CN0067.Tổng hợp những hiểu biết của TamHoc.org về giới tính , tình yêu , hôn nhân P2

CN0067.Tổng hợp những hiểu biết của TamHoc.org về giới tính , tình yêu , hôn nhân P2

Tiếp theo phần I https://tamhoc.org/2021/04/07/tong-hop-nhung-hieu-biet-cua-tamhoc-org-ve-gioi-tinh-tinh-yeu-hon-nhan/

Đây là những hiểu biết của Admin Tâm Học qua trải nghiệm thực tế, do xem phim , đọc truyện , kinh nghiệm từ người khác. Chỉ mang tính chất tham khảo , nó là vấn đề chính của người thế gian , cư sĩ tại gia. Bậc giới thanh tịnh hoặc giữ giới thanh tịnh thì không nên xem.

Vì là nam giới nên có thể sẽ nghiên cứu nhiều về phụ nữ , thậm chí là các điểm xấu của phái nữ ( đó là điều không thể tránh được).

1.Độc thân có tốt không?

Độc thân hay lập gia đình đều có mặt mạnh và yếu của nó.. Về cá nhân Tâm Học quan điểm từ lúc đang viết bài này trở về trước thì không ủng hộ điều đó , trừ trường hợp bị ác nghiệp nặng không lập nổi gia đình. Nếu như độc thân thì chọn đi xuất gia cho lành.

Theo như đọc ở 1 số tờ báo thì độc thân ở giới trẻ nhất là các nước Hàn Quốc , Nhật Bản đang tăng vì nhiều lý do : thích tự do , không thích gò bó áp lực , cuộc sống hôn nhân nhiều điều không như ý…Độc thân cũng chia làm nhiều kiểu:

+ Vẫn sống với gia đình , anh chị em

+ Có bố mẹ anh chị em , nhưng thích 1 mình ; thích cặp bồ yêu nhưng k cưới .

+ Có bố mẹ anh chị em , nhưng thích 1 mình ; không cặp bồ

+ Chỉ sống 1 mình không người thân thích

Nó còn vài trường hợp nữa , tuy nhiên t chỉ nhấn mạnh về các khả năng sau :

Tâm Học ủng hộ hôn nhân truyền thống , cũng chăng thích tự do bay nhảy là người sống vì gia đình .

+ Quá tin tưởng vào sự giúp đỡ bạn bè, như của t bạn bè gặp nhau ít , thường họ bận gia đình ; cùng làm ở cty thì còn giao lưu .. Đến lúc chuyển thì ít dần .

+ Tình cảm của a chị e ruột thì cả bên nội , bên ngoại đều là : kiến giả nhất phận. Bạn nghĩ sao khi 1 bố mẹ nuôi 10 con , nhưng 10 con không nuôi được 1 mẹ. Đến bố mẹ còn chưa nuôi được thì a/e ruột là gì? Cũng có các trường hợp không nhiều vẫn bao bọc nhau kể cả khi họ lập gia đình. Nhìn chung khi có gia đình , lấy vợ gả chồng thì tình a/e sẽ giảm dần, rồi khi họ đẻ con nữa.

+ Nam giới không lấy vợ phần lớn dễ bị trầm cảm , khó gây dựng sự nghiệp . Người quê có nói : không ai giàu không vợ ; nó đúng với số nhiều . Người đàn ông thường không giữ được tiền, nông nổi , tích cóp lâu dễ phá hết … Rồi từ việc thất bại trong sự nghiệp dễ rơi vào cờ bạc , rượu chè ( có vợ cũng vẫn dây nhưng ít hơn).

+ Ốm bệnh không ai chăm , chết không ai biết . Trên báo có rất nhiều vụ về những người độc thân chết nhiều ngày trong nhà , khi xác thối bốc mùi thum thủm thì bắt đầu hàng xóm mới truy hô.

+ 1 xã hội phát triển , nhiều lĩnh vực , quan tâm phát triển bản thân quá nhiều –> sự quan tâm lẫn nhau giảm , đôi khi cũng chẳng biết con nhà hàng xóm bao nhiêu tuổi , học trường nào. Nhà nào biết nhà đấy thôi.

Cha mẹ sẽ già, a/e bạn bè đều có thể thay đổi ; lập gia đình chưa chắc đã sướng nhưng không lập thì nhìn ra là biết có quá nhiều rủi ro đến với mình.

2.Quan điểm về người phụ nữ

😞 Quan điểm về phụ nữ ( lấy số nhiều trong các trường hợp biết ngoài đời, fb và xem phim – không phải tất cả).

  • So với nam giới phụ nữ là phải yếu có sức khỏe , thể chất , vóc dáng , hiểu biết cuộc đời , chính kiến đều thua về mọi mặt.
  • Gà công nghệ : 80% khách hàng của các dịch vụ lấy lại mật khẩu facebook là nữ ( hỏi tụi nó xem đúng không).
  • Tầm nhìn ngắn : ở giai đoạn khi đàn ông con trai còn mải mê chơi thì phụ nữ có tầm nhìn dài hơn , nhưng khi ở nam giới bắt đầu sang 25 26 đã nếm mùi đời rồi, thì từ đó về sau vượt xa phụ nữ.
  • Mơ mộng : Phụ nữ nhìn và đánh giá cuộc đời ảo hơn rất nhiều so với thực tế , khi thì tiêu cực thái quá , khi thì phóng đại tầm quan trọng.
  • Nhìn đời , đánh giá người khác kém : phụ nữ thích người khác khen mình đẹp , thích nói ngọt và đương nhiên nạn nhân của những cú lừa của sở khanh đều là phụ nữ
  • Làm nhiều việc cùng lúc tốt hơn nam giới , các bà có thể về nấu cơm , rửa bát , trông con lại vẫn nghĩ được tên ck đăng đi nhậu với ai.
  • Phát triển về sinh học sớm hơn nam cùng tuổi , lão hóa nhanh và sớm hơn .. Nữ dậy thì sớm , mãn kinh sớm… đương nhiên nhu cầu với giới tính chỉ khoản gần 4x 50 là kiệt quệ .
  • Vô lý : là đàn bà ; 1 cô gái mới lớn có thể bắt người yêu 1 2 đeo đuổi mình đến vài năm , bắt làm đủ trò mới nắm tay… nhưng cũng có thể đùng 1 lúc lấy người mới quen khi họ đến tuổi lấy chồng.
  • Chẳng ai thích nói đạo lý với phụ nữ cả , vừa mất thời gian , vừa không hiểu quả… Đạo lý của phụ nữ là cái gì bà nghĩ đó là chân lý.
  • Mê tín : phụ nữ kể cả đến 50 60 70 tuổi vẫn mê tín , nặng về niềm tin, đôi khi là toàn niềm tin sai lầm.
    Khá nhiều các e bây giờ cho rằng có tuổi lấy chồng , rồi họ tin cả vào 2 lần đồ , thích xem bói .. Đôi khi lời của thầy bói có giá trị hơn lời bạn trai rất nhiều lần … Thế nên gặp nhỏ nào mà nó mê tín quá , mà ngược quá rồi thì tìm cách mà chuồn cho sớm. Bên cạnh đó me tín còn ảnh hưởng từ gia đình , gặp phải cái tục cha mẹ chết thì 3 năm , ông bà thì 1 năm ( thời này k gặp nhau 2 tháng có khả năng next rồi).. Mình chờ nó chưa chắc nó chờ mình
  • Người phụ nữ bị phụ thuộc nhiều , họ khó bứt ra khỏi những quan điểm tư tưởng từ gia đình, bạn bè ( cho dù đó là tư tưởng xấu) ..Quan điểm của họ khá giống nhau , nếu muốn biết họ đang thể nào thì xem đứa bạn đang là của họ. Họ khó thắng được số phận , bị nghiệp chi phối nặng. Trước khó khăn thường chỉ biết khóc và chấp nhận số phận.
  • Ác tuệ : Vì có chính kiến thấp , nhìn đời kém , nên khá nhiều phụ nữ họ hay hiểu nhầm , và nghĩ xấu ngay cả với người đang giúp họ.
  • So đo và ích kỷ : Phụ nữ có thể quên những gì họ nói và hứa ngay trong 1 buổi chiều ; nhưng thù dai thì khỏi nói …
  • Dâm dục : Nam giới dâm dục và nhu cầu mạnh hơn nữ giới nhiều , nhưng phụ nữ cũng dâm lắm , bản thân ăn mặc hỏ thì cho là bình thường … nếu có chồng mà họ nhìn những cô gái khác ăn mặc y như vậy thì khả năng các e kia được gọi là con P. Nếu nam giới cũng khao khát lấy nhiều vợ , thì phụ nữ có khá nhiều thích có thêm vài ông chồng.
  • Phụ nữ mà có cái tôi lớn , thêm vào ác tuệ , ác kiến thì khó giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khá nhiều phụ nữ sau khi thất bại trong hôn nhân họ thường ăn mặc thoáng hơn rất nhiều.
    Trong cái gọi là tình yêu , ngọt bùi thì ít , đắng cay thì nhiều. Cả 2 đều khổ , thất bại sau khi đổ vỡ là rất lớn về công việc ,sức khỏe , tinh thần và niềm tin vào phái khác giảm sâu. Bên trên chỉ là 1 phần những hạn chế , tật xấu của nữ
  • Phụ nữ thường sống lâu hơn nam giới , có tuổi thọ trung bình cao hơn

Mỗi người đều có thể có 1 trên nhiều các ý trên , có người có ít có người có nhiều. Phụ nữ là phái yếu nên cần được bảo vệ .

3. Tình yêu không con cái liệu có tốt :

https://www.phunuonline.com.vn/hon-nhan-khong-con-cai-nhung-cap-doi-co-suy-nghi-khac-nguoi-a1417125.html

Quan điểm : Không nên nhé , có con vẫn hơn.Phải có đủ nghị lực , ít sân si , ít biến cố thì cái hạnh phúc như vậy mới bền được. Sân si nhiều là vài hôm về nhà mẹ đẻ , mà bên nam chán không dỗ là tỉ lệ bay cao. Lúc cãi vã còn có đứa giảm hòa. Đứa con cũng là 1 phần kết dính hạnh phúc ( thời buổi này thì có con vẫn li hôn ).Trường hợp xấu nhất là 1 trong 2 ra đi sớm , người còn lại khả năng sẽ rất đau khổ .Người nổi tiếng thì có trường hợp Châu Nhuận Phát là làm được , giàu có , giản dị và đạo đức ( không nên bắt chước vì làm vậy khó )Không sinh nở được thì xin con nuôi. Có thêm thành viên thì sự nỗ lực , cố gắng sẽ cao… sức chịu đựng , chịu khó cũng tăng.

Cũng có người bạn , lấy vk ; chưa có con , vk bỏ về nhà ngoại. 2 đứa nó cũng gọi là biết cửa Phật.

4. Tâm người phụ nữ thay đổi liên tục.

Ở độ tuổi ngoài 3x chưa lập gia đình , nhưng cũng có vài đời người yêu , yêu đơn phương , bạn gái thì ít nhiều cũng có những trải nghiệm , kinh nghiệm.

Về quan điểm hôn nhân vợ chồng cho đến lúc này Tâm Học cho rằng , nếu như không có nợ duyên đời trước thì rất khó để lấy nổi vợ với kiểu tán 1 vs 1. Toàn vài năm , lúc thì “chắc mình phải tập yêu” trong khi có người yêu rồi “Lúc thì muốn độc thân không mấy lấy chồng” … Lấy sao nổi . Nói đạo nghĩa vô ích , muốn vào không được, ra không nổi.

Ngay đến bà già ( mẹ) Admin Tâm học , bả cũng vậy ; vừa hôm trước đồng ý , 2 mẹ con bàn bạc kỹ càng rồi.. Sáng hôm sau thôi đã coi như không có gì xảy ra rồi. Gàn , cãi mẹ thì bất hiếu ; mà làm theo mẹ thì có mà bán nhà , tương lai tạch hết.

Mong ước của phụ nữ rất mâu thuẫn : nhiều bà muốn chồng mình giỏi kiếm thật nhiều tiền , nhưng dỗi hờn suốt ( làm sao mà kiếm tiền) , bà già t thì ngày xưa bắt t đi học , xin miễn giảm vì nghèo , vừa không được học thêm , không tiền tết cô giáo mà vẫn đòi con mình phải top top , học giỏi.

5. Những trở ngại của phụ nữ khi sống độc thân :

Theo như Tâm học nhớ là trong kinh Đức Phật có nói tỳ kheo ni nên sống cùng chúng tỳ kheo ni , không nên đi mình.. ngoài ra có sự bảo hộ của tỳ kheo tăng.

+ Ngoài những trở ngại như của nam giới thì còn rất nhiều

+ Dễ bị tấn công tình dục , những gã biến thai thường tìm đến chỗ phụ nữ sống 1 mình

+ Dễ bị trộm cắp , đạo tặc : 1 ngôi nhà chỉ toàn nữ giới thường bị trộm viếng thăm

+ Khi cãi nhau với 1 phụ nữ khác( có chồng) thường bị thất thế

+ Khi có nhan sắc thì nhiều người nam theo đuổi, sau đó ít dần.

+ Người phụ nữ gặp khó khăn nhiều trong việc làm các việc nặng , và gần như k làm nổi 1 mình như xây nhà, khuân vác đồ đạc nặng , sửa chữa các đồ điện tử ( tịt trừ 1 số ít ít ít ).

+ Không có bóng dáng người chồng hoặc có đội ngũ phụ tá , người phụ nữ khó có thể thành công trong sự nghiệp. Mặc dù người phụ nữ từ xưa đến giờ đều được đánh giá hậu phương vững chắc. Đi làm cơ quan dễ bị bắt nạt .

+ Người phụ nữ có mạnh mẽ thế nào thì đối với đàn ông xấu cũng chỉ như món đồ chơi.

