặp đầu tiên cũng không được đẹp như ý muốn…. Khi còn có tật sống ảo thích xem trai xinh gái đẹp khó chấp nhận những thứ bên ngoài thì khó có hạnh phúc. Và đặc biệt là thiếu sự trải nghiệm cuộc sống và đời ; thiếu khả năng thấu hiểu …

Nay vừa nói chuyện vơi ku bạn về trải nghiệm khi mới cưới , đã phát sinh những thứ không như ý muốn.

Cái hiểu sai lầm sẽ khiến cuộc sống bế tắc

Như trước t cũng nói rồi : nghề nghệ sĩ , idol ngôi sao , diễn viên ( showbiz ) kể cả VN , HQ , TQ thường sẽ có nhiều vấn đề về tình ái.. Họ khó giữ được hạnh phúc gia đình , kể cả vấn đề yêu đương… Người dân quê chỉ lỏn vỏn quanh mấy bờ ruộng hay vài khu xã , tình cảm của họ bền hơn.

Ngay cả Yang Yang người hâm mộ chắc chắn cũng có đến vài vụ tình cảm không đi đến đâu , cũng lằng nhằng lắm

  1. Yêu chưa chắc đã cưới , cưới chưa chắc sẽ đi đến cuối cuộc đời

Nó do nhiều vấn đề nghiệp ( hành động tạo tác ,nghề nghiệp) , mối quan hệ , thái độ mà tạo ra 1 số phận như vậy.

Thời này yêu lâu không cưới là dễ bay , nhiều khi gặp đúng 1 lần cưới luôn xảy ra rất nhiều.

2. Càng thể hiện quá nhiều thì càng dễ vỡ

Lãng mạn , ngôn tình , chụp ảnh chung kỷ niệm , hẹn thề các kiểu ; cuối cùng lại tay trong tay với 1 người khác ( đó là những chuyện thấy nhiều trên báo mạng , đặc biệt là giới showbiz).

3. Lo cho mình là tốt nhất , đi hóng drama hay xem chuyện , bình luận tình yêu đương của người khác phí phạm thời gian

CÓ những chuyện đôi khi là số phận của họ , chỉ xảy ra với riêng họ ; còn mình phải đối mặt với việc của mình ( khi mình thất tình , chia tay liệu mấy người kia có hóng chuyện của mình không , có hóng thì họ cười cho vào mặt đó).

4. Đổ vỡ đều có nguyên nhân và xuất phát từ cả 2 phía : chỉ có thể nói lỗi do ai nhiều hơn thôi

Lỗi cơ bản nhất : Do yêu lầm người , do có duyên không phận , do bản thân đã quá tin…

5. Người đó đã cướp người tình của tôi , và người đó cũng chưa chắc là người cuối cùng của a ( cô ) ta..

6. Cái tôi càng lớn , cá tính càng mạnh thì phong ba càng nhiều… nhìn nhận cuộc sống đúng đắn, biết rõ bản thân mình và người khác mới là kẻ khôn

Viết tí thôi có nhiều nội dung lủng củng …vì chưa trưởng thành nên còn phải học , và t còn phải chỉ .

Cuộc đời không đơn giản như người ta vẫn nghĩ

Nhắc lại đây không phải là 1 trang tin tức dạng cộng đồng mạng xã hội , mà chỉ la blog cá nhân ; nội dung chỉ là quan điểm và đôi khi chỉ dành cho 1 số đối tượng cụ thể.. Hơi mệt nên viết lằng nhằng.

  1. Tương tư là khổ

Suốt từ năm cấp 3 đến h , hơn chục năm r, cái cảm giác nhớ nhung 1 đối tượng khác giới nào đó khiến bỏ ăn bỏ ngủ , học hành khó tập trung, làm việc cũng vậy.. Nó rất mệt, tuy nó không phải là 1 ngươi mà là vài người , mỗi người chiếm 1 2 tháng , rồi vài năm. 1 kết cục không đi đến đâu sẽ khiến nhiều hệ lụy bị kéo theo : sức khỏe , nhan sắc, sự nghiệp , những mỗi quan hệ khác đi xuống ( vì chỉ tập trung vào 1 đối tượng thì các mối quan hệ bạn bè, người thân sẽ bị bớt thời gian đi).

2. Dùng tiền để đánh giá

Tiền rất quan trọng cho cuộc sống , dùng tiến để đánh giá qua số tiền kiếm được tiêu xài cho bạn ( phụ nữ) thì mới chứng tỏ là người đó ( đàn ông) mơi yêu bạn ? Điều đó cũng đúng và cũng có nhiều chỗ chưa đúng.. Mỗi người có tài sản vật chất khác nhau , thu nhập cũng khác nhau , trách nhiệm với gia đình , chi tiêu cũng khác nhau( có người thì phải nuôi bố mẹ , trả tiền thuốc men bệnh cho gia đình..) , ở 1 số giai đoạn khác nhau thì họ cũng dùng tiền khác).

Người đàn ông ít tặng quà cho phụ nữ của họ , nhưng họ vẫn dùng tiền đó để mua những thứ cần thiết cho tương lai ( nhà cửa ,dụng cụ sinh hoạt) thì đâu có nghĩa rằng người đàn ông đó k yêu bạn. ( trừ phi đem tiền cho 1 người phụ nữ khác có vai trò như người tình , như bồ, và vợ hợ..)

3. Yêu chưa chắc đã cưới .

Trường hợp này xảy ra cũng nhiều , yêu người này nhưng cuối cùng phải cưới người khác : do duyên số , do nãy sinh mâu thuẫn, do chán , do xuất hiện người khác mặn mà hơn , do không còn chung đường. Tình yêu có đẹp đến mấy thì cũng phải có 1 gia đình vững chắc để tập trung cho sự nghiệp , chỗ dựa cả kinh tế lẫn tinh thần.. 1 cô gái , chàng trai suốt ngày chỉ nói yêu ; kéo dài thơi gian của nhau đến nhiều năm mà không kết thúc , cuối cùng lại chẳng đi đến đâu ; và đường ai nấy đi ” sướng khổ gì thì mặc bay”.

Ở quê họ cũng hay nói : lấy được người mình yêu khó , và thường ngày xưa là gặp có 1 2 lần rồi cưới luôn , cùng làng thì dễ hơn nữa ( càng ít mối quan hệ , ít giao du thì càng ít biến cố).

4. Bạn đang yêu chơi hay yêu để cưới..

Yêu chơi là yêu kiểu thanh niên, kiểu học sinh , hoặc những kiểu mà họ chỉ muốn yêu và k muốn dính đến sự ràng buộc về giấy tờ hôn nhân, gia đình và con cái…. Có nhiều kiểu yêu chơi lắm..

Yêu để cưới thì nó khác , hỗ trợ lâu dài về sự nghiệp , tiền bạc…Quyết đoán chứ không có ì ì , giận dỗi ,đứng núi này trông núi nọ …Có người yêu 1 người cả chục năm , sau lại cưới người chỉ quen có 3 tháng ( nhiều lắm).

5. Yêu thi nên dùng cả con tim lẫn lý trí ( dùng cả não đó – con tim thì cũng từ não , thích đối tượng nào đó hợp gu , hợp mắt …cá tính ; lý trí quan sát xem sự lâu dài , phẩm chất tính cách , khả năng hợp thành).

Khi cho người ta món đồ gì đó cũng phải xem người ta có cần không , yêu 1 người đã có gia đình là sai lầm , yêu người không yêu mình .. Không phải cứ dành tình cảm rồi tức , thù người ta đối xử không tốt với mình.

6. yêu người chua trưởng thành là nhiều rủi ro , đau khổ

Chưa trường thành về tài sản vật chất :

+ Đàn ông thường lúc có tiên, có sự nghiệp khác với lúc họ chưa có tiền và sự nghiệp lắm. Nó c ũng giống như đàn bà lúc có và không có nhan sắc thôi.( Nói số đông đó) ..

Chưa trưởng thành về tính cách , nhân cách

+ Nhiều tật xấu ,như yêu người này thả thính người kia ( nó vừa là tính cách vừa là nhân cách , có nhiều người không coi việc đó là xấu).

+Nhận thức kém ,suy nghĩ nông cạn : yêu hết mình , rồi đến lúc cưới không có tiền cưới , đến lúc về sống nghèo khổ rồi thì chia tay cũng hết mình,

Chưa hình thành , hiểu rõ đối tượng để yêu hay cưới

+ Thích trai xinh gái đẹp , không tìm hiểu gia thế, tính cách rồi cuối cùng sừng mọc đầy đầu , hoặc làm bao cát…

+Thử thách nhau đủ thứ rồi cuối cùng hêt yêu , chia tay

+ Người cần yêu chơi, người cần yêu để cưới ( mâu thuẫn về mục đích)

7. Những cực đoan , biểu hiện tiêu cực trong cái gọi là yêu

+ Bắt cá nhiều tay ( có thể công nhận bạn là người yêu hoặc chưa , quan hệ mập mờ ) : có quan hệ tình cảm, thả thính với nhiều người cùng 1 lúc ..( ở những người cần cưới nhanh thì nó cũng hay xảy ra , nhất là những người sống thực dụng; hoặc những người nặng ái , nặng tình dục).

+ĐỨng núi này trông núi nọ : có ny, vợ chồng rồi vẫn còn ngỡi 1 đối tượng khác , vẫn ao ước để đạt được với tần suất thấp hoặc cao ( tính này mà với tần suất cao thì nguy hiểm , khó mà bền được , đôi khi cạnh lòng nhiều cặp đôi họ cũng có những ý nghĩ đến 1 người khác)

+Friendzone : 1 kiểu quan hệ mập mờ , đời chờ cảm xúc, vẫn tạo điều kiện cho đối phương dành tình c ảm cho mình; còn mình dành tình cảm cho người khác ; hoặc kiểu vật phòng hộ nếu có xảy ra sự cố với đối tượng chính.

+Người ta muốn vào thì mình zẫy ra, người ta muốn ra thì mình lại tiếc ..Cái dạng này khó đến được với nhau lắm, đau khổ nhiều ; đôi khi vì thương quá rồi cuối cùng vẫn đứt gánh … Tình cảm thì khó miễn cưỡng nhưng nó cũng c ần phải quyết đoán , dứt khoát.

+Lợi dụng là chính : là 1 dạng tình cảm ít, quan hệ lợi ích là nhiều.Thường đòi hỏi nhiều thứ từ đối phương trong khi bản thân mình chẳng muốn mất cái gì ; hoặc là rất bèo bọt. ( yêu mà không muốn cưới , chỉ phục vụ nhu cầu tình dục hoặc kể cả tình cảm)

+Phó mặc hết cho đối tác : bị động hoàn toàn

8.Yêu cũng la dạng đầu tư : để thăng hoa cảm xúc, yêu chơi , yêu để cưới:

Thực sự mà nói có mặn mà lắm, rồi không đi đến đâu, kết cuộc phải sống khổ mất hết tương lai thì cũng là điều mà k ai mong muốn

Hoặc lấy về được không như trông đợi , tính cách thay đổi , hoặc do khi yêu gian dối , do không tìm hiểu kỹ : 1 nửa sự thật ( cái tốt thì phô ra, cái xấu đậy lại quá nhiều).

1 tình cảm bấp bênh ,, gia đình không êm ấm thì mọi thứ đều khó khăn chứ đừng nói là sự nghiệp —> lên chùa đi tu thì lại dễ ^^

Nhăm sai đối tác , thời gian mất , sự nghiệp đổ bể, sức khỏe và nhan sắc đi xuống.

9. Những rủi rô trong việc yêu qua mạng mà chat cũng không được

+ Nhà không biết chính xác, không biết thời gian có ở nhà hay không , không có số điện thoại ( thánh cái gì cũng biết rồi nên không cần phải nói).

+ lần đầu gặp rất quan trọng , kể cả việc đã nhìn thấy ảnh hay video ( rất có thể nó không giống trong hình do dùng app , do chụp không ăn ảnh , khác ảnh), không giống như mình tưởng tượng ( với những ng từng trải thì ít ảnh hưởng , nhưng vẫn còn kiểu yêu sinh viên học sinh thì …)

+Nhát không dám ra, khiến họ khó xử không biết nên ở hay về. (bỏ bom )

10. Những rủi ro khác :

+Gia đình không đồng ý do ngheo ,do sự nghiệp , do nghề nghiệp không phù hợp , do không vừa mắt , do thù hằn quá khứ, mâu thuẫn phụ huynh.. Người trưởng thành luôn biết cách có thể xử lý tình huống , và bảo vệ đối tác của mình trong nhiều trường hợp.. Cũng có trường hợp bâu bâu của nhau mấy năm rồi , gia đình chưa cho cưới nên thôi .. Sau quen ng khác vài tháng , có bầu ; gia đình k đồng ý cũng chẳng được dc.. ( Kiểu truyền thống nửa mùa , nhận thức kém là mệt lắm ; quan điểm và cách làm không nhất quán).