Ngày xưa còn có núi rừng ,dễ bị các loại thú dữ làm hại ; giờ có thể bỏ qua. Xem clip 1 phụ nữ Tây bị 1 con chó sói đi theo , nó không to lắm nhưng cũng khiến người phụ nữ lo lắng. Cho đến khi thấy bóng nam giới ,con chó sói đã phải bỏ đi mặc dù trước đó người phụ nữ đó ra sức đuổi nó không được.

Có những thứ rất đơn giản , nhưng nhiều người không nghĩ nổi. Toàn cứ thời đại 4.0 …

6. Người bị tổn thương lại làm tổn thương kẻ khác .

Câu này giới trẻ hay nói về tình yêu . Có kiểu clip như thế này : 1 cô gái ( chàng trai) bị đá , sau đó có 1 chàng trai ( cô gái ) khác đến an ủi. Và khi vết thương lành lại thì cô gái ( chàng trai ) bị đá trước đó đã bỏ đi đến với 1 người khác.

Cái này dần dần Tâm học cũng trải nghiệm và cũng có phần hiểu giải thích được.

Theo như từ bản thân trải nghiệm và từ những kinh nghiệm từ người khác thì : những người éo le trong tình trường , thì đôi khi đến lần thứ 2,3 ,n họ vẫn gặp đủ thứ chướng ngại. Thêm 1 điều nữa, nhưng người yêu , quan tâm mình đều có tính la lá nhau , có những điểm tương đồng đến kỳ lạ.

Người bị tổn thương thường có nhiều ám ảnh ,rất khó quên chuyện cũ , dù họ cố quên và muốn bắt đầu lại. Nhưng khi gặp người mới , những kỷ niệm cũ luôn hiện về , người mới có nhiều điểm giống cũ, và họ lại sợ bị bỏ rơi lần nữa.

Riêng khoản tình cảm nam nữ, bao giờ cũng có lòng tham muốn chiếm hữu.. Đầu tiên thấy thương người bị tổn thương , sau đó giúp và dần dần lại nảy sinh tình cảm ( tham)… Cái đứa bị tổn thương lại không thấy vậy, cảm nhận sự quan tâm thì ít , mà nhớ lại tổn thương thì nhiều.. Đôi khi cứ tưởng là mình giúp người ta , nhưng lại làm ng ta sợ hãi hơn ( vì không hiểu tâm lý và không có kinh nghiệm). Người cùng giới giúp sẽ hiệu quả hơn , và ít bị ảnh hưởng xấu hơn là khác giới.

Có những trường hợp bị cái kiểu số phận : chồng không bỏ nó thì nó cũng sẽ bỏ chồng… Dây vào làm gì cho mệt khi bản thân không đủ tiềm lực , kinh nghiệm và khả năng chịu đựng…

Người phụ nữ phần nhiều bị ác nghiệp tác động vào tâm trí , họ thường bị kiểu “thân bất do kỷ” Thân bất do kỷ nghĩa là người sống trong xã hội, nhiều khi phải làm những chuyện không theo ý muốn, không điều khiển được tâm trí mà phải nghe theo sự sắp đặt, ý muốn của người khác – hoàn cảnh đẩy đưa .

Tình yêu thường khá ích kỷ , người làm xoa dịu trái tim bị tổn thương không làm vừa lòng kẻ bị tổn thương ( không hợp gu , không vừa ý ) ; ngoài ra khi có những sự lựa chọn khác họ trở lên thay đổi.

7. Bình luận chút về thầy Đường Tăng và nữ vương nữ nhi quốc trong Tây du ký..

Bình luận chút về thầy Đường Tăng và nữ vương nữ nhi quốc trong Tây du ký..

Bình luận chút về thầy Đường Tăng và nữ vương nữ nhi quốc trong Tây du ký..
Đó là câu chuyện không có thật , mục đích của tác giả có lẽ nói vè thử thách của người xuất gia trước cám dỗ của nữ sắc, hồng nhan nũa. Chỉ nói nhiêu về các yếu tố trong phim và truyện thôi

  • Chắc chắn là trên đời không tồn tại dòng sông mà uống vào lại mang thai ( ở quả Địa Cầu ).
  • 1 nước mà toàn nữ thì rất vô lý , theo tuyến đường từ Trung Quốc qua Nepal hay Ấn Độ ( thuộc châu Á) , phụ nữ thường thấp bé hơn đàn ông . Tồn tại dưới dạng bộ lạc thì còn có thể ( trên thế giới cũng có 1 số bộ lạc toàn nữ).
  • Thời kỳ chiến tranh loạn lạc , hoàng dế vua Trung Quốc từ xưa đều muốn thôn tính các nước khác , chiến tranh liên miên ; việc nữ nh quốc rơi vào tầm ngắm là điều chắc chắn.
  • Người phụ nư đa số không thích hợp cho việc ra trận , hay điều hành quốc gia … Các nhà khoa học , nhà chế tạo binh khí phần lớn đều là nam giới ; với vũ khí thô sơ thì khó lòng mà chống đạo tặc chứ đừng nói là chống ngoại xâm.
  • Nếu thầy Đường Tằng thành thân nữ vương nữ nhi quốc thì đất nước đó sẽ phải đổi tên, và chắc chắn tướng quốc , các quan và dàn đều sẽ đòi hỏi lấy chồng.. Phụ nữ họ có tính độ kỵ rất cao. Nếu không đáp ứng yêu cầu , ngôi vị Nữ vương khó được bảo toàn.
  • Xuất thân thầy Đường Tăng vốn là tu sĩ nước Đại Đường , theo lệnh vua sang Tây Trúc thỉnh kinh… Nếu thành thân thì lấy kinh sao được nữa như vậy là bất trung.
  • Thầy Đường Tắng trong phim vốn là trẻ mồ côi ,được chùa nuôi dưỡng .. Cha thầy bị tên cướp hại chết , mẹ thầy bị bắt làm thiếp , vì để bảo toàn cái thái trong bụng bà dã phải đồng ý cho đến ngày sinh ra thầy. Nếu thêm vào đây việc thành thân với nữ vương có thể sẽ bị khép luôn vào tội bất hiếu.
  • Sống ở chùa từ nhỏ , mùi đời không hiểu thấu ,những kỹ năng làm người chồng trong gia đình chắc chắn là thiếu nhiều … cho dù vị nữ vương không đòi hỏi…Nếu giả sủ là 1 cô gái bình thường thì chắc chắn thầy Đường Tăng sẽ rất khó để mà nuôi gia đình nuôi vợ , thời cổ đại nếu ở rừng núi thường săn bắn ; hoặc bám vào ruộng lương… Đến con kiến thầy còn không nỡ giết thì khả năng nhà bị đói rất cao.
  • Vai trò làm 1 người chồng nữ vương ( khó gọi vì toàn thấy hoàng hậu) lại càng nặng hơn nữa, có thể là phải cai trị, xử phạt, thậm chí tham gia đánh giặc ( không lẽ ăn không).. không phù hợp với tính cách thầy Đường Tăng.
  • Chiến tranh , lũ lụt thiên tai , binh biến lại thêm bệnh tật , cái hạnh phúc kiếp người đã vốn mong manh… Đừng nói thêm 2 chữ “lòng người” , biết đâu nư vương 1 thời gian sau lại sắm thêm 1 ông chồng nữa.
  • Người xuất gia chủ yếu sống nhờ giới đức, người tục gia thì phải bám vào phước ( tiền tài , các mối quan hệ) ; thầy nghèo cái bình bát với bộ y thì có gì đâu… Mất giới rồi lấy gì đỡ bệnh… Khi sống 1 cuộc sống gia đình đầu óc chắc chắn sẽ stress , chứ không còn thảnh thơi như trước., tuệ giác giảm, sân si tăng, vẻ nho nhã thanh tịnh sẽ mất.
    Người phụ nữ rất phức tạp, thông thường với phụ nữ hiện đại 1 là phải trị được ả, 2 là bầy nhầy ; còn không thì khó sống lắm
    Tình Nhi Nữ – Ngô Tình (女儿情 )
    YOUTUBE.COM
    Tình Nhi Nữ – Ngô Tình (女儿情 )
    video hay quá.

YOUTUBE.COMTình Nhi Nữ – Ngô Tình (女儿情 )video hay quá.

8. Tình yêu của Đường Bá Hổ với Thu Hương trong Đường Bá Hổ của Châu Tinh Trì

Nhân vật Đường Bá Hổ trong phim là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc, nhưng lịch sử Đường Dần chỉ có 3 vợ ( 1 bị mất sớm, 2 bị ông bỏ , 3 là Cửu Nương). Chỉ phân tích Đường Bá Hổ trong phim. Châu Tinh Trì là diễn viên , đạo diễn tài năng , hiểu tâm lý con người , lấy tiếng cười khán giả . Ngoài ra , CTT theo Tâm Học còn khá hiểu Phật pháp nhất là giáo lý Đại Thừa. Trong nhiều bộ phim khi là diễn viên hay đạo diễn thường thể hiện là 1 nhân vật nam chính vừa anh hùng , vừa dí dỏm lại rất si tình , khao khát tìm được 1 người phụ nữ của cuộc đời ( Ngoài đời ông chưa tìm được 1 người vợ hợp pháp , và được đánh giá là keo kiệt).

Trong Đường Bá Hổ thì , ĐBH đã có đến 8 bà vợ ( đều k vừa lòng đẹp ý ông , ham mê cờ bạc , đụng tí dọa nhảy lầu và có phần khá giống với người mẹ của ông). Nhắm đến Thu Hương , 1 cô a hoàn có học ở phủ 1 viên quan to ở triều đình , chấp nhận làm thư đồng, chịu mọi gian khổ để lấy lòng người trong mộng. Thực ra , chi tiết đó không hợp lý , nếu đã lấy vợ đến 8 lần mà bà nào cũng giống bà nấy , thì phải hiểu được phụ nữ hơn ai hết. Tìm kiếm Thu Hương như 1 chàng trai tân, mới lớn là chi tiết không hợp lý. Và rồi cuối cùng cô nàng trong mộng khi lấy vợ lại ăn dơ với 8 bà vợ cũ ^^

Chắc hẳn với những bạn ( nam giới) đã trải qua nhiều mối tình cũng có lúc đã có suy nghĩ : hình như mình chỉ như đang yêu 1 người , tính cách của các bà người yêu có phần hao hao giống nhau. Nhiều khi lại có tính khá giống mẹ mình. Tránh vở dưa gặp vỏ dừa.

Người yêu đời này phần nhiều là những mối quan hệ ở đời trước, là bạn , là kẻ thù , là anh chị em , là bạn đời phối ngẫu , thậm chí là những con vật. Tuy nhiên cũng là phản ánh của tâm , nồi nào vung đó thôi.

Ngày xưa bà đẻ ra t, được ông trong làng bói cho quẻ : Số mày phải lấy thằng hâm . Thằng nào nó không hâm lấy mày cũng thành hâm. Và bả ấy quả quyết lời phán đó đúng.

9. Chỉ lao vào tình yêu , mà không làm gì hết thì kết cuộc có tốt không?

Câu trả lời dựa trên hiểu biết về Phật pháp , giới trẻ hiện nay 1 số cho rằng 2 bên dành tình cảm cho nhau , duy trì cảm xúc đó , thậm chí còn chẳng hề nghĩ đến chuyện con cái. Cái quan điểm này bị ảnh hưởng từ xem phim Hàn Quốc, phim Trung Quốc những năm gần đây.

Nhìn nhau nhiều cũng chán è, yêu là tham ái . Cái tuổi học sinh với trên cấp 3 thì có gì đâu mà yêu, mà gắn kết lâu dài ; cơ thể mới phát triển , nhận thức thì chưa đầy đủ .. Kiến thức ở giai đoạn này phần lớn áp vô thực tế không nổi , thời gian dành cho đống kiến thức đấy ngốt mất 12 năm rồi.

Khi chỉ lao vào yêu , đến lúc nhìn các đối tượng khác thấy tụt hậu. Kiếp người khó được , đến tình cảm cha mẹ nuôi con : phải làm các việc bất thiện như sát sinh để có thức ăn cho con ; các việc làm đó vẫn bị trả nghiệp báo xấu; thậm chí là Địa Ngục như 1 số kinh Đại thừa. Chung thủy là 1 đức tính tốt của con người, để tình yêu thăng hoa thì phải nâng cao nhận thức, tích phước và các công đức ( để có đời sống thuận lợi , không éo le , và đời sau ít nhất phải được làm người). Khi bị các nghiệp chia cắt như sinh ly tử biệt , thậm chí bị ác nghiệp tấn công vào thần kinh , gây ra những cảm xúc tiêu cực , nhìn thấy nhau là ghét ở đó mà yêu.

Trong kinh Tiểu Bộ thì có trường hợp , người chồng hiểu Phật pháp , sinh thời xây dựng chùa cúng đường trai tăng. Anh cũng bày cho vợ , nhưng vợ thì chỉ lo chỉnh chu nhan sắc và nghĩ rằng : của chồng , công vợ ,mình cũng sẽ được thơm lây. Cuối cùng người chồng được sinh làm vua Trời , thấy vợ mình tái sinh làm con chim suốt ngày rỉa lông rỉa cánh . Vua trời liền tìm các cách phương tiện để giúp người vợ trước có thể sanh thiên cùng mình , qua nhân quả. Về sau người vợ cũng thoát kiếp chim , và sanh lên cung trời với người chồng kiếp trước.