+ Sinh hoạt ăn uống , trang phục ( cái này mà 2 bên có hoàn cảnh không tương đồng cũng mệt lắm đó ; giàu nghèo , có học vấn và ít học) ..Cô gái quen nhà giàu hay cưng chiều, về gia đình nghèo kể cả họ có nhượng bộ thế nào cũng có chút khó chịu .. Ví dụ họ 5 6 h đã dậy, và để cho cô con dâu ngủ đến 10 h mới khua ( cô con dâu vẫn bực tức) – trường hợp này có rồi luôn.

+ Do nghề nghiệp nữa, lúc mới quen thì công tác gần ; đến lúc thân và cưới rồi ; cơ quan nó xỏ lá bắt đi công tác xa , hay làm vài chuyến du lịch , tổ chức các cuộc vui ( nhiều rủi ro) thì cũng mệt lắm đó.

11. Về cá nhân : nghĩ đến đau cả đầu vì trải quá nhiều , gặp phải người non nớt, gặp phải người sống thực dụng …vi bản thân trước cũng rất non nớt , và cũng gây ra đau khổ vì sự hiểu biết kém của mình : khi con gái họ nhan sắc có thời ,đàn ông sự nghiệp chưa có , và …

Yêu là khổ , cuộc sống lại phải cần có 1 gia đình , chỗ dựa để việc mưu sinh , phát triển, hoàn thành trách nhiệm nó thuận lợi hơn. Thất bại sẽ để lại những vết thương trong lòng , sợ hãi .. nói chung là mất nhiều. Thà không yêu thì thôi , vớ vẩn sai ăn quả báo thì khổ. Ví dụ không có ng yêu mà đi với 1 ng bạn khác giới khác thì không sao , ma có rồi mà kiểu thân mật là chết đòn.

12. Trưởng thành là cần thiết nhất dù là bất cứ lĩnh vực nào

Cách để chữa bệnh mê trai – mê gái đẹp mãn tính ( có khả năng khỏi cao)

+ Hãy nghĩ đến những cái sừng trên đầu

+ Hãy nghĩ đến việc phải tranh giành với đám tình địch

+ Hãy nghĩ đến việc suốt ngày phải đi oánh ghen và bị oánh ghen ngược khi đối thủ khỏe và nhiều đồng đội hơn

+ hãy nghĩ đến 1 thân thể gầy gò xanh xao + thêm quả tim nát bét của bản thân

( Sẽ còn cập nhật lúc nào chỉnh lại vì nó trong các khoảng thời gian khác nhau sẽ có nhiều nội dung trùng lặp chưa đủ đúng).

Yêu có phải là bao dung 99 điểm xấu của người đó và chỉ nhìn vào 1 điểm tốt của họ để chung thủy không?

Không nhé, đó không phải là tình yêu nam nữ , không thể bao dung cả đời được , đó là mù quáng và si quá mức.. Tình yêu nam nữ là ít nhất phải thấy được điểm tốt của họ nhiều hơn so với điểm xấu… Chứ xấu nhiều sao mà bền lâu được , nhỡ bị cắm sừng , bỏ rơi thì làm sao. Đức Phật cũng không dạy chung thủy kiểu như vậy đâu. Trong 1 số bài kinh Đức Phật có dạy về cách cư xử của chồng đối với vợ , và vợ đối với chồng phải như nào ( 2 bên phải có nghĩa vụ trách nhiệm với nhau )

Gặp đúng người là không cần trưởng thành

Không nhé, cái này do phụ nữ họ quá mơ mộng đấy thôi.. Cứ bám vào chỗ dựa là người đàn ông mà không chịu học tập nâng cao hiểu biết, rèn luyện kỹ năng để giúp bản thân , phụ chồng trong đời sống.

Hơn nữa 1 người mẹ thiếu hiểu biết, đụt sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến con cái , không biết dạy con , chăm con ( dẫn đến cưng chiều quá đáng , hoặc bệnh tật do nuôi dưỡng không khoa học.

Những câu như ” Gặp đúng người là không cần trưởng thành” xuất phát từ thế hệ trẻ chưa trải sự đời , hoặc sống phụ thuộc quá nhiều vào tài sản , sự giúp đỡ của thế hệ đi trước

Nhìn chung nó còn ý thứ 2 nữa , tình yêu để tiến tới hôn nhân ở thời đại bây giờ thì cần cả 2 trưởng thành , chín chắn trong suy nghĩ , nhận thức ; vững vàng về sức khỏe và kinh tế.. Tuy nhiên ở thời xưa , gái lớn gả chồng , trai lớn dựng vợ mà vẫn sống được với nhau đến đầu bạc . Ngày xưa , và cả bây giờ những người sống đơn giản , ít tật vẫn có thể lấy nhau khi họ chưa trưởng thành.

Nhiều cô gái có quan điểm thế này : Thanh xuân cứ để độc thân vui vẻ, khi nào đến tuổi cần lấy chồng là vù 1 cái..

Theo Tamhoc.org thì đây cũng là 1 phần ích kỷ ở con người , cũng có 1 phần thiển cận.. Đồng ý là quyền tự do yêu đương , hôn nhân bạn thích làm gì thì làm không vi phạm pháp luật ,đạo đức là được. Tuy nhiên khi lập gia đình người đó sẽ rất có thể mắc vào nhiều rủi ro : không tìm thấy người mình thích ( vì không có tính hi sinh , coi lấy chồng chỉ là biện pháp chống cháy) , do quen với tự do độc thân khi vào cuộc sống hôn nhân trách nhiệm sẽ thấy quá nhiều áp lực dễ đổ vỡ , do không chịu học các kỹ năng cần thiết đến lúc lấy xong thì khốn đốn chẳng biết gì..