Cũng có 1 câu chuyện khác , 1 vị vua đau lòng vì vị ái thê của mình mới mất. 1 vị thông tuệ biết việc đó đã khuyên nhủ nhà vua không nên đau buồn nữa. Vị thông tuệ nói rằng : do nghiệp xấu đời trước , lại luyến ái cung điện vợ ông đang làm con sâu trong vườn này. Và vị thông tuệ đưa nhà vua đến chỗ con sâu đó ,giúp cho vua hiểu được lời nói của sâu.. Con sâu cái đó nói : Trước đây thiếp là vợ ngài , giờ chồng thân yêu của thiếp là anh sâu đực này ,tình cảm đã không còn nữa…. Câu chuyện có nội dung là như vậy. Sau đó nhà vua lấy 1 người vợ khác,

10. Đừng hứa hẹn lung khi không thật hiểu rõ.

Khi tán tỉnh hay để đối phương tin mình , người ta nhất là nam giới thường dùng những câu ” a trọn đời yêu em ” ” a chỉ yêu mình em” ” Không có e(a) a (e) không sống nổi” … cuối cùng thay đến mấy đời người yêu mới lập được gia đình , mà cũng chưa chắc ăn ở được với nhau đến già. Người trẻ tuổi thì k chấp , nhưng nếu đã nhận thức đúng rồi thì làm vẫn tốt hơn là hứa. Mình hứa yêu nó cả đời, đợi chờ nó nhưng nó không yêu mình lấy người khác có phải quá quê rồi không?

Riêng 3 cái vụ tình yêu nên chín chắn 1 chút thì đỡ rủi ro và đau. Cho dù cả 2 đều đã gọi là trưởng thành thì cũng nên hứa và cố gắng thực hiện lời hứa. Khi yêu thì đều ngu đi , và nó chứa nhiều nghi ngờ lo lắng . Lời hứa đôi khi cũng đem lại niềm tin , giúp đối phương có thể an tâm hơn.

Hứa hẹn kiếp sau khi tuổi đời và khả năng còn hạn hẹp. Trong bài hát ” Không trọn vẹn nữa” thì cô gái đã lừa dối chàng trai và lấy 1 người khác. Có lẽ tác giả sáng tác ra bài hát đã rất cố gắng để có ngôn từ hay , truyền cảm kể cả nội dung lẫn giai điệu nhưng:

Không có ý ném đá ca sĩ, thấy giọng và bài hát rất hay nhưng lời hát là có vấn đề . Cái câu người ta thấy hay nhất lại có vấn đề nhất ” Kiếp sau nếu có duyên gặp lại , anh chẳng để mất e đâu ” … Với hôn nhân hiện đại 1 vs 1 ( 1 chồng 1 vợ) thì khi nói đến vấn đề kiếp sau sẽ xảy ra rất nhiều khả năng xấu xảy ra. (1) Có duyên gặp lại nhưng 1 là người 1 là thú (2) Cả 2 là người nhưng cùng giới tính (3) Cô ấy lấy chồng và hạnh phúc hai bên thề ước kiêp sau (4) Chàng trai sẽ phải lấy vợ và lại hẹn ước cùng vợ –> việc gặp nhau khi cả 2 đều đã có lựa chọn khác sẽ lại là bi kịch , lại 1 tình yêu nát ( lập đi lập lại mãi) .. Nói chung không hiểu biết thì đừng hứa hẹn https://www.youtube.com/watch?v=nlCnNGp2zSQ

Nếu xét cho cùng , cuộc sống hiện đại quan hệ vợ chồng thấy có nhiều trường hợp tan vỡ. Cưới chưa chắc đã sống được đến già. Người ta lấy chồng rồi thì thôi đi , mình đi lấy vợ mắc mớ gì chờ ng ta tan vỡ , để cuối cùng 1 là mình là nguyên nhân phá hoại “tình cũ không rủ cũng tới” hoặc có tâm niệm muốn người ta tan vỡ.

11. Những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không phải là của mình ?

Nếu nói về tình yêu nam nữ thì chắc chắn là không đúng đâu , không phải ai cũng mãi mãi là chồng vợ với 1 người duy nhất. Ở thời phong kiến, hoặc ngay bây giờ cũng có người 1 lúc có mấy người vợ , chồng. Và cũng trong 1 đời lấy nhiều vợ , nhiều chồng.

Nếu nói những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không phải là của mình … đến lúc các bà các ông có thói quen giật chồng giật vợ người ta cười cho đó. “Những thứ không thuộc về mình thì giật mãi giật chán hên xui cũng thành công” ^^… Đừng giật chồng giật vợ người khác là được , việc đó không tốt đâu. Bị xã hội lên án, bị nhân quả phạt nặng lắm.

Tại sao t lại nói là không phải ai cũng mãi mãi là chồng vợ với 1 người thì kinh điển cũng có nhiều ví dụ về tiền kiếp của Đức Phật. Công Chúa Da Du Đà La là vợ nhiều kiếp của thái tử Tất Đạt Đa , nhưng k phải duy nhất. Như cô gái mà vu cho Đức Phật làm mình mang bầu cũng có 1 số truyện nhân duyên với Đức Phật tiền kiếp.

Vấn đề giữa nam và nữ , thì tiếp xúc lâu k lệch gu là có thể nảy sinh tình cảm … Đên nam với nam ( gay ) còn có chứ đừng nói là nam nữ. Nếu có phối ngẫu rồi , nên hạn chế tiếp xúc với bạn khác giới ; chánh niệm và giữ khoảng cách.

12. Đã gieo ác nghiệp vào thân xin đừng trách trời gần trời xa.

Câu gốc là đã gieo lấy nghiệp vào thân xin đừng trách trời gần trời xa , trong truyện Kiều của Nguyễn Du ( cái ví dụ này hay được Đại Đức Thích Phước Tiến giảng trong 6 7 năm trước).

Cũng chẳng biết Thúy Kiều kiếp trước ăn ở ra sao nhưng tình yêu không trọn vẹn với Kim Trọng . Mắc lừa Mã Giám Sinh bị vào lầu xanh , gặp gỡ Thúc Sinh người người si tình biết nâng niu bóng hồng. Thúc Sinh là người có vợ , và thế là máu ghen Hoạn Thư nổi toang bành. Chìm nổi lênh đênh giữa dòng đời nghiệt ngã, thì gặp Từ Hải ( có thể nói là vị anh hùng cái thế).. Tuy nhiên ngay cả 1 nhân vật như Từ Hải cũng không thể bao bọc cho Kiều , cuối cùng cũng phải mạng vong…

Trong kinh điển Nikaya thì thời Đức Phật cũng có 1 trường hợp cũng éo le không hề kém. Chuyện của vị tỳ kheo ni a la hán thánh đệ tử Liên Hoa Sắc ( thần thông đệ nhất). Riêng câu chuyên này được giải thích do nhân quả tiền kiếp hẳn hoi :https://tamhoc.org/2020/09/12/cuoc-doi-ty-kheo-ni-lien-hoa-sac-nu-de-tu-than-thong-de-nhat-duc-phat/

Tóm tắt : Liên Hoa Sắc trước khi theo tăng đoàn của Đức Phật chứng a la hán thì cũng đã từng lập gia đình… Bà có 2 đứa con với người chồng thứ 1. Trong 1 lần về quê thì chồng ,và 2 con của bà đều chết ( bị nước trôi , bị chim tha chết). Bà buỗn bã trốn đến xứ khác , gặp 1 gia đình trưởng giả nâng niu quan tâm đến bà … Nhưng cũng được thời gian ngắn thì vị trưởng giả cũng qua đời. Theo tập tục địa phương bà bị dân làng bắt chôn theo chồng . May thay đêm có 1 bọn cướp đến đào mộ , tên cầm đầu thấy bà xinh đẹp nên bắt về làm vợ. Ở đây bà làm vợ tên cướp vừa chịu đủ đòn roi , sinh cho hắn 1 đứa con. Nào ngờ đứa con đó cũng bị chính tên chồng tướng cướp giết chết… Ít lâu sau , tên tướng cướp cũng chết và 1 lần nữa bà lại bị tuẫn táng… Số chưa đến hồi kết , bà vẫn sống sót và may mắn gặp được tăng đoàn của Đức Phật…

Được giải thích nguyên nhân dẫn đến cuộc đời như vậy là do ở 1 kiếp nọ , khi làm vợ 1 gia đình khá giả. 2 vợ chồng không có con , tâm ý của bà là cũng muốn chồng mình có con và cũng đồng ý cho chồng lấy thêm lẽ. Người vợ 2 của chồng đã mang thai và sinh ra 1 đứa bé. Do vô minh , bà sợ địa vị và tình yêu của chồng dành cho mình sẽ mất hết . Và bà đã lén dùng kim đâm vào đầu đứa bé , lại còn trối bay trối biến thề thốt ( thề độc) và không tin nhân quả.

Liên Hoa Sắc là nữ đệ tử thần thông nhất của Đức Phật , có mối nhân duyên nhiều đời với Đức Phật và tăng đoàn : và cũng có 1 số kiếp bà làm vợ tiền kiếp của Phật ( Tâm Học nhớ như vậy) , có kiếp làm vợ của tướng quân chánh pháp ( Xá Lợi Phất) …

13. Đôi khi người ta bỏ mình cũng chỉ vì họ sợ mình bỏ người ta

Cái này nó khá giống cái người bị tổn thương lại làm tổn thương người khác , mà cái phần kia chưa có đủ duyên ( thời gian , kinh nghiệm chưa nhớ lại được) để giải thích nốt .

Với những người từng trải qua những cay đắng của tình yêu , trái tim và lòng tin của họ đã giảm dần. Mà dòng đời thì trớ trêu , đôi khi gặp người mới lại có nhiều biểu hiện giống người cũ , những cảm xúc lại hiện về .. Nhất là gặp mấy người chưa có kinh nghiệm cá nhân. Thường thì người xưa họ lấy nhau : lấy vợ phải lấy tiền tay ; chứ giờ vừa k bền vừa làm màu , tưởng mình hiểu người ta hóa ra lại gây ra thêm niềm đau cho họ. Có những cái cần phải có kinh nghiệm thực tế từ bản thân mới hiểu được , đọc sách vở xem phim , người khác kể lại không thể lĩnh hội đủ.

Thử nghĩ xem , t bị cái cảnh nhắn tin 2 năm người kia không rep được cứ mập mờ ( gia đình cách có 1km chứ nhiêu ..) , có mỗi cái rep tin nhắn chứng thực thôi mà k thể rep nổi , cứ phải làm theo mô týt là phải tình cờ gặp nhau ngoài đời. Từ sau gặp ngoài đời, t gần như ngày nào cũng đến đó để gặp nhưng họ có đến đâu. Đến nhà thì k vào nổi. Cứ thế hơn 2 năm liền. Và giờ khi gặp người mới , lại 2 năm rồi k rep nổi tin nhắn …2 người cần phải bao dung và thoáng hiểu nghiệp chướng của nhau thì mới đến được. Chứ 1 người bao dung , người kia toan tính thì không nổi. Ở vụ 1 , người ta nói do t nhát. Nghĩ bụng để lập thân cứ theo mô tuýt ở quê, với điều kiện như thế này ít va chạm ít ra đường thì nên rạm vài chỗ , chỗ nào đồng ý thì cưới …

Quan điểm về trường hợp lên sóng hẹn hò truyền hình , chàng trai làm nghề diễn viên . Cả 2 lần người yêu thì họ cắm sừng a cả 2 lần. Clip thì thôi không đăng lên.

Đưa ra quan điểm thôi ( quan điểm nó c ó thể đúng hoặc không phù hợp với người khác – mình thấy đúng thì mình mới có quan điểm, nếu thứ đó mình không thấy đúng sao gọi là quan điểm)
Vấn đề nam diễn viên trong clip đến tìm người yêu từng bị 2 lần cắm sừng
Về mặt tâm lý : Đôi khi người ta sợ mình cắm sừng họ nên họ làm trước.
Về đời sống : nghề diễn viên , nghệ sĩ tiếp xúc nhiều , quan hệ nhiều … Có thể lòng họ không thích những người khán giả , nhưng đôi khi không tránh được người ta có cảm tình với mình… Diễn viên lại đẹp trai thì sự lo lắng càng cao. Nói chung đó là nghề k an toàn đối với người kia.
Về mặt khía cạnh tâm linh theo bản thân : Phần lớn những nghề mà mình làm trong đời sống này , thì đời sống trước cũng đã từng làm , nghiệp thuần thục . Cho nên những mối quan hệ đời trước , có duyên đời trước vẫn luôn chờ điều kiện để trổ quả. Tóm , những người c ó nhiều mối quan hệ , đặc biệt là yêu đương thì nhiều đời trước có , giờ vẫn lại xuất hiện .. Nó lằng nhằng ( Mây tầng nào , gió tầng đấy)

Với những người có cảnh éo le thì cho dù có làm đúng phương pháp , làm đúng yêu cầu của họ , cũng bị lý do lý trấu ( đến thì không cho vào, không đến thì bảo ai bảo m không đến ). Kiểu đã cố gắng mà vẫn bị bất lực không thể thay đổi được gì.

14. Kiếp vũ nữ – nghiệp đẩy đưa

Cái này Tâm Học k có kinh nghiệm thực tế bản thân , 1 phần là nam giới nên chỉ có thể đưa ra cảm nhận qua những bộ phim , câu chuyện được nghe. Về nghề vũ nữ ,hay bán hoa phần nhiều người ta cứ trách họ không chịu lao động , là những cô gái hư hỏng dùng vốn tự có để ve vãn đàn ông , phá hoại gia đình người khác. Tuy nhiên cũng c ó thể số phận ép họ như vậy thì sao , Thúy Kiều hay Đạm Tiên trong Nguyễn Du , phim cổ trang Trung Quốc nhiều lăm.