Dù nam , nữ trước khi lập gia đình hãy cố gắng rèn luyện bản thân, học nhiều kỹ năng , nhất là kỹ năng cho cuộc sống …

Đàn bà thông minh xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng 1 phần của đàn bà may mắn

Theo Tâm học.org

Cái hình đi copy trên mạng .. trình bày theo quan điểm ( chưa phải chân lý)Cái may mắn không phải là ngẫu nhiên là hên xui đâu, mà nó là quả của tâm tính, của đối xử , cư xử thái độ với cuộc sống của đời trước , và cả đời này nữa

.Bổ sung thêm là cả sự cố gắng , nỗ lực hướng tâm vào tìm kiếm hạnh phúc nữa… vì có người họ không muốn lấy chồng hay hp gia đình”thông minh” , “xinh đẹp” , “giỏi giang” nó là những phẩm chất tốt góp phần vào thành công trong cuộc sống, ít nhất là giúp tự tin hơn trong tìm kiếm hạnh phúc… nhưng nó chưa phải là tất cả, cũng có thể nói là chưa đủ những nhân tố quan trọng để có hạnh phúc.

Ví dụ may mắn lấy được chồng giàu sang , tử tế nhưng liệu có phải đi công tác xa, có bị ốm bệnh chết, tai nạn, thậm chí chiến tranh nữa…

Phúc đức vợ chồng , ảnh hưởng qua lại giữa các thành viên

Theo Tâm Học . Org

Riêng tư: Phúc đức vợ chồng , ảnh hưởng qua lại giữa các thành viên

 0 (0)

Bài viết dựa trên kinh nghiệm , quan điểm, hiểu biết của bản thân chủ blog .( không khẳng định đó là chân lý , thích thì tham kháo)

Có câu : ai ăn nấy no, ai tu lấy chứng …đó chỉ là 1 phần của vấn đề về nhân quả , không có nghĩa rằng những người xung quanh hay người thân không được gì. Ở 1 khía cạnh khác, nhờ phước đức , cả công đức tu hành của người này mà ảnh hưởng đến người khác.

  1. Phước của cha mẹ ảnh hưởng đến con cái

+Những người có cha mẹ đầm ấm , phước đức nhiều thì con cái dễ thành đạt và đường hôn nhân ít chật vật như những đứa thiếu cha , mẹ hoặc cha mẹ phước kém nghèo. Khi cha mẹ còn sống thì việc lập gia đình cũng dễ dàng hơn.

Cha mẹ làm chức vụ to trong cơ quan bộ máy Nhà nước thì đứa con cũng ít bj bắt nạt , đi đâu cũng được nể trọng ( thấy ngay trong xã hội)

T để ý thấy đời ông bà tôi nhất la bên nội , khi bà nội còn sống khỏe thì các con ít bệnh , đến khi bà bệnh và mất thì liên tục 2 3 người ( 2 3 người con) cũng bệnh mà ra đi.

2. Phước vợ chồng ảnh hưởng qua lại

+1 cô gái mà hay đau ốm thì người ta thường khuyên lấy chồng khỏe , mạnh được hưởng phước nhà chồng thì bệnh cũng nhanh giảm.

Của chồng công vợ :

  • Để có được tài vật trong kiếp này phần lớn là do việc tạo phước từ đời trước, 30% là do đời này thôi. Vừa làm việc kết hợp với phước tài vật của đời trước sẽ tạo ra những tài sản vật chất. Người chồng không có phươc báu đời trước, nhưng khi lấy được cô vợ vượng phu ( có nhiều phước báu tài vật) ; nhờ đó mà đi làm cũng dễ kiếm được nhiều của cải hơn lúc chưa lấy vợ.. Tương tự vợi người phụ nữ lấy chồng.
  • 1 người đàn ông chăm chỉ làm việc nuôi sống gia đình , báo dưỡng cha mẹ đó là đưc , từ đức sinh ra phước. Một người phụ nữ chung thủy, tận tụy vì chồng con đó cũng là đức và từ đó sinh ra phước…1 người phụ nữ có tướng vượng phu thường nằm ở việc họ có nhiều phước báo đời trước và họ có những đức tính tốt đẹp sinh ra phước.

3. Chó mèo cũng có phước của nó

Trong 1 bài kinh Đức Phật có đề cập đến việc : 1 con voi được sống trong đầy đủ thức ăn, có người chăm sóc như bậc Vua chúa là do tạo phước đời trước. 1 vị A la Hán ( thánh) vẫn phải chịu đói ăn , cơ cực trong vật chất do không tạo phước..

Kinh nghiệm là ngày xưa mỗi khi nuôi chó t thường gặp những may mắn trong học tập được điểm cao bằng tốt … Cứ khi nào bán chó hoặc không có là sa sút đi xuống từ hs giỏi xuống tiên tiến …Có thể là khi có con chó làm bạn thì tôi tập trung vào việc học hơn , cảm thấy hạnh phúc hơn nó cũng ảnh hưởng.

Khi tôi giữ giới , sống đạo dức thì t thấy con chó nhà mình cũng ít bệnh , nhớ cách đây vài năm , cứ khi nào tôi ốm, hoặc thủ dâm là chó lại đi ỉa ra máu ( chủ thiếu phước , chó cũng không được phước của chủ).

4. Công đức ,phước đức ảnh hưởng đến người khác

Khi mình làm tốt , nói lời thẳng thắn sống 1 đời đạo đức thì những người bạn , người thân của mình họ cũng giống như có sư lan tỏa , bắt chước.

Chơi với bạn mà thấy mình không văng tục , văng dm là nó cũng dần dần nó bỏ …

Cha mẹ mà hay chửi bới , sân hận , văng tục trước mặt con cái thì chắc chắn nó cũng ảnh hưởng rất lớn. Tính cách của con cái bị ảnh hưởng nhiều bởi người làm cha mẹ. Và nhiều khi chẳng càn dạy chỉ cần làm thôi, cha mẹ nói lời từ ải, đọc sách , nghe kinh , trung thực thì con cái nó cũng bắt chước như vậy.

Trong 1 bản kinh Phật giáo , có nói đến 1 vị tỳ kheo khi còn ở tại sao , lửa thiêu không chết , không 1 thứ có thể làm vị đó bị thương( vị tiểu con bé). Khi đi theo Đức Phật, thì 1 lần nọ Đức Phật có sai 2 vị đệ tử đi làm 1 số chuyện , và cho vị tiểu kia đi cùng..2 vị đệ tử thắc mắc như vậy liệu có làm vướng chân họ không vì vị kia bé quá , phải bảo vệ.. Đức Phật có nói rằng : chính vị đó sẽ bảo vệ 2 ông, nhờ phước của vị đó mà các ông được an toàn… Nội dung nó như thế, còn lời văn hay số lượng các vị tỳ kheo trong câu chuyện có thể khác.