+ Thương em khi thuê em về ra mắt gia đình.. Nó là tiêu đề do t đặt khi ngày xưa hồi cấp 2 thì phải , xem 1 bộ phim VN. 1 anh chàng kỹ sư mọt sách làm việc trên thành phố ( phim diễn viên miền Bắc) , thuê 1 cô gái bán hoa về làm người yêu ra mắt gia đình. Anh ta chưa có người yêu , bị giục cưới; trong khi bố mẹ cũng mai mối cho 1 vài cô gái gần làng nhưng anh ta không muốn vậy. Dịch vụ thuê người yêu ít nhất cũng có cách đây 25 năm rồi. Quá trình đưa em về nhà thì dần dần cả 2 phát sinh tình cảm. Nhưng cô gái được thuê cũng bị 1 số em gái ở làng tóc mách , vì phát giác là gái bán hoa ( qua việc sử dụng son phấn, các thói quen sinh hoạt). Cô gái cũng đem lòng thích anh này nhưng do tự ti mặc cảm bản thân ( cô là gái quê, nghèo không có tiền có hoàn cảnh khá đặc biệt , cũng có ăn học đàng hoàng cuối cùng bị trời đất đưa đẩy phải làm nghề đó). Anh chàng kỹ sư cũng bày tỏ tình cảm và muốn cưới cô ấy ; không hề coi khinh quá khứ cô gái. Vào 1 sáng sớm ( mồng mấy tết) cô gái đã bỏ đi và để lại bức thư. Tình cảm của họ không đến được với nhau.

Phim VN : https://www.youtube.com/watch?v=GNmEyndAsKE với khả năng của Admin Tâm Học chỉ cần nhớ 1 vài dữ kiện là có thể tìm thấy hết

Phim Hoa Đào ngày tết p2 : https://www.youtube.com/watch?v=vk7sEeSVoa4

+ Chàng sinh viên nghèo và cô gái làng chơi. Cũng phim VN tình cờ trên Youtube ( không nhớ tên phim) , cậu này thì muốn giải ngố mới đi mướn 1 cô gái làm nghề bán hoa về. Sau đó lại phát sinh tình cảm thật. Cả 2 cũng qua lại 1 thời gian , nhưng lúc đó kinh tế cậu này không có , cô gái cũng cho nợ vài lần , và free vài lần. Cả 2 không gặp nhau 1 thời gian, cậu này ra trường có việc làm quay lại rước cô gái bán hoa.. Nhưng cô gái đã lẩn tránh cậu , có lẽ cũng vì mặc cảm tự ti ( nghiệp đẩy đưa)… Nhiều lần tìm không được , câu sinh viên đã lấy 1 cô gái mới quen .

+ Chuyện cô gái bán hoa trong phim Gái Nhảy.. Chỉ xem mỗi phân đoạn của phim đó thôi. Nói chung người con gái nào cũng khao khát tình yêu ( trừ mấy bà là gái mà không phải gái). Do phận làm gái bán hoa ,nên cũng chỉ cặp kè được với 1 tên lưu lanh. Cô thỉnh thoảng vẫn phải đưa tiền cho hắn , rồi vất vả sớm hôm vì hắn… cuối cùng vẫn bị đánh đập và cắm sừng.

+ Chuyện cô kỹ nữ trong kinh điển Nikaya ( Tiểu Bộ Kinh).. Nói là kinh nào cụ thể thì t chịu , chẳng có time mà mở ra nữa . Nhớ được đến đâu thì sẽ kể như vậy.Ở 1 đất nước cổ đại có 1 cô gái rất xinh đẹp làm kỹ nữ. Bao nhiêu người đàn ông si mê cô , họ trả cho cô rất nhiều tiền chỉ để ngắm nhìn , sở hữu người đẹp. Tuy nhiên , cô lại yêu 1 chàng thư sinh , cho cả người yêu mình tiền , rồi đối xử rất ân cần.. Nhưng chàng thư sinh cũng chỉ ở với cô được time ngắn rồi bỏ đi. Tìm kiếm k được tình lang , cô lại trở về với nghề kỹ nữ.

Có những thứ không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ , k phải chỉ là không làm nữa, không phải chỉ là có tiền rồi làm gì cũng được , muốn gì cũng được.

15. Gái mộng mơ làm tan nát đời trai si tình . Khôn đến mấy vẫn chết bởi tay thằng đểu.

Cái này t nói nhiều trên facebook , có cả dẫn chứng thực tế , rồi các clip trên mạng của đám trẻ bây giờ .. “thằng đó có gì hơn a , nó chơi bời lêu lổng e có biết không” … “E biết nhưng a ấy hứa vì e mà thay đổi”..

Tại thấy đúng nên mới viết vậy , ví dụ về 1 bộ phim do VN sản xuất ( miền Nam có người đẹp Tây Đô đóng ) . Phim ngày xưa thì phản ánh đời sống , tâm lý nhân vật rất là chuẩn .. Cuộc đời cô Hai Phục ( Việt Chinh đóng) trong phim Phim Nợ Đời (2006) 

Tóm tắt theo trí nhớ : Hai Phục là cô gái quê hiền lành , thơ ngây , gia đình nghèo. Cô lên thành phố học và sống nhờ 1 gia đình bà con khá giả. Giai đoạn này , cô gặp cậu Hai Hùng, ga lăng ( trai hư cũng họ hàng với người đó) , không có kinh nghiệm cuộc đời cô nhanh chóng bị rơi vào bẫy tình của Hai Hùng ). Chỉ vài lần là Hai Hùng đã làm cô Hai Phục có chửa, và cô Hai Phục đã bị gia đình họ hàng đuổi ra khỏi nhà. Cuộc sống trôi nổi , sợ về quê nói chung cô Hai Phục thậm chí còn làm osin cho 1 nhà phú hộ khác ; và cũng có làm việc bậy là cho mấy đứa trẻ con nhà đó xem cặp giò để lấy tiền. Hai Phục gặp bà Có , 1 phụ nữ đáo để trải đời hận đàn ông. Bà Có cũng từng bị đàn ông lừa và bỏ , không tin nhân quả , sống quen với thói đời. Bà Có đã lên kế hoạch cho Hai Phục để học nghề ca hát làm minh tinh , bà Có giống kiểu quản lý ngôi sao vậy đó. Để học nghề hát , bà Có hướng dẫn Hai Phục làm quen với 1 thầy giáo dậy nhạc , tài năng si tình. Và vị thầy này đã có cảm tình với Hai Phục, sau khi thành nghề vì Hai Phục cũng vốn có năng khiếu. Hai Phục đã đá vị thầy giáo nhạc kia , khiến a đau buồn quá tử tự. Tuy nhiên cả 2 bà Có và Hai Phục đã quen với thói đời , họ đi hát và nổi tiếng kiếm được rất nhiều tiền. Hai Hùng thấy Hai Phục nổi tiếng , lại định nối lại tình xưa.. Hai Phục dù đã khôn ngoan , là 1 minh tinh nhưng vẫn bị mềm lòng trước kẻ làm mình có bầu xưa.. Cô bỏ nghề và lấy Hai Hùng , bà Có sau đó cũng phải giải nghệ và bị quả báo . Ở với Hai Hùng không lâu , Hai Hùng nợ nần cờ bạc toàn bộ tiền của Hai Phục cũng từ đó mà trăng tay. Nói chung cái kết của cô Hai Phục cũng khổ , nhưng người phụ nữ thì nên xây dựng phẩm giá và đạo đức thì mới có kết quả tốt. Câng cáo , tưởng nổi tiếng và kim tiền , tưởng mình khôn cuối cùng vẫn bị mất hết bởi tay thằng đểu.

16. Quan điểm về tình yêu của Tamhoc.org

Với mỗi người đều có các định nghĩa và quan điểm về tình yêu khác nhau. Cũng 1 người đó ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời lại có định nghĩa và quan điểm về nó khác. Có người cho rằng chỉ nhìn nhau nhìn thấy nhau là đã là tình yêu rồi, có người phải nắm tay , còn nhiều người cho rằng yêu là phải xúc. Nói tóm lại , tình yêu bị ảnh hưởng bởi nhận thức rất nhiều .

Tình yêu là do duyên tiếp xúc với sắc nam ( nữ) thanh nam (nữ ) , giới tính qua ý căn ( nhận thức) dần dần sinh ra tình cảm.

Thời xưa , 1 người trai làng có thể yêu say đắm, thích say đắm 1 cô gái làng ; nhưng sau đó người này lên thành phố tiếp xúc với những cô gái thành phố , xinh hơn , có nhận thức cao hơn… Rồi dần dần cái gu thay đổi.

Thời Đức Phật , Đức Phật muốn độ em trai cùng cha khác mẹ là Nan Đà ( đi xuất gia) . Trong 1 lần khi Nan Đà đang nóng lòng gặp vị thê tử tương lai của mình thì Phật mới rủ e đi cùng mình 1 lúc. Mặc dù rất nóng lòng muốn gặp vợ chưa cưới , nhưng vì nể Đức Phật nên Nan Đà đã đồng ý. Trên đường đi gặp 1 cái khỉ cái già , Đức Phật có hỏi : Nan Đà, con khỉ cái này và vợ chưa cưới của ông ai đẹp hơn. Nan Đà khá tức trả lời : Sao Phật ( Thế Tôn) lại so sánh như vậy, vợ của con đương nhiên là phải đẹp hơn con khỉ này nhiều chứ… Đức Phật đưa Nan Đà đến cung trời , thấy cái thiên nữ ; ĐỨc Phật hỏi so với các thiên nữ kia với vợ ông ai đẹp hơn. Nan Đà : ” So với thiên nữ kia , thì không khác gì so sánh vợ con với con khỉ cái lúc nãy. Thiên nữ kia đẹp hơn”…

Cũng thời Đức Phật, vua Pasenadi ( Ba Tư Nặc) hỏi hoàng hậu Malika ( Mạt lợi phu nhân) : Trẫm hỏi ái hậu , trẫm yêu ai nhất. Ái hậu yêu ai nhất .( Mục đích chắc chỉ củng cố tình yêu của 2 người)

Hoàng hậu Malika : Bạch bệ hạ , người bệ hạ yêu nhất chính là bệ hạ . Người mà thần thiếp yêu nhất cũng chính là thần thiếp.

Vua lấy làm lạ : Sao ái hậu lại nói vậy , người mà ta yêu nhất phải là ái hậu chứ.

Malika : Nếu giờ thiếp bỏ bệ hạ , làm trái ý ngài mà yêu 1 người khác . Liệu bệ hạ còn yêu thần thiếp không?

VUa Pasenadi : Nếu nàng phản bội ta , ta sẽ cho người xử tội nàng…. Và ông cũng nhận ra được điều mà hoàng hậu Malika muốn nói : Con người yêu bản thân mình nhất.. Những thứ đem lại khả ái cho mình thì thích thú , đem lại bất khả ái thì thành ghét.

Câu chuyện trên có lời thoại chưa chắc giống bản gốc của kinh , nhưng nội dung truyền tải là tương tự.

Yêu và ghét là 2 cảm xúc đối lập , nhưng từ yêu cũng trở thành ghét , mà từ ghét cũng có thể thành yêu… Xem phim Trung Quốc cũng có phim : Ghét thì yêu thôi ( search google thử coi).

17. Bỏ vợ tào khang , người theo mình từ thưở hàn vi cái kết thường nhiều bi kịch.

18. Những câu chuyện tiền kiếp Đức Phật liên quan đến phụ nữ ( chuyện tình ái thôi)- trải nghiệm không đẹp.

Cái này viết theo trí nhớ , nội dung nghe từ Tiểu bộ kinh (nikaya) ; có 1 số quan điểm cho rằng Tiểu Bộ kinh là do các thầy về sau biên soạn , tính chính xác không cao.

Đọc các bộ kinh Nikaya, rồi nghe pháp , xem phim thì công chúa Yasodana ( Da du đà na) là vợ nhiều kiếp của thái tử Tất Đạt Đa ; hầu hết đều là người phụ nữ có nhiều phẩm chất tốt đẹp , có nhan sắc , chung thủy , đức hạnh. Bài này thì nói về những người khác.

+ Bồ tát mất hết oai lực thần thông khi không vượt qua được nữ sắc .

Đó là 1 tiền kiếp của Đức Phật khi ngài còn là Bồ tát với nhiều thần thông , oai lực. Ngài được đức vua rất tôn kính , phong cho nhiều quyền uy. Lúc bấy giờ khi Bồ tát bay ngang qua cung hoàng hậu ( vợ vua – cũng không nhớ là phi hay hậu nhưng là phụ nữ rất xinh đẹp , vợ cưng của nhà vua) , do bà mặc bộ quần áo mỏng ( nhìn chung là gợi cảm) , không may nhìn thấy và để lòng dục trỗi dậy. Từ hôm đó cái hình ảnh đó luôn túc hiện ra phá hết thần thông , oai lực của Bồ tát. Mọi oai nghi từ trước gần như biến mất , vua thấy vậy nghĩ Bồ tát ốm bèn cho người đến thăm bệnh , hỏi thăm tình hình. Bồ tát cũng thú thật là mình bị như vậy , và nhà vua cũng có ý định tặng luôn người vợ của mình cho Bồ tát. Cái kết là chính hoàng hậu ( ái phi gì đó) đã khai thị cho Bồ tát để quay lại đường tu.. Ải nữ sắc là ải khó nhất của nam giới trên con đường giác ngộ, giải thoát. Vị vua này nhớ không nhầm A Nan thị giả đệ nhất của Phật , cúng đường đệ nhất nhiều đời làm vua và chia giang sơn cho Đức Phật ( giang sơn , tài sản , vợ con)

+ 1 tiền kiếp thi Đức Phật là chàng trai trẻ ( không biết có phải loài người không , trong tập đấy có nói đến nhiều loài giống các phim Trư Tiên của Trung Quốc)

Tập này thì nhớ mang máng thôi , cũng vị ái phi ( hoàng hậu nào đó) say mê và có tình ý với chàng trai trẻ. Cả 2 đã có tà hạnh với nhau.Vị vua nước đó tức giận tìm mọi cách để giết chàng trai trẻ.