Viết đến đây thôi

Không hẳn do duyên số , cũng không hẳn do lòng người

Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, cố gắng hiểu được nguyên nhân của sự vấp ngã , do cái gì , vì cái gì , rồi dần dần đứng lên , thay đổi để khi gặp những cơ hội tương tự ; ta không bỏ lỡ nó nữa .

Mỗi 1 giai đoạn sống , nếu như trưởng thành hơn họ sẽ có cách nghĩ và giải quyết vấn đề 1 cách sáng suốt hơn. ( Nói như vậy có nghĩa là cũng có rất nhiều người k trưởng thành hoặc đi theo hướng lùi dần đều). Trước đây t hay viết những câu “không phải do duyên số , mà là do lòng người “.. đó có thể là lời oán trách , hay cố gắng để muốn ng ta hiểu..

Trong cái gọi là tình yêu , tình cảm nam nữ , nếu như tận dụng nó cũng có thể giúp người ta trưởng thành và nỗ lực hơn ; dù kết quả có thể k được tốt. Từ việc chán khi không thể với được 1 cô gái thời trung học , khiến cho học tập giảm sút , lao vào con đường Game… rồi lại 1 lần nữa vì tình mà học đi xuống…

Khi bản thân kiệt quệ trong Game , và đời sống bên ngoài ,tương lai mù mịt thì chỉ cần 1 đối tượng quan tâm đến mình , là có thể khiến mình động lòng..Thay đổi bản thân, nỗ lực và học tập hơn nữa, nhưng cũng không thể đi xa hơn được… Chỉ có vậy , thiếu quá nhiều thứ , phước báo về kinh tế ( nuôi gia dình ) , phước báo về sức khỏe ( trụ cột) , phước báo về người thân giúp đỡ ( khi nhà chỉ có 1 bà mẹ đã kiệt sức khi chăm chồng lúc bạo bệnh , và 1 đứa con thơ thẩn , tương lai mịt mờ) , ngoài ra còn có phước báo về nhan sắc…..

Lòng người đúng là biến đổi khôn lường , tâm con người như tâm vượn , và gần như ai cũng vậy , mình cũng vậy thì mình trách được ai…Vượt quá giới hạn thì cũng phần lớn đều phải chào thua , thuận theo tự nhiên..

” Không phải do duyên số , mà là do lòng người” … thường trách người khác, nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của họ cũng khó có thể làm khác, thậm chí còn không bằng họ. Hiểu cuộc đời, nỗ lực bản thân , cái gì đến thì đến, cái gì đi thì đi , thuận theo tự nhiên.

Như lần trước tôi cũng chỉ có mỗi yêu cầu với người trước là rep 1 tin nhắn của tôi , nhưng người ta cũng chẳng rep nổi vài năm trời cũng chẳng rep dc 1 tin nhắn. Thật đáng sợ cái gọi là nghiệp hay nghiệp chướng cũng được.

Có người gặp nhau 1 lần cưới được ngay , có người họ chưa trưởng thành nhưng vì gia thế, bố mẹ đầy đủ, gia đình tiềm lực kinh tế , kinh nghiệm cuộc sống họ vẫn hạnh phúc. Nhưng có nhiều người phải trải qua quá nhiều thử thách , duyên mạnh thì hợp lại thôi

Trong cái clip gần đây, cô gái theo đuổi chàng trai đã từng bị tổn thương , và cậu ta (A) cũng từ chối.. Cô ấy đau khổ , ngay lập tức có 1 cậu khác (B) vào an ủi..Theo t nghĩ thi cậu A không phải không có tình cảm với cô gái , vì cậu ta sợ không thành , sợ tổn thưởng 1 lần nữa đến mình , và cô gái..Với những ng đã từng tổn thương mà có nhân cách , họ không muốn người khác cũng bị giống mình.. Có lẽ người xem ở mức độ tuổi mới lớn thì cứ trách thế này thế nọ , trách cậu A đó.

Làm sao để không phải khổ hoặc giảm sự khổ do tình yêu gây ra.

Dành vài chục phút để viết bài này, mặc dù công việc cũng bận

1.Tình yêu nam nữ vốn dĩ là khổ ( đạo Phật nói vậy)

Nó cũng có nhiều vị ngọt nếu như nó viên mãn , và con người ta biết đủ, biết tự hài lòng… Khi xã hội bị phân chia theo nhiều cách sống , lối sống , sự phát triển quá mạnh về vật chất ; giảm về giá trị tinh thần… Cái tôi được dựng lên, sống vì mình , làm những việc có lợi cho mình , mà quên đi việc đó sẽ ảnh hưởng đến người khác ..Có nhiều trường hợp , thấy đối tượng tốt hơn tương lai sáng sủa hơn mà bỏ đi người cũ trong khi họ không có lỗi lầm.

2. Đừng đổ lỗi cho lòng người quá nhiều ..

Bản thân mỗi con người đều bị chi phối bởi rất nhiều thứ ,thói quen ( nghiệp) , các nghiệp chướng ( do quả báo xấu cũ , với những ng mà có quả báo xấu bị không hp trong ty thì thường bị daaxnn vào những đối tượng xấu, hoặc những cảnh trắc trở , ngay cả gặp được người thực sự tốt cũng không thể đến được) , những mối quan hệ , nghề nghiệp , gia đình kèm theo đó là những trách nhiệm , bị ảnh hưởng nhiều bởi xã hội hiện đại..

Có những thứ mình cho là đúng là tốt , người ta lại không nghĩ thế ; việc khác nhau về quan điểm sống cũng là thứ rào cản rất lớn.

Có nhiêu mối tình đi đến cùng chỉ là đau khổ , trong bài hát “Ngăm hoa lệ rơi” có câu : ” Em đã không còn được nhẫn nại ” , con gái nhanh già, mà để hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân tình yêu là ko đủ , sự nghiệp cực kỳ quan trọng ( k có gì ăn làm sao mà béo đẹp , ăn mặc lịch sự được nó sẽ sinh ra cáu gắt ) , mà cứ chờ thì không biết đến bao giờ..

Nhiều khi phải buông tay để đến với 1 người mới , sự nghiệp người nam giới , hay nữ giới mới có những bước phát triển..

3.Những lời hát từ những ca sĩ trẻ , và những nhạc sĩ kể cả già khi nghe nên có sự phân tích, và tư duy.