+ Bị kế mẫu mưu đồ bất chính sau đó vu oan.

Khi đó Đức Phật cũng là 1 thái tử ( hoàng tử) , Đề Bà Đạt Đa là vua cha. Kế mẫu của Thái tử là 1 phụ nữ không đoan chính . Nhân lúc nhà vua đi đánh trận , bà đã gọi thái tử vào định dùng mỹ nhân kế , khêu gợi ý chí thái tử. Nhưng thái tử đã nhận ra và từ chối. Vì sợ thái tử sẽ bẩm báo với vua , nên bà ta đã vu khống cho ngài là có ý đồ bất chính với bả, đồng thời hành hạ đánh đập bả. Nhà vua tin lời vợ , nên có ý xử tội con trai… Về sau thái tử cũng được minh oan , và cái vị kế mẫu đó cũng là 1 tiền thân của cô gái trong truyện đời Đức Phật.

Có ít nhất 2 lần bị vợ cắm sừng trong các câu chuyện tiền kiếp

+ Khi Đức Phật là người thừa kế ngai vàng , do 1 số quy định phải rời xa kinh thành. Làm 1 người dân bình thường sống cùng vợ. Có 1 tên cướp xấu xí chạy trốn triều định bị thương nặng và què chân ( tiền thân Đề Bà Đạt Đa) , Bồ tát ( tiền thân Đức Phật) đã ân cần đưa hắn về trị thương. Vợ của Bồ tát lúc đó đã ra sức mỉa mai , chê tên cướp … Sau đó cuối cùng lại tà hạnh luôn với tên cướp .Ả vợ và tên cướp đã tìm cách giết Bồ tát và đẩy xuống vực. Cả 2 lại sống với nhau như vợ chồng , chúng kiếm ăn bằng việc đi xin ( lợi dụng thương hại của người khác). Bồ tát rơi xuống vực không chết và khi vua cha băng hà , thì ngài về hoàng cung và lên ngôi.. Sau đó Bồ tát đã tình cờ phát giác hành động đôi gian phu , dâm phụ kia ; đồng thời xử tội chúng.

+ Vẫn là Đề Bà Đạt Đa khi làm 1 người cùng làng có chức vụ trong thôn xóm. Nhân lúc Bồ tát đi vắng , đã ve vãn vợ của ngài.. Khi Bồ tát tình cờ đi về , thấy có khả nghi liền bắt tại trận. Tên hàng xóm bị đánh cho 1 trận , và mụ vợ cũng có bài học đích đáng , từ đó về sau không dám làm việc đó nữa.

Tâm học chỉ nhớ nội dung 1 cách tương đối thôi , nhìn chung Phật cũng dạy nhiều về nữ giới , điểm tốt và cả tà hạnh của họ. Đề Bà Đạt Đa thì trong nhiều kiếp đã nhiều lần có ý định chiếm đoạt vợ của Bồ Tát ( trong phim Cuộc đời Đức Phật thì thấy Đề Bà cũng yêu công chúa Da Du Đà La).. Nhìn chung cái gì của Đức Phật là Đề Bà cũng muốn chiếm giữ

+ Khó có thể ngăn cản người phụ nữ khi họ đã có ý định tà hạnh. Câu chuyện này được nhớ mang máng như sau ( Tiểu Bộ Kinh) :

Khi Bồ tát ( Đức Phật) làm vua ở 1 nước nọ có cược với 1 vị quan cận thần về sự chung thủy của nữ giới . Như là nếu khanh có thể tìm được người phụ nữ toàn tâm toàn ý yêu ngươi thì khanh thắng và sẽ được thưởng. Viên quan cận thần hí hửng và tin là mình sẽ thắng bởi y đã nuôi 1 bé gái từ nhỏ, dạy dỗ không cho tiếp xúc với 1 người nam giới nào ngoài y. Nhà vua cũng biết điều đó , khi đứa bé gái đó đến tuổi cập kê, thì nhà vua tìm cách cho 1 chàng trai trẻ vào nhà đó cuốn hút e gái kia. Và nhanh chóng 2 người đã có tình ý với nhau, thậm chí còn làm chuyện tà hạnh trước mặt viên quan cận thần mà ông ta không hề hay biết. Cứ đinh linh là mình sẽ thắng , nhà vua cũng tìm cách vặt mặt chân tướng . Chuyện tình ý giữa 2 người trẻ bại lộ , viên quan vừa tức giận vừa hổ thẹn , và chịu thua trong vụ cược với vua.

Câu chuyện trên cần được đọc lại cho chính xác hơn , nói chung khó có thể bắt ép được người nữ họ yêu ai, hay chỉ thích ai đó. Cho dù không cho tiếp xuc với bên ngoài và được đào đạo từ nhỏ.

+ Người nữ cũng khéo dùng tiêu xảo , cùng 1 lúc để qua lại với nhiều đàn ông mà họ vẫn tin là mình chỉ yêu mỗi 1 chàng trai. Chuyện kể rằng cả 3 hoàng tử anh/ em đều yêu thương 1 cô gái. Với mỗi 1 vị hoàng tử , cô gái này đều ra ám hiệu riêng chứng tỏ mình chỉ yêu mình hoàng tử nọ. Rồi cuối cùng âm mưu của ả cũng bị phát giác , khi 1 vị hoàng tử thông minh ngờ vực về những ám hiệu bất bình thưởng. Vị hoàng tử này mới nhờ đến 2 người a / e của mình. Quả nhiên thì ra với mỗi ám hiệu là để nói riêng với mỗi vị hoàng tử. Từ đó 3 vị hoàng tử này đã thôi việc quan hệ yêu đương với người nữ đó. ( Chuyện này nhớ là cũng ở Tiểu Bộ Kinh)

Không phải tất cả phụ nữ đều vậy chỉ là 1 số ít , nói chung là phải tỉnh táo

19. Hôn nhân truyền thống luôn tốt hơn các kiểu phá cách.

Gần đây có vụ tình yêu 5 năm giữa 1 cô ca sĩ và 1 doanh nhân trẻ , có con , yêu không cưới. Thời gian đầu thì mặn mà , sau khi doanh nhân kia sang nước ngoài làm ăn thì chia tay.

Tình cảm nam nữ mà không có ràng buộc gì thì nó như mây và gió thôi , dễ thổi và dễ bay. Người xưa thường nói ” của chồng công vợ” , cả 2 cùng giúp đỡ nhau trong sự nghiệp của mình tạo thành keo gắn kết thì mới bền được. Người phụ nữ là người giữ lửa, lùi về sau làm nội trợ hoặc giúp ck trong 1 số việc. Giờ thời đại phát triển , xã hội có nhiều cách nhìn ,tuy nhiên càng phá cách thì khả năng nát bét càng cao.

Mới đây cũng có vụ cựu nữ hoàng Jav Nhật Bản , chia tay với tài tử Philippines ; cũng motuyt về Nhật tập trung làm ăn, cả 2 tập trung cho sự nghiệp thế là chia tay.

Nói chung xa mặt cách lòng thì khó có thể thành nhất là cả nam và nữ đều quá coi trọng sự nghiệp , bản thân. Sự ràng buộc của đứa con là không đủ , nếu có gia đình chồng bảo vệ thì nó sẽ khác hơn. Những đôi dù con cái đề huề cùng quê, mà đi lao động nước ngoài thì người ở nhà đều nơm nớp lo sợ.

Do ảnh hưởng nhiều nền văn hóa nhất là phương tây, và cả giáo dục nên ngoài 1 số thứ phổ thông , các kỹ năng hướng ngoại thì lớp trẻ thiếu rất nhiều kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình. Và gần như là ảo tưởng , coi thường người đi trước. Nhiều lúc t cũng chẳng hiểu sao lại có người nghĩ thế này : ” Ngoài kia có thể nhiều người nói họ thích bạn, nhưng nếu bạn không nhận lời họ ngay lập tức, họ hoàn toàn có thể quay sang thích một người khác. Cái “thích” mà họ nói, suy cho cùng cũng chỉ giống như việc đi dạo trên phố rồi tùy tiện bước vào cửa tiệm tạp hóa nào đó và mua hàng mà thôi ” . CHưa trải sự đời, nhiều khi có yêu cũng chẳng cưới được . Bữa trước ông anh bên họ ngoại nói trước có được mai mối cho 1 em 87 ; ổng chê chưa đồng ý … sau thấy em kia vài bữa sau lấy chồng thì ổng coi thường. Nói chung ổng cung tường phải yêu lâu người ta mới cưới. Con gái đến tuổi lấy chồng thì chỉ xem mặt ưng là lấy thôi.

20. Liệu cơm mà gắp mắm

Ông bà ta dạy “Liệu cơm gắp mắm” thường xuất phát từ nghĩa tính toán chi tiêu hợp lý, không để bị hụt hẫng. Vì cuộc sống khó khăn, người biết lo lắng chu toàn thì cuộc sống sẽ đỡ vất vả. Đây là câu chuyện quen thuộc và thường thấy trong các gia đình. Phải hiểu được gia cảnh của mình, dù có chút tiền cũng đừng “vung tay quá trán” kẻo mang nợ vào người.

Câu này cũng hay dùng cho việc cưới xin… Mấy năm trước , vì chưa còn phải đợi 1 khoản tiền lớn ( để lập thân) nên t cũng chần chờ , vả lại người kia cũng chẳng có ý đợi mình. Vì chỉ lo học , rồi Game , kiến thức cuộc sống không có nhiều , lại về 1 nơi khác nên phong tục tập quán thế nào không biết. Có người ở quê nói : Đã yêu nhau rồi nghèo cũng lấy , chẳng lẽ đợi đến lúc xây nhà mấy tầng. Rồi ra nội thành họ cũng bảo : thế không được đâu , liệu cơm mà gắp mắm thôi. ( trường hợp này là t bị mập mờ không rõ ràng chứ k phải ng ta nói yêu t)

Cũng có khá nhiều câu chuyện thực tế , người nữ quá cầu toàn , yêu nhau nữ sinh viên ( trai hơn nữ vài tuổi) . Đăng gái bắt người ta chờ học xong , rồi lại định bắt tiếp chờ đến lúc con gái họ có việc làm ổn đinh.. Và thế là bung bét. Sau con gái họ đi làm và bầu trước khi cưới với 1 người khác.

Có những hoàn cảnh có điều kiện họ có thể chấp nhận chờ đợi , nhưng có người thì không thể, mấy năm yêu rồi quan tâm chết tắc sự nghiệp ; lại kiểu mè nheo bắt chờ tiếp , hoặc có kết quả mơ hồ không khả quan. Với những nghề nghiệp hoặc người k có khả năng kết thúc tình yêu = đám cưới thì nên qua mai mối , hoặc hỏi mấy chỗ chỗ nào đồng ý thì ok. Còn nếu yêu thương kiểu kia , khéo từ yêu sang thù , sang trách móc .

Những nội dung về dưới viết trong tâm trạng không tốt nên nó lủng củng .. Đời là bể khổ .

21. Người đàn bà khoe sắc

Lướt installgram với fb thấy nhiều bà đăng hình lắm, mà kêu cô đơn với FA nữa ( đăng ảnh ăn mặc bt thì k sao , nhưng lại thấy nhiều hình thiếu vải thậm chí là bộ áo tắm). Mấy bà có chồng rồi cũng như chưa có , đăng lên như sợ người ta không biết body mình đẹp.

Phụ nữ không thích chồng mình ga lăng với gái lạ ( rất nhiều phụ nữ) , nhưng không hiểu sao ngay cả khi có chồng , có ny vẫn thích câu view kiểu vậy. Đó dường như là xu thế của thời đại.

Thấy mấy bà trong friend show hình sexy lắm, đăng mấy năm có ai hốt đâu. Nói chung Fa thì cũng cần thả thính , nhưng đôi khi chỉ ở mức độ vừa phải , kín đáo ,thanh lịch. Đăng ảnh sexy giống như bán hàng nhiều người xem nhưng chẳng ai mua vậy.

+ Chuyện về Dương Ngọc Hoàn ( Dương Quý Phi ) đời Đường.. Có nhiều nguồn thông tin lịch sử khác nhau nhưng đều có chung vua Đường mất nước do 1 trong những nguyên nhân chính liên quan đến Dương Ngọc Hoàn .. Cuối cùng Dương Ngọc Hoàn cũng bị buộc phải chết , bắt treo cổ , hoặc bị vua cho người giết ( khoảng 37 tuổi).. Theo 1 cốt truyện thì Dương Ngọc Hoàn trước là con dâu , sau đó vì mê sắc đẹp của bà vua Đường đã cướp luôn vợ của con mình. Cũng theo đó, thì bà này mặc dù là quý phi nhưng lúc nào cũng muốn khoe nhan sắc của mình cho thiên hạ coi.

+ Cũng trong Tiểu bộ kinh Nikaya , khi Đức Phật là 1 người dân thường giữ đầy đủ giới đức ; có 1 người vợ xinh đẹp.. Tin đồn về người vợ lan đến nhà vua , vua nổi lòng tham . Nhưng vì sợ người ta nói mình là hôn quân , nên đã tìm mọi cách gây khó ép người chồng ( Đức Phật tiền kiếp) làm , nếu không làm được thì sẽ bị khi quân. Người vợ ở kiếp đó là Yasodana , về cuối cùng thì cái kết cũng viên mãn .. Vua cũng học được 1 bài học từ đó về sau trị nước anh minh.

Nói chung việc khoe sắc , đăng ảnh ăn mặc phản cảm lên mạng xã hội cho dù là có chồng hay chưa , với mục đích gì đều là việc làm không nên. Điều đó không những khêu gợi lòng dục của khác giới , triệu gọi biến thái, mà còn gây thù oán với những phụ nữ có bồ ( có chồng khác). Nó không giúp ích nhiều cho việc tình duyên của bạn mà ngược lại nó hại rất nhiều ( lợi ít hại nhiều).