Bởi nó nhiều khi chỉ là cảm xúc nhất thời trong trường hợp đó , 1 đời người họ có thể yêu bao nhiêu người, chứ đâu phải 1 … Sau khi sáng tác xong bài thất tình oán trách người yêu , đã có ngay bài cận kề bên người mới… Vừa nói “Em còn chưa muốn lấy chồng” , đã ra ngay bài “Bùa yêu” ..

Tình cảm phải đi với bộ não , phải phù hợp nữa thì mới ổn ; nếu chỉ đắm đuối vào mỗi thứ tình cảm là dẫn đến sai lầm rất nhiều.. Tình yêu , cảm xúc cũng bắt nguồn từ nhận thức , của bộ não , hợp dơ , hợp phong cách thì mới yêu được chứ. Càng trưởng thành , thay đổi về nhận thức thì đối tượng yêu cũng khác , bạn thử nghĩ xem liệu 1 ngươi 3x tuổi có thích được 1 đứa có nhận thức như thiếu nhi hay vóc dáng như đứa trẻ được không.

4. Con nhà nghèo nhất là con trai thường tự ti , đặc biệt là tài sản

Yêu thì đàn ông con trai phải tặng quà là chính , chứ mấy khi con gái tặng quà đâu .. Những cô gái quen xài hàng hiệu , những món sang chảnh liệu có chấp nhận những món quà nghèo về vật chất không. Cho dù có chấp nhận thì con trai nghèo vẫn khó thoát khỏi cái cảm giác bị tự ti.

Xem phim , thường là nếu con gái nhà giàu thường là họ là người đeo đuổi hoặc tự theo ( máu chiến) thì mới thành được.. Chứ mà chờ nó đến nhà nó tán mình , hay hỏi mình thì khả năng xịt là 90% .

Trai nghèo thường nhát gái , mà không nhát gái thì nhân phẩm lại không được tốt ( tỉ lệ cao).

Khoe những món đắt tiền là việc làm không nên .

5. Ham mê trai đẹp , đắm chìm vào thần tượng mà cả đời cũng chẳng với nổi ( tỉ lệ thành công có 1% ) là việc không thông minh 1 chút nào.

Giới ngôi sao về nghệ sĩ ,họ sống rất cá nhân ( người yêu thương họ , nửa kia dễ bị thiệt thòi và phải hi sinh nhiều) , từ việc phải làm hài lòng công chúng, lịch làm việc , những buổi tiệc tùng liên hoan tạo quan hệ quá nhiều rủi ro).

Câu chuyện trên báo về cô gái hâm mộ Lưu Đức Hoa, bắt bố đẻ bán quả thận để gặp thần tượng… thời gian ngắn sau bố mất , bao nhiêu năm trời cô gái cũng không tìm được đối tượng phù hợp, giờ khi đã về u 40 , nhan sắc giảm , lại còn vết nhơ vụ bắt bố bán thận để gặp thần tượng thì ai người ta lấy. ( search google có liền)

6.Những video và những bộ phim tình cảm không thực tế đẩy những cô gái trẻ “ảo tưởng” quá về cuộc sống hôn nhân, hay tình yêu

Ví dụ những clip Trung Quốc, chàng trai đi làm về lại dọn nhà rửa bát , nấu cơm, giặt tã cho con , trong khi cô vợ ngồi xem phim rồi nũng nịu các kiểu… Nó không phù hợp với đại bộ phận lớp trẻ VN.. Kiếm tiền ở người bình dân rất mệt và chật vật , bản thân đi làm về đã rất mệt rồi, sức ép từ sếp , từ khách hàng, công việc; lại còn phải làm thêm các khoản kia , mà vẫn cười cười nhưu trong clip là không thực tế , và làm khổ cánh đàn ông.

Yêu được thằng mà nó chịu khó làm ăn , không léng phéng là đã cực phẩm lắm rồi.

Đòi hỏi quá mức thì chỉ rước khổ vào thân.

7.Đàn bà não ngắn thường nhẹ dạ cả tin

Dùng những lời lẽ chân thật hoặc hơi cứng 1 chút ( những cô gái mới lớn chưa trải đời) là các bà ấy không thích … Dễ bị những lời ngon ngọt dụ dỗ , rồi khi ván đã đóng thuyền thì phải ” đã leo lưng cọp rồi thì phải theo cọp thôi”

8.Yêu thời nào thì nên xem các kinh nghiệm ở thời đấy..

Đem tình yêu ngôn tình , thơi xưa , thời chiến, hay những câu chuyện thời phong kiến áp dụng vào rất khó..Ví dụ khi nói về cuộc tình của Vua Trung QUốc nào đó với 1 cô gái dân gian, vua họ nhiều vợ , vấn đề giải quyết sinh lý là dễ dàng.

Thơi nay phap luật chỉ cho phép 1 vợ 1 chồng , những quan hệ ngoài luồng sẽ bị xem là phạm pháp và lên án.

Học kinh nghiệm của thời đấy , ngoài ra còn phải học kinh nghiệm ở địa phương mình đang sống , địa phương của đối tượng nữa ..

Có khá nhiều thế hệ 8x , 9x thường họ xx xong có bầu mới cưới … Đó là việc làm khó chấp nhận nhưng họ có lý do : đề phòng lấy nhau không có con , cũng khổ.

Suốt mấy năm đi đọc tường ở khá nhiều người làm về lĩnh vực giải trí , họ hay có quan điểm : thời bây giờ , lấy nhau chỉ khi nào xảy ra có bầu hay gì người ta mới cưới.. Tức là giá trị đạo đức đả giảm nhiều , khác nhiều so với cái mà thế hệ cũng xa rồi dạy lại..

Cũng có quan điểm : Con gái giờ mà không cưới nhanh để lâu , vài năm là không cưới được đâu ông ạ….Đó là trải nghiệm của người ta khi họ sống , có thể nó chỉ đúng với 1 bộ phần nào đó của xã hội.

Tí rảnh xem lại , chỉnh sửa và viết tiếp… Lời văn có thể chưa phù hợp , nội dung lủng củng

Phải làm gì khi người mình yêu thương đi lấy chồng ( vợ)

Theo Tamhoc.org thì cái này chủ yếu dành cho nam giới , đó là câu hỏi khá đơn giản với nhiều người : em lấy chồng thì anh đi lấy vợ.. Nhưng có những người cố chấp , họ ngày đêm khóc lóc , vùi mình vào rượu mất hết tương lai. 1 phần do họ không chịu hiểu, cũng 1 phần là họ không tìm được đối tượng khác để bén duyên. Nhiều người nghĩ rằng đó là chung thủy , là đợi chờ , sẽ được trời cao báo đáp —> nguy hiểm là ở chỗ này này.

Nếu đọc kỹ và hiểu những mục trên theo quan điểm của Tamhoc.org thì phần này không cần đọc..

Trong 1 câu chuyện về tình cảm nam nữ giữa người với người.. Có 1 anh chàng đem lòng yêu cô gái hàng xóm đến 6 năm trời( yêu đẹp không phải bắt cá mấy tay), nhưng cuối cùng cô ấy vẫn đi lấy người khác.. A khóc lóc buồn bã , nhân duyên gặp 1 trưởng lão ( thiền sư , hay người có khả năng biết được nhân quả nghiệp báo của mỗi người). Vị trưởng lão đó nói với anh : cô gái đó xưa kia vốn là 1 ca kỹ , bị chết trong bộ dạng lõa thể không mặc quần áo. Còn a đã tình cờ đi ngang qua và đem chiếc áo của mình đắp cho cô ấy… Nhưng người chồng của cô ấy bây giờ lại chính là người đem xác cô ấy đi chôn.

Hồi nhỏ t xem rất nhiều phim và cải lương , những người vì tình đổ vỡ ( vì người yêu đi lấy chồng) thường bị chết sớm trong sầu thảm, trong rượu chè , cô độc , họ tự bó mình với xã hội. Có nhiều chuyện nhân duyên vợ chồng là duyên nợ nhiều đời, 1 đời cố gắng cũng không thể đổi được khi người kia có mối nhân duyên dày hơn với 1 người khác… Lại nữa do hoàn cảnh xã hội , ở thời phong kiến chấp nhận 1 chồng nhiều vợ ; nhưng ở cái xã hội văn minh thì 1 chồng 1 vợ , nên khi họ đã lấy người này sẽ khó mà cùng lúc lấy thêm người khác .. Thế nên : Mây của trời hãy để gió cuốn đi. Trong hoàn cảnh xã hội của nhiều nước phương Đông , người phụ nữ thường là đối tượng phải trả nợ ân tình ( nhiều hơn là nam giới trả) , họ khó kiểm soát được cảm xúc ( sáng nắng chiều mưa) , mềm lòng , thường bị nghiệp báo dẫn dắt ( cái gọi là yêu đôi khi cũng chỉ là cái nợ mà thôi).. Thấy ngay trong cuộc sống hiện đại , các câu chuyện tình yêu của giới trẻ , có những a chàng điều kiện đầy đủ , đối xử rất tốt với bạn gái ; cuối cùng vẫn phải ngậm nhìn cô gái đó theo 1 người không ra gì , kém hơn mình với sự giải thích : anh ấy hứa sẽ vì em mà thay đổi.

Cho nên , khi không còn cơ hội đối phương đã có bến đỗ , hãy tiếp tục cuộc sống ,tìm kiếm những duyên khác tốt hơn ( trong luân hồi thì chúng sinh là vợ chồng ,a chị con cái của nhau nhiều).. Trừ những người bị quả báo cô độc thì mới khó có thể kiếm được thôi còn nếu k bị thì làm gì mà bi quan đến thế.

Làm thế nào để có đời sống vợ chồng chung thủy đời đời kiếp kiếp

Cái này cũng theo quan điểm Tamhoc.org ,hoặc bạn có thể xem qua về các bài pháp do những vị giảng sư nổi tiếng thuyết giảng.

Để có được đời sống vợ chồng chung thủy đời đời kiếp kiếp

+ Giữ trọn đạo vợ chồng, không lăng xăng với người khác ( chưa lập gia đình hoặc đã lập gia đình) .. Ngoài ra việc giữ gìn giới tính , nam ra nam , nữ ra nữ cũng sẽ thuận lợi hơn.

+ Cả 2 phải tạo nhiều nghiệp thiện , ít nhất đời sau có thể làm người ; hoặc có những phước báo cao hơn con người… Ví dụ khi bạn có nhiều tiền đủ mua oto mà bạn đương nhiên sẽ có lựa chọn là xài oto hay mua 1 con xe máy như SH. Bạn chỉ đủ tiền mua SH thì bạn khó có thể mua 1 con oto giá mới…Nếu như 1 người mang thân con vật , 1 người là người thì có cưới được nhau không.

+ Nguyện đời sống về sau được gặp nhau , được làm vợ chồng của nhau.. Khi người kia không may mất thì cố gắng không đi bước nữa ( cái này cũng do phước thôi , phước về mạng sống , cả 2 đều phải tạo những nghiệp để tăng tuổi thọ bản thân như tôn trọng mạng sống kẻ khác, giữ gìn và tái tạo môi trường sống).

Tại sao không nên yêu sớm ?

Cũng theo những gì trải nghiệm từ bản thân thôi , quan điểm người khác sao t k bàn đến ở đây.. Cá nhân cho rằng yêu sớm có quá nhiều bất lợi nhất là đối với tuổi học sinh: 14 tuổi -> 18 tuổi:

+ Giai đoạn này sống phụ thuộc , tình yêu chủ yếu là sự tò mò giới tính, nó thiếu trách nhiệm , nó còn cả 1 quãng đường rất dài cũng như thay đổi đến với cả 2.

+ Những hậu quả của việc yêu sớm : tương tư ảnh hưởng nhiều đến việc học , trong thời gian yêu khó học thêm cái mới .. bị thêm những vết thương lòng ảnh hưởng đến tương lai.

+ Yêu sớm nếu xảy ra không mong muốn , hoặc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cả 2 đặc biệt là nữ..nam có thể bị vô sinh khi có hành vi thủ dâm từ giai đoạn đó.

+ Yêu ai đó thì đều muốn người ta tốt hơn, có cuộc sống hạnh phúc hơn ; nhưng tuổi còn chưa trưởng thành tình yêu thường có tính chiếm hữu muốn giành cho mình nhiều hơn , có chiếm hữu có sân hận.. Dễ thấy ở độ tuổi bẻ gẫy sừng trâu tù đời đầu 9x cũng có khá nhiều vụ ẩu đả, cầm dao chém nhau vì tranh giành , mâu thuẫn bạn gái , người yêu.