22. Thuận nước đẩy thuyền

Dựa trên lời khuyên của Admin Tâm Học chỉ có giá trị tham khảo…Nguyên ở Hà Nội thôi, quan điểm về lập gia đình của mỗi địa phương khác nhau , mỗi thế hệ khác nhau , thậm chí mỗi người khác nhau.. Lời khuyên có thể đúng với khá nhiều trường hợp thôi.. Tùy nhiên nếu bạn muốn lập gia đình thì nên hạn chế nghe nhạc trẻ buồn , hạn chế xem mấy phim Trung Quốc, Hàn Quốc về các mô tuyt không hề thực tế, chỉ xảy ra rất ít 1/1000000 .

Nam giới thì nên cứng 1 chút , có kinh tế , hiểu chuyện đời , hiểu phụ nữ .

Nếu yêu theo kiểu tìm hiểu thì giai đoạn yêu chỉ nên dừng lại ở năm là nhiều nhất , nếu sau 2 năm bên nữ không có ý định muốn cưới hoặc người nữ cứ lảng lảng thì nên stop lại trong hòa bình … Đừng cố mà đau khổ. Thực sự mà nói giới trẻ hát rồi tình yêu sâu đậm biển trời, chia tay lãng xẹt. Có khi nó hát 1 đằng nó làm 1 lẻo , tin nó là bán nhà.

Ở quê mấy tiền bối nam và nữ có dạy t , khi t còn là 1 chú gà gô chỉ lo học và chơi Game : Tán e nào nó thích mình ấy , nó theo mình ấy ; con gái mà nó lảng lảng rồi thì thôi. T không tin vì xem mấy cái phim kia nhiều nên tự đào hố chôn mình. Chuyện đời thì rất là khó nói , có những dấu hiệu cho thấy ngay từ đầu mà tại cứ tham ái mà không buông bỏ được.

Những người nữ mà kiểu tâm lý không bình thường , chấp nhận bạn xong tìm bạn trút giận , hoặc vừa muốn vừa không , vừa cho bạn vào lại vừa muốn đuổi ra… nếu thấy không hợp ngay từ đầu , cố gắng dc time ngắn k được thì nên next … cứ tình yêu thay đổi tất cả, rồi tình thương kéo dài mấy năm vừa gây đau khổ mất time cho cả 2 , không cẩn thận là tự tạo nghiệp xấu mà nhân quả phải trả trong những lần kế tiếp .. Tâm từ bi cũng không thể dùng được ở đây , nó là dạng tình yêu nam nữ 1 vs 1 ( là bạn bè bt thì còn giúp được).

Giai đoạn nữ giới hay thay đổi nhất là giai đoạn chuyển cấp , học xong cấp 3 k cưới mà học tiếp là next , học cao đẳng đại học xong chờ đi làm không cưới là khả năng bay rất cao , kết thân hoặc đi làm ở 1 công ty mới là họ dễ thay đổi. Có nhiều thứ người nữ ( cả gia đình họ) cũng không biết là bên nam phải chịu đựng chờ đợi họ tổn thất những gì đâu. Có nhà có cả gái lẫn trai , nhưng con gái họ thì bắt thằng ny tán mấy năm , làm đủ kiểu ; con trai họ thì bạn gái mà thế là họ cho next.

Mấy thứ bên trên , Tâm học k dạy bạn làm việc xấu mà chỉ khiến cho cả 2 đỡ khổ thôi . Còn những người nào cứ khăng khăng như thế nào xấu là k tốt , Cosooooooooooooooooooooooooo ngon thì ngồi đó chờ rồi ăn trái đắng.

23. Cách để thay đổi số phận chuộc lại sai lầm cũ tình duyên

Ở tuổi mới lớn , nhận thức chưa đầy đủ , lại thèm cảm giác yêu đương, được quan tâm mà không hề nghĩ đến tương lai . Mới 15 16 tuổi đã gào thét cô đơn trên mạng xã hội , có yêu vào cũng khổ con nhà người ta vì phần lớn là có lấy được đâu. Chẳng may dính bầu là có thể vùi lấp tương lai, đập tan ước mơ ; phá thai ở nữ thì có thể không có khả năng sinh con. Cũng có nhiều e gái , sau khi học xong đi làm đã chia tay luôn bạn trai theo đuổi nhiều năm với rất nhiều lý do lãng nhách. Nếu như không phải là nhân quả đời trước, thì việc đó cũng là 1 nhân xấu , gây đau khổ cho người khác.

1 câu chuyện Tâm học nghe được trên youtube ( chuyện Trung Quốc) .. Có 1 anh cũng đứng tuổi rồi , có người yêu mà lần khần nhà gái không cho cưới . Họ vẫn ưng a này nhưng mãi không cưới được.. Quá sốt ruột và lo lắng a mới đi hỏi 1 vị thông tuệ ( thiền sư ). Vị thiền sư có hỏi a có tật xấu nào không , đã từng làm 1 việc trái với lòng chưa… A nghĩ một hồi cũng không thể nhớ là mình làm gì sai. Vị thông tuệ cho biết , hằng đêm a có xem phim đen và thực hành thủ dâm , điều này cũng 1 phần khiến hôn nhân của a mãi không viên mãn. Ngoài ra quan trọng hơn , a đã lầm lỗi với 1 cô gái , oán khí đó vẫn còn dày nên ảnh hưởng rất nhiều.

Nghĩ 1 hồi thì a này mới bộc bạch rằng xưa cũng hứa xuông là sẽ cưới , để quan hệ với 1 cô gái ( chỉ là hứa bừa và chơi cho vui thôi) . Vị thông tuệ có nói rằng , cô gái ấy giờ đã lập gia đình nhưng trong lòng vẫn mang 1 niềm oán hận rất lớn , anh nên xin lỗi và chuộc lỗi với người ta … Nhìn chung sau khi giải quyết xong 2 vấn đề trên thì a này cũng có kết viên mãn.

Có những việc chúng ta cứ nghĩ là mình đúng , vì mình yêu nên mình làm thế ( hồi trẻ ) mà không hiểu hậu quả cũng nó đối với người khác và bản thân. Cứ cho rằng quyền yêu rồi muốn làm gì thì làm , và từ đó đã làm tình duyên trở nên u ám hơn. Tình yêu nam và nữ đời thường thì nên kết thúc bằng 1 đám cưới , hãy trưởng thành và tìm người trưởng thành sẽ đỡ rủi ro hơn. 2 người chưa trưởng thành nhiều khi chỉ đem đến những sự đau khổ trong thời gian tìm hiểu , yêu đương ; mà ngoài ra còn gây ra những hậu quả về sau này; thậm chí có nhiều người đã không chịu nổi cơn đau mà tự tử.

Thật sự có nhiều trường hợp vì ác nghiệp đời trước quá nặng , như Liên Hoa Sắc trong thời Đức Phật ( chồng và con đều chết, lấy ai cũng bị như vậy) … thì tốt nhất nên quy y cửa Phật , ít nhất giữ gìn 5 điều đạo đức ( 5 giới) , ngày đêm sám hối.

24. Những thứ đáng sợ phải đối mặt nếu ngoại tình

Lấy từ bài viết https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/neu-mot-nguoi-phu-nu-ngoai-tinh-co-ay-so-nhat-4-dieu-sau-20220206112608021.htm Nếu một người phụ nữ ngoại tình cô ấy sợ nhất 4 điều sau :

(Dân trí) – Nhiều người cho rằng phụ nữ ngoại tình sợ nhất bị chồng phát hiện. Thực tế, một khi đã lừa dối, phụ nữ cơ bản không còn quan hệ với chồng, nên không còn coi trọng tình cảm của anh ấy.

Nếu một người phụ nữ ngoại tình, cô ấy  sợ nhất 4 điều sau - 1
Ảnh minh họa: Sohu.

Khi ra ngoài vụng trộm, phụ nữ sợ nhất bốn điều này, căn bản không liên quan gì đến chồng cô ấy cả:

Sợ tổn hại danh tiếng

Phụ nữ luôn sợ rằng danh tiếng của họ sẽ tổn hại nếu để lộ chuyện ngoại tình, bởi xã hội không chấp nhận hành vi này, và không dành bất cứ sự tôn trọng nào cho phụ nữ đã có gia đình mà còn lừa dối chồng có quan hệ với đàn ông khác, tệ hại hơn là xen vào một cuộc hôn nhân khác.

Một khi bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân của mình và ngoại tình, họ luôn biết đó là “điểm chí mạng” trước dư luận xã hội. Nhiều người sẽ nói rằng một người phụ nữ sao có thể cư xử như vậy. Tiếng nhơ có thể ảnh hưởng đến cả các mối quan hệ của họ sau này.

Sợ con cái coi thường m

Phụ nữ đã dấn thân vào ngoại tình có thể không còn quan tâm đến chồng, nhưng về cơ bản họ vẫn quan tâm đến con cái. Trong hầu hết các trường hợp, họ sợ các con sẽ coi thường mẹ khi biết sự thật và cũng sợ con mình bị bạn bè chê cười. Một số trẻ sẽ ghét mẹ vì điều này. Các bà mẹ làm tan vỡ gia đình có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến trẻ.

Sợ thiệt hại tài sản

Ngoại tình là xấu trong hôn nhân, vì vậy một khi đã đến mức phải ly hôn, phụ nữ sẽ sợ rằng mình không được chia tài sản hoặc nhiều tài sản vì điều này. Nếu tài sản bị mất, đối với một người phụ nữ đã ly hôn, thiệt hại chắc chắn sẽ rất lớn.

Sợ người tình không đáng tin

Khác với đàn ông, vì yêu, đàn bà có thể ly hôn với chồng. Nhưng một khi người tình không đáng tin thì họ sẽ vô cùng hối hận. Hầu hết phụ nữ thực sự đánh giá quá cao tình yêu của người tình dành cho họ. Sau khi ly hôn, họ mới thấy rằng người tình không tốt với mình như mình tưởng. Họ cảm thấy người tình không đáng tin, nhưng hối hận thì đã muộn.

Ở cái thứ thứ 4 : sợ người tình không đáng tin thì : 1 người tử tế , chín chắn sẽ rất khó mà làm người thứ 3 khi người kia đã có gia đình. T có xem 1 số bộ phim của Thái , thấy vài bà vì ông chồng cặp bồ nên cũng tìm kiếm trai bao. Đàn ông có tính dục mạnh , khi họ qua đêm với gái lạ chưa chắc gì đã yêu cô ta; còn phụ nữ thì khác… 1 khi mà xảy ra chuyện ngoài ý muốn , gia đình của họ coi như đổ vỡ.

Nói chung dù nam hay nữ thì ngoại tình cũng phải chịu thêm cả luật nhân quả. Tùy vào mức độ , hoàn cảnh và những hậu quả gây ra cho những người liên quan mà chịu những cái kết khác nhau. Thường thì khi ngoại tình sự nghiệp dễ leo dốc và khó ngóc lên được . Trên báo có nhiều vụ ngoại tình cuối cùng vừa bị lên án , vừa bị buộc thôi việc.

Trong 1 số chuyện từ PG Trung Quốc trên youtube , thì có 1 anh đi thi ứng thí. 1 vị có khả năng coi tướng xem thì cho rằng a này sẽ đỗ cao , công danh hiển hách, có tướng làm quan. Tuy nhiên chỉ sau 1 vài hôm khi vị này nhìn tướng thì lại thấy a có tướng thất bại , thậm chí là yểu mệnh… Vị tú tài này trong vài hôm trước đã ăn nằm với phụ nữ có chồng ( không nhớ là có góa không , nói chung là quan hệ bất chính).

Những câu chuyện ngoại tình , hay lục đục tình cảm hôn nhân không hạnh phúc , ở bài pháp trên mạng ; và thực tế thì phần lớn có dính đến ung thư… 1 câu chuyện do thầy Phước Tiến ( hay Trí Huệ ) , nghe lâu rồi : thì có 1 bà vừa có giấy khám ung thư cái chồng viết đơn li dị luôn. Thầy thì khuyên bà bình tĩnh giữ lấy thân trước chớ đau buồn..Để tìm được người đồng ý đi cùng mình 1 kiếp này đã là cực khó , việc ngoại tình có thể làm ảnh hưởng đến đời này và nhiều đời sau nữa ( 1 vết xe đổ cứ mãi , đời sau lại gặp nhau và lại thế theo 1 bệt cũ ).

Ngoài ra nó còn có hiệu ứng dây chuyền : ông ăn chả bà ăn nem …Nếu ai có chồng hay vợ ngoại tình thì hãy thật bình tĩnh , đôi khi sai lầm đó phát sinh lỗi từ cả 2. Do bạn kém phước , yêu sai người , hoặc bạn đã không thật hiểu người kia , cách sống sinh hoạt của 2 người có vấn đề : ít quan tâm , nặng về tình dục ( thỏa mãn trên thể xác là không bao giờ đủ, đừng nghĩ rằng đáp ứng yêu cầu là sẽ không có ngoại tình ; với những ai cày jav nhất là nam thì mỗi hôm xem 1 idol chứ có phải xem mãi 1 bộ phim đâu).. Cân nhắc thật kỹ , đó là bộc phát là sai lầm nhất thời , hay thường xuyên ; tha thứ được hay không , nên tiếp tục hay dừng lại. Và ít nhất hãy đến với 1 mối tình khác khi giấy li hôn được ký , không bị ràng buộc bởi pháp luật. Hơn nữa việc bố mẹ đổ vỡ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý con cái : không tin vào đời sống gia đình , không tin nam ( nữ) , đời sống thiếu thốn tình cảm.

25. Hòa giải , khuyên răn , mai mối phải hết sức cẩn thận.

Trong luật của Phật thì có cấm các vị tỳ kheo không được mai mối , không được đồng thuận cho các con vật giao phối với nhau.