+ Khi cuộc sống bước sang trang khác, do nơi ở khác, lên đại học cao đẳng khác trường , hoặc đi làm việc ở những nơi khác nhau ; những tình yêu thiếu nghị lực , tiềm lực kinh tế, điều kiện sẽ không thể kéo dài được, gây chia cắt và đau khổ. Thông thường thì các đôi ở 9x ,2k 1 tí bây giờ cấp 3 yêu sớm không cưới là chia tay .. Mà cưới thì chắc chắn sẽ dở dang việc học.

+ Nam giới thường trưởng thành , hiểu đời muộn nhiều khi tính 24 25 vẫn còn trẻ con ; còn nữ thì thanh xuân cũng chỉ được khoảng 3 4 năm nữa… Đây là hệ lụy khi yêu sớm, đặc biệt yêu cùng tuổi.

Đàn ông nghèo ( trai nghèo) không nên yêu hoặc dây vào các cuộc tình éo le.

Nó sẽ để lại rất nhiều khó khăn , lẫn hệ lụy xấu … kể cả tâm có tốt đến mấy . Có bị quả báo hay không thì t không biết, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều rủi ro và đau khổ ( trường hợp viên mãn khá ít).

Giới tính

Theo quan điểm TamHoc.Org từ việc học pháp , nghe kinh , các câu chuyện trong kinh thì:

Giới tính của mỗi người ( vật) đều do những hành nghiệp , tính cách của chính cá thể đó quyết định. Thường thì giới tính gì thì đời sau cũng mang giới tính đó , nam thì kiếp sau tái sinh làm con trai , đàn ông , những người anh , chú cha, ông ; tương tự với nữ..

Do ác báo , nghiệp báo phải trả :

Câu chuyện thứ 2 : 1 vị giảng viên ( học rất cao , nhà có điều kiện) yêu 1 cô gái ( quen biết cùng trường ) hết lòng; bao dung cho cô ấy tất cả , kể cả quả khứ đau buồn khi bị cha dượng cô ấy làm nhục.Tình cảm của họ tưởng chừng như nhiều lần tan vỡ , ngay cả khi đã làm vợ chồng.. Nhiều lần cô ấy đòi li dị chồng ,vi cảm thấy chồng có động thái sàm sỡ …Trong 1 lần , nhà có trộm , và cô ấy cũng lại bị trộm làm nhục . Người chồng vẫn luôn an ủi , dành hết tình yêu thương cho vợ..

Được 1 vị giải thích là : đời trước cô gái ấy là tên tướng cướp , từng làm nhục nhiều phụ nữ, và làm nhục ngay cả khi trước mặt chồng họ. Một lần nọ thấy a thư sinh nghèo, tên cướp đã rủ lòng thương ( vì cùng cảnh ngày xưa) , đem số tiền cướp được cho a nghèo a học.. Trong lòng a thư sinh nghèo cảm kích , nguyện sẽ báo đáp ơn này… Tên cướp chính là cô gái , còn anh thư sinh nghèo là chồng của cô ấy. Còn bố dượng và mấy tên trộm chính là những người từng bị tên cướp làm nhục…

Trong 1 số bộ phim về nhân quả của Trung Hoa ( trên youtube cũng có , chịu khó tìm sẽ thấy)

Có 1 vợ chồng nghèo già hiếm muộn , sinh được cậu con trai hết lòng chăm sóc ; nhưng con toàn bệnh và gầy gò ốm yếu. Với tài sản hiện có , người cha mẹ có thể đem tặng cho con tất cả toàn bộ của họ , khi con đòi ăn con lừa ( ngựa gì đó) là 1 con vật duy nhất công cụ kiếm cơm của gia đình thì ông bà đó vẫn đem con vật đó thịt và cho con ăn.. Ăn xong thì đứa con chết.. Ông bà nọ sinh buồn bã, đi khắp nơi để gọi hồn con , xem con hiện ở đâu. Gặp 1 đám thầy pháp ( có chỗ nói đạo sĩ, có chỗ nói thầy tu) kêu làm theo cách này thì sẽ gặp được con ..Khi đó vị thầy pháp đó dặn , đừng gặp trực tiếp , hãy núp sau 1 tấm gì đi đừng để cho người con biết ( vì có nhiều trường hợp khi chết đi người ta khác lúc còn sống).. Đêm đến 1 tên hung hãn xuất hiện dắt theo 1 con lừa ( ngựa) đến : “2 đứa kia đâu, ta phải chém chết chúng cho hả giận.. Vì ta yểu mạng chứ nếu không trước gì ta cũng giết chúng ” . Vị thầy pháp có hỏi tại sao ông lại giết cha mẹ của mình.. Tên hung hãn đó ( người con đã chết) : cha mẹ gì đâu , có 1 đời trước nữa ta là thiếu nữ đang tuổi xuân sắc , sắp lấy chồng thì bị đám cướp ( trong đó người cha của đứa trẻ chính là tương cướp) đến cưỡng hiếp làm ta uất hận và tự sát ngay sau đó.. Ta hận nên đầu thai vào báo thù…

Tình tiết có thể sẽ không chính xác nhưng nội dung cốt lõi của 2 câu chuyện là tương đương.

Ngoài ra trong chính kinh sách của Phật có thể là các bản kinh Nikaya ( không nhớ chính xác là bản nào nhưng chắc chắn là có).1 câu chuyện về trong cùng 1 đời làm vừa làm đàn ông lại vừa làm đàn bà. https://chuabavang.com/phap-am/phap-thoai-theo-chu-de/chuyen-nhan-qua-co-that-nguoi-vua-lam-me-vua-lam-cha-chi-trong-1-kiep-d2165.html

Cuộc sống hiện tại cũng có nhiều trường hợp thân con trai kiếp con gái , đi chuyển giới từ nam sang nữ , rồi lại chuyển đi chuyển lại cũng có ( nhờ vào khoa học). Có người mang thân đàn bà, tính cách đàn bà nhưng mang bộ phận sinh dục của nam giới ( trên báo search phát thấy ngay). Giới tính , tính cách của con người đều do chính họ quyết định do đời trước phần lớn ; chứ k phải do ông trời ông chiếc nào ban cho cả.

Đang làm thân nữ, chán muốn chuyển thân nam thì cũng có phương pháp.. Đó là bản kinh “Kinh Phổ Môn” 1 phẩm của kinh Diệu Pháp Liên Hoa.

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 31

Post Views: 646