Mai mối thiếu hiểu biết, vì lợi mà không xem đôi có hợp không dẫn đến đau khổ , cũng phải chịu quả báo nặng. Cuộc sống thì người tại gia khó tránh được giới thiệu hôn nhân , nhất là thời buổi này. Nhìn chung người mai mối lợi ít , hại nhiều. Ông bà già admin Tâm học đến với nhau qua mai mối , khi họ hòa bình thì ông mối cũng chẳng được gì. Khi cãi vã thì nhiều lần thấy : Mẹ cha cái thằng … hấp giới thiệu cho bố (bà) cái đứa không ra gì ^^.

Viết các nội dung về tình yêu , ngôn tình cũng phải cẩn thận không rước họa. Viết nội dung đe dọa khiến người khác sơ, sai sự thật còn bị quả báo rất nặng.. VD : tác giả bộ Thủy Hử ,con cháu về sau câm điếc https://phatgiao.org.vn/qua-bao-3-doi-cam-diec-do-su-bia-dat-cua-van-hao-lung-danh-thi-nai-am-tac-gia-thuy-hu-d33748.html

Mỗi khi cãi nhau , hay bế tắc trong tình yêu , hôn nhân ; nhiều người lại tìm đến nhờ quân sư chỉ điểm.. Đưa ra lời khuyên đúng thì không sao , nhưng toàn lời khuyên theo cảm tính , không hiểu vấn đề nhất là những bà con gái.

Lúc bả giận chồng thì bà xui : chia tay đi , lấy chồng làm gì , đàn ông đều xấu như nhau.. Rồi còn lập luôn cả group xui bỏ chồng. Cũng bả đấy , khi mà làm lành với chồng thì “lấy chồng sướng , chồng t chăm t từ a->z…

Thậm chí cả đàn ông cũng vậy luôn , câu chuyện này có thật ; ổng đấy có vợ , bị vợ từ mặt thế là : Mày lấy vợ làm đéo gì , mỗi lần thiếu cứ vài trăm k là xong vấn đề ( ý nói là thiếu thốn thì đi gái làng chơi đó). Những lời khuyên đó có thể được phát ra trong lúc tức , nhưng nếu người nghe là 1 người kém hiểu biết ; sẽ gây ra hậu quả xấu.

Nói chung , cần tìm đến người sáng suốt, ngay thẳng làm quân sư .

26. Yêu cũng cần phải học , giữ gìn hạnh phúc cũng phải đúng cách

+ Yêu xa là thứ khó chịu nhất , mà nó xa mặt cách lòng … nhất là với 1 xã hội mở, nam nữ đều phải đi làm , có nhiều mối quan hệ . Tâm lý thường là sợ người kia phản bội mình , yêu rồi tương tư , nhớ thậm chí không làm ăn được gì. Mà nhiều khi chịu đựng dc vài năm , rồi thấy không còn chịu được nữa đành buông tay. Đó là thử thách lớn của đời người , nhiều khi là vấn đề về nghiệp ( có nghiệp xấu ác trong đời trước đời này, duyên chưa đến , hoặc đen nhất là hữu duyên vô phận). Bản thân cần phải đem lại lòng tin cho đối phương , tránh các tiếp xúc với bạn khác giới , không đi tới chỗ không lành mạnh , không sử dụng các chất gây say không làm chủ bản thân. Dành thời gian vừa đủ cho nhau , siêng làm việc thiện phước, lo làm cho xong và nhanh chóng công việc của bản thân để thu xếp. Đừng check tình cảm quá nhiều , vì điều đó gây mệt mỏi thậm chí sự nghiệp không có , tình yêu cũng bay. Cả 2 cần quy ước với nhau là thế nào thì an tâm , thế nào để vừa làm mà không tổn thương nhau …

+ Làm phước tu dưỡng bản thân là cần thiết khi yêu.

+ Thói quen lành mạnh , tình yêu tình dục cũng phải vừa phải… nếu nặng về tình dục nhiều quá sẽ gây ra nhiều thứ như bệnh thận và suy nhược ở nam giới.. Như vậy lại phải ăn uống nhiều hơn , khi tình dục quá nhiều thậm chí gây hại lớn về thần kinh , về tập trung. Có nhiều cặp , vẫn ăn nằm với nhau , nhưng cứ ra đường đi làm là ghen loạn lên ; như vậy là khổ đâu phải yêu .

+ Hiểu rõ về mình rồi hãng quan sát người. Cuôc sống cái gì cũng có giá của nó : trai kiếm tiền giỏi thì khó chung tình , lấy vợ xấu thì… lấy vợ đẹp suốt ngày lo mất ( mà lo mất thì sự nghiệp sẽ đi xuống).

+ Đặt niềm tin đúng chỗ , không yêu quá mà mù quáng.

+ Lúc nào cần xa thì tránh xa , lúc cần gần thì gần ( con người chứ thánh đâu , lúc sân si nên gần khéo oánh nhau). Gặp phải 1 đối tác vừa sân vừa si sau khi nghe kể lể về những ức chế gặp phải trong ngày với những người , kể xong hành luôn người tâm sự với mình.. ( nhất là mấy bà )

+ Đừng ái quá mà cũng đừng nhạt quá.. Yêu quá mà nhận được ít là chạnh lòng , nhớ quá mà không được đáp ứng là tâm thêm phiền não.. Nhạt quá thì dễ bay , đôi khi chẳng cần gì đến nhau nữa.

Điều quan trọng nhất là bạn cũng phải hiểu đặc tính chung của nữ giới ( nếu là nam) , nam giới ( nếu là nữ) ; trong hoàn cảnh xã hội ; ở VN thì biết đàn ông thế nào , đàn bà thế nào.. Có nhiều loại đàn ông ,có nhiều loại phu nữ. Biết thì mới so sánh được , mới có cách yêu phù hợp. Trai nghèo mà bắt nó tặng IPhone 14 thì nó cũng vái luôn. Hoặc trai VN mà cứ đòi nó phải sang chảnh , lang mạn như tình yêu Paris …

27. Phụ nữ có cần có sự nghiệp , việc làm ổn định trước khi lấy chồng không?

Câu này chỉ vừa là quan điểm , với lại nó có nhiều khả năng xảy ra. Quan điểm này dựa trên hiểu biết do từng sống ở nội và ngoại thành HN , nó có thể phù hợp với những cô gái gia đình bình dân , hoặc nghèo ( trường hợp đại gia hoặc kiệt nữ thì t không dám ý kiến) . Nếu cô gái đó học xong chuẩn bị xin đi làm , hoặc đi làm mà chưa có người yêu , người theo đuổi thì nên. Tùy vào hoàn cảnh gia đình , nói chung vẫn lên có 1 công việc ít nhất là giảm phụ thuộc vào gia đình.

Với trường hợp đã có người yêu , đã tìm hiểu và thân quen dc khá lâu 1 ,2 năm rồi thì 2 bên thỏa thuận với nhau. Tầm này yêu 2 năm là lâu rồi đó nhất là sau khi tốt nghiệp Đại học ,cao đẳng hoặc tuổi tương đương. Nếu cả 2 bên gia đình đều nhất trí chờ việc làm ổn định thì hãng đi , còn không thì nên cưới xin . Tại sao vậy , cưới rồi đi chơi , rồi bầu và đẻ ; người phụ nữ nhiều khả năng phải gián đoạn công việc của mình. Cách đây vài năm không biết giờ còn vụ đó không , 1 số công ty chỗ làm không khuyến khích nữ công nhân có thai , sẽ bị cắt chế độ hoặc thôi việc. Nhìn chung , không nhất thiết phải cầu toàn có công ăn việc làm ổn định rồi cưới , như vụ covid 2 năm nay đa số đều bị mất việc làm , giảm thu nhập ; bắt chờ nhau thì ai chịu cho nổi.

Thấy cũng nhiều trường hợp người phụ nũ đi làm rồi nảy sinh tình cảm với người khác là nhân viên , sếp công ty. Nữ thường bị độ nhẹ dạ , có nhiều cô gái còn không thể phân biệt đúng sai : Giữa người mình đang yêu với 1 người bạn khác giới mới quen có điều kiện , phân vân không biết chọn ai —-> trường hợp này Tâm học đã gặp trải nghiệm ngoài đời , trên mạng cũng nhiều lắm. Hôn nhân truyền thống bền hơn , người nữ sinh và chăm con , làm nội trợ các việc nhà, hoặc làm những công việc gần nhà kết hợp bán hàng Online . Như vậy khả năng giữ gìn hạnh phúc sẽ tốt hơn.

28. Cái kết của việc yêu các tiểu hòa thượng trong phim ảnh .

Cái này viết cho vui thôi, nhưng lên chùa ăn mặc gọn gàng , không nên tiếp xúc gần với các thầy khác giới ( ngay cả cùng giới cũng không nên quấy rầy) vì ảnh hưởng con đường tu tập.

Phần lớn ví dụ đều là trong phim , cái kết thường k đẹp.

Phim VN chùa Hoằng Pháp cùng thực hiện thì phải. 1 vị nữ thí chủ lên chùa bái Phật, thấy vị sư trẻ liền si mê. Thật không may là vị sư đó cũng bị nữ sắc làm loạn tâm.. Cuối cùng bỏ về lấy vợ. Vì si mê hòa thượng giảng pháp hay , nhưng khi về bao nhiêu mộng đẹp tan vỡ. Cuộc sống gia đình phức tạp , vị sư hoàn tục vốn ở chùa từ nhỏ nên không có các kỹ năng kiếm tiền . Cuối cùng người nữ đã cặp kè với 1 người đàn ông khác ngay chính trong căn nhà mình.. Vị sư hoàn tục vô cùng tức giận , chỉ biết lao vào đánh kẻ thứ 3 ; nhưng ng vợ lại can ngăn bảo vệ nhân tình. Nói chung , lên chùa mê hoặc sư là rất xấu , cả 2 đều thiếu hiểu biết , bị sắc thanh giới tính làm mờ mắt. Phật dạy : Không có gì đẹp hơn sắc của người nữ trong mắt người nam và ngược lại. Không có âm thành nào êm dịu , hay hơn âm thanh của nữ đối với nhĩ căn của nam , và ngược lại. Nhưng tiếc là trên đời đâu phải chỉ có 1 người nam , 1 người nữ duy nhất…

Trong bộ phim Xuân Hạ Thu Đông ( Hàn Quốc hay Triều Tiên) cũng vậy, cô gái được gia đình dẫn đến chùa chữa bệnh. Vị sư trẻ khi mắt thấy sắc , do thiếu kinh nghiệm cuộc sống , tu chưa đâu vào đâu đã gây ra vụ mang bầu cho cô gái.. Và rồi cả 2 cũng buộc phải bỏ đi , cô gái đi trước , vị kia đi tìm thế là bỏ dở cả đời tu. Nhưng cả 2 cũng không gặp nhau , chẳng được cuộc sống vợ chồng.. Cái kết cũng không hề đẹp , vài năm cô gái sinh con rồi trong 1 đêm tuyết rơi lẻn vào chùa gửi lại con. Sau đó thì cô gái đã bị lún vào hố bùn gần khu vực chùa chết.

Phim Phật giáo Tây Tạng có vị Lạt Ma trẻ , trong quá trình vào làng gặp 1 cô gái. Khi về nơi tu tập thì tâm trí dồn hết vào người nữ. Thậm chí cả việc đêm ngủ bị mộng tinh. Vị thầy đã tìm mọi cách để khai mở trí tuệ cho vị sư trẻ về những hạn chế của nữ sắc. Sinh lão bênh tử , cuối cùng khi đốt chỉ là 1 đống xương khô tan biến ; còn Phật thì mãi mãi là Phật , trí tuệ là không bao giờ mất. Nhưng rồi cám dỗ quá mạnh , vị lạt ma trẻ đã hoàn tục xuống núi.Thế là lấy luôn cô đó ( không biết t xem có kỹ không , chứ ổng kia tán gái giỏi phết , nói chung là cũng kiểu duyên phận đời trước chứ lấy vợ cũng không phải dễ đâu , nhất là lấy đúng người mình thích). Lấy vợ sinh con làm người nông dân thường , và rồi lại bị cám dỗ bởi 1 người phụ nữ lẳng lơ trong làng.. Tình dục thì không bao giờ là đủ , không có điểm dưng. Vị lạt ma hoàn tục phạm luôn vào giới tà dâm . Cuộc sống người đời không phải yên bình cứ chịu khó làm ăn là sóng yên biển lặng. Mất mùa, hỏa hoạn rồi cướp bóc … sau rồi thấy thấm mùi đời , vị đó lại 1 lần nữa quay lại nơi tu tập cũ.

VN thì 2 3 năm trước có bài “Tránh duyên” , cái kết là vị thiền sư tự thiêu , còn vị công chúa là tự tử theo. Chẳng biết lịch sử có vậy không . Lấy cốt truyện đó để phân tích thì vị thiền sư là bậc giải thoát , khi tự thiêu cũng là tự tử nhưng khác với tự tử của công chúa. Cùng là 1 hành động sự kiện “tự tử” nhưng 1 bên giải thoát, còn bên kia khả năng bị đọa. Người tự tử theo 1 số thầy và sách nói rằng sẽ phải chịu làm kiếp ngạ quỷ, còn lâu mới được đầu thai. Khi tái sinh ở kiếp người cũng dễ xu hướng đó mà tự tử tiếp.

Ngoài ra ở Phật giáo Bắc truyền còn có tác phẩm ” Thoát vòng tục lụy” , kể về Quốc sư Ngọc Lâm ( triều Thanh – Trung Quốc ) có mối tình nhiều kiếp với thiên kim tiểu thơ con nhà quan Tể tướng . Ngài Ngọc Lâm đã độ được tiểu thư và cuối cùng cũng xuất gia làm ni.

Kết : Mấy bà ham tình , ham sắc thì tránh mấy vị xuất gia ra nhé .

29. Có nên đợi chờ 1 cô gái khi cô ấy không yêu, không quan tâm mình không?

Câu này trả lời theo kinh nghiệm , quan điểm thôi chứ Tâm Học không chịu trách nhiệm gì đâu nhé. ( câu này cho nam giới)

Kinh nghiệm là các cô gái thường dễ lấy chồng nhất khi họ quyết đoán nhất , ở những tuổi lấy chồng ngoài 26 trở lên ( kiểu nhanh không ế, họ cũng nghĩ rất nhiều , cũng hạ giá rất nhiều rồi). Nếu bạn thương ,yêu cô gái đó thật lòng và đủ dũng cảm thì hãng chờ , nói chung phải làm việc kiếm tiền, tu dưỡng bản thân nữa ( trong thời gian chờ đợi đó).

Khả năng thành công là không cao đâu , nhiều khi đùng 1 phát lấy người mới quen , mới gặp đấy ( vấn đề duyên phận ). Khi đàn ông trưởng thành, có sự trải đời nhất định , có kinh tế ,sức khỏe thì việc lựa chọn bạn đời sẽ dễ dàng hơn. Theo như Tâm học nhận định thì thời gian chưa trưởng thành nhiều khi là trả nợ duyên đời trước , có những thứ biết là sai nhưng vẫn cứ lao vào. Và hơn nữa những lúc đó chỉ có tình yêu là mãnh liệt còn mấy thứ như kinh nghiệm sống , quan hệ xã hội , sự nghiệp thậm chí là sức khỏe thấp xìu.

Nói chung : Nếu cô ta không yêu bạn không quan tâm bạn thì cho dù cô ta có sắp hết date cũng chưa chắc lấy bạn đâu.

Cái này AD tâm học trả lời theo kinh nghiệm thực tế qua vài trường hợp .

30. Duyên âm , cắt tiền duyên , cầu duyên .

Mấy cái này Tâm học chỉ biết qua , và chỉ có thể trình bày dưới dạng quan điểm hoặc bê kiến thức của người khác. Tâm học không có khả năng thấu thị nên chỉ có viết như vậy.

Duyên âm theo được hiểu là 1 dạng do người yêu ( vợ chồng tiền kiếp ,hoặc trong kiếp này đã mất) theo đeo bám và không cho người bị theo lấy người khác ; làm ảnh hưởng đến việc hôn nhân lập gia đình. Những dạng mà theo như vậy thường được hiểu là các loại quỷ ( ma quỷ chứ không phải thần tiên gì đâu, thần tiên thì cảnh giới cao hơn người họ không làm vậy – người cõi trời coi con người là ô uế , nhơ bẩn ). Ngoài ra , khi 1 người đi ra những nơi tình cờ gặp loại ma quỷ khác không quen biết , nó thấy hợp , hoặc thấy thích nên theo về nhà.

Muốn hiểu rõ thì nên xem các video từ chùa Ba Vàng, hay hòa thượng Thích Giác Hạnh ; Tâm học trước cũng xem vài clip ở đó. Vong nhập và theo làm cho người nữ không lấy được chồng , không cho giao hợp , gây cãi vã.

Trong phim ảnh thì có nhiều , nhất là những phim của Trung Quốc , của Thái Lan : Người dẫn độ linh hồn .

Thực tế thì gần nhà cũ ở nội thành , có khu Ngõ Gốc Đề gần chùa Hưng Ký. Một a đi làm rồi , học giỏi nhưng tính thì khác người ( cũng là 1 người tốt). Cũng năng vào chùa làm công quả , khuyến giáo ; đi làm thì do lơ đễnh tí thì bị người ta bắt đền. Thấy 1 số Phật tử , cả bố mẹ Tâm học kể là a đó vào chùa bị 1 ma nữ theo ; về nhà cứ điên dại dại. Anh này thì càng về sau không muốn làm ăn gì nữa, bị mẹ đẻ cho vào trại tâm thần. Ở trong trại thì lại khuyến giáo bạn bệnh nhân niệm Phật , rồi cho kẹo. Mẹ anh này thì cũng là Phật tử chùa Hưng Ký, và đều có quen biết với bố mẹ Admin Tâm Học.. 1 thời gian sau thì a này về quê sống và cũng đột nhiên bệnh chết , nếu nhớ không lầm thì time ngắn sau mẹ anh này cũng đi theo.

Cắt tiền duyên là 1 hình thức cắt duyên âm , duyên đời trước được các thầy bùa, thầy tụng chú thuật , thậm chí là 1 số thầy cúng thực hiện ở chùa ; nhằm giúp cho người bị cho là có duyên âm có thể sớm lấy được chồng vợ . Bà ngoại Tâm Học ngày xưa cũng làm cái này , bà cũng là người chất phất hiền lành không phải lừa đảo . Do ở quê, chùa ngày xưa không có sư nên 1 mình bà nhang đèn , khấn vái. Dạo xưa cũng kiều được người âm lên ( hồi đấy admin Tâm học chỉ khoảng cấp 1 ,2). Cái vấn đề cắt tiền duyên theo Tâm Học nhớ thì không phải là nghi lễ trong Phật giáo , và bản thân cũng không xác định được ai cắt được , ai không.

Câu duyên thì đơn giản là cầu xin duyên mới , cầu xin chóng sớm lập gia đình , tìm được phối ngẫu. Ở Hà Nội có chùa Hà , dân hay ca tụng và khuyên nhau ai ế thì lên đó.

Cả 2 vấn đề về cắt tiền duyên , câu duyên cũng chỉ dừng lại ở vấn đề tín ngưỡng ( lòng tin)

Là người Phật tử thì nên giữ gìn 5 điều đạo đức, thấu hiểu cuộc đời để tránh tạo những oán kết mới. Đón nhận những gì mình phải trả do ác nghiệp , ngoài ra là sám hối những nghiệp xấu đã phạm phải

31. Tình cảm , sự gắn bó có được do thời gian , gần gũi cũng không bằng tự chế ngự và thấu hiểu .

Đây là quan điểm của Tâm Học không phải chân lý. Ông bà ta và cả người hiện đại bây giờ hay lấy thời gian làm thước đo cho tình cảm, gần gũi làm điểm tựa của hạnh phúc. Tuy nhiên thứ quan trọng hơn theo Tâm học nghĩ đó là tự chế ngự (định) , đức hạnh (giới ) và thấu hiểu ( tuệ)

Có khá nhiều câu chuyện tình cảm nam nữ , đêm thì nằm cạnh nhau nhưng cứ ra đường đi làm là ghen tuông .. Ghen đúng thì không nói nhưng ghen vô cớ lại là 1 chuyện khác. Cuộc sống hiện đại thì phần lớn ai cũng có công việc riêng của mình , số ít người có thể kiếm tiền tại nhà ; phần lớn đều phải đi làm thuê, đến cơ quan. Nếu không có thấu hiểu và lòng tin thì làm sao duy trì mối quan hệ gia đình.

Lấy thời gian đánh đố .. Đã có khá nhiều trường hợp , gia đình đằng gái bắt người con trai theo đuổi con gái nhà mình bằng vài năm thử thách. Có thể giữa 2 người đó cũng có khá nhiều kỷ niệm , nhưng rồi không biết do nghiệp khác biệt , hay duyên số mà chia tay. Đau nhất là cô gái lại lấy 1 người mới quen , chẳng mất tí vốn nào. Những tình yêu kiểu như vậy thường để lại sự sân hận. Có vài lý do là thời nay khác ngày xưa , thời xưa phụ nữ ở nhà , hoặc chỉ loanh quanh khu làng ( làm đồng , phụ việc nhà) , chứ không phải đi xa , làm công ty hay cơ quan như giờ. Việc dùng thời gian cũng được xem là không hợp thời , thiếu hiểu biết , tự làm nhục mình và làm khổ người khác.

1 câu chuyện nghe từ bài pháp của thầy Trí Huệ , có 2 ông bà sống với nhau khá là gắn kết. 1 hôm ổng đi công tác xa , bà vợ gọi vào máy nhiều lần không được. Vì nhớ và lo cho chồng , gọi mãi cuối cùng ổng về là bà ly hôn. Cái vụ đó do ổng để quên cái điện thoại vào đâu đó không tìm thấy . Nói chúng nó rất lãng xẹt. Từ yêu thường -> nhớ nhung -> đau khổ và dẫn đến quyết định không đáng có.

1 câu chuyện về sự thiếu chế ngự. Cũng có 2 vợ chồng , ổng chồng thương và chiều bà vợ lắm.. Bao nhiêu năm không chửi mắng gì bà vợ.. Nhưng có 1 ngày không hiểu bà vợ làm gì , ổng chồng đánh 1 cái vào bả ( chỉ nhớ là kết quả không hề có hậu tí nào ,k biết là bả vợ bị chết hay ly hôn) . Câu chuyện này , nếu nhớ k lầm thì qua bài pháp thầy Phước Tiến. Thiếu chế ngự , thấu hiểu nó đáng sợ như vậy đó.

Trên mạng cũng có vài câu chuyện như , ông lão ngoài 80 đòi ly hôn vợ vì lý do đắp chăn cũng không cho … hoặc bà lão ngoài 70 ghen tuông ông lão ngoài 80 đi cặp bồ.. Và ngay trên báo vietnamnet https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cu-ong-93-tuoi-danh-chet-vo-89-tuoi-noi-day-dut-toi-vo-y-ma-820482.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews mới đây. Ông lão 93 vô ý đánh chết vợ chỉ vì nghĩ bà lão 89 mang tiền cho hàng xóm.. Nói chung có những thứ tưởng chừng êm ấm , nhưng khi vô thường đến chẳng thế nói trước điều gì. Có thể ông bà lão trên các câu chuyện đã già và lẩm cẩm rồi.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều nguyên nhân gây đổ vỡ , họ tự cho là thượng đẳng là hiểu biết , hiện đại nhưng nhiều cặp ly hôn . Câu ” ngôn tình cho lắm vào” đúng với nhiều cặp đôi ở showbiz ( Việt Nam ,rồi Hàn , Trung) … nói cho hay cuối cùng “Mãi mãi” chỉ là 1 năm , 2 năm ,5 năm …Những nghiệp bất thiện thường thấy ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân : sử dụng rượu bia chất gây say , đến các nơi không lành mạnh bar karaoke , lạm dụng tình dục nhiều quá , ảnh hưởng từ bạn bè xấu từ các cặp li dị, không giữ khoảng cách với bạn khác giới ( thậm chí bạn thân khác giới , bạn đồng nghiệp , em gái anh trai mưa) , ảnh hưởng từ quan niệm sai lầm về hôn nhân “đàn ông phải có bồ bên ngoài mới được cho là thành công” , việc ăn uống chỉ lo cho bản thân quá nhiều cũng gây ra sự thiếu quan tâm đến người khác ..

Thực sự mà nói “sắc dục” có thể đánh bay mọi thứ tình cảm , ngay cả các bậc hiền trí cũng từng khó thoát khỏi cảm dỗ của nữ săc.. thế mà không những không tránh né , lại tỏ ra thích thú hiển nhiên ” bản năng con người” …

Tóm tình cảm đương nhiên là phải có , phúc báo và nhân duyên cũng khá quan trọng. Nhưng thứ quan trọng nhất và bản thân có thể quyết định được đó là tự điều chế mình , nâng cao hiểu biết , tu dưỡng nhân phẩm của mình.

32. Đừng tưởng con theo Phật là tình duyên con chắc chắn tốt lành.

Theo Phật học triết lý Phật phần lớn là hiểu được những đặc tính của cuộc đời , vô thường , khổ… thêm vào đó cũng học được cách ứng xử phù hợp để đem đến hạnh phúc trong cuộc sống gia đình .

Nếu theo Phật mà cứ nghĩ chắc chắn mình yêu ai đều cưới được , hay auto hạnh phúc là nhầm đó. Ngay cả các ví dụ về các vị sư hoàn tục bên trên , về nhà sống không nổi vì thiếu kỹ năng sống , thiếu tài sản , sự khôn khéo của nam giới . Yêu sai người thì khó có hạnh phúc, con người khó thay đổi , đợi đến lúc thay đổi được thì ng kia cũng lấy 1 người khác rồi. T cũng có 1 cậu bạn cùng tuổi , 2 thằng đều học Phật , cũng gọi là có kiến thức về đạo Phật ; nhưng cũng đều nếm trái đắng , thoát được đâu. Nói như vậy không có nghĩa là học Phật không được gì, nếu người bt thì khéo lao vào rượu chè, cờ bạc, chán đời hoặc ác hạnh như “tà dâm , tán tỉnh vợ người”…

Học Phật thì phải tỉnh táo , nên hiểu rõ mình và đối phương.. Cũng phải hiểu đời sống xã hội nó thế nào. Người nào phù hợp với mình , người nào không ; khi mà xã hội hướng ngoại , nam nữ đều đi học đi làm , rồi đều lo nhan sắc thì mấy cái phẩm chất trung hậu đảm đang nó khó có lắm. Bạn cứ thử nghĩ xem nếu người ta dành cả đống thời gian chỉnh chu nhan sắc , make up thì liệu họ có được bao nhiêu kiến thức cuộc đời…..

Cuộc sống tại gia đối với phần nhiều đều khó khăn , kiếm miếng sinh nhai , nuôi gia đình.. Để có bữa cơm cho đứa con , người cha đôi khi phải đi mò từng con ốc con tôm , đơm cá ( ở quê) , còn ở HN thì phải làm nhiều việc cho dù nặng nhọc.. Có những việc nó phạm vào giới như sát sinh , 1 là trách nhiệm đối với gia đình , 2 là giới luật.. Nếu quá cứng nhắc trong việc giữ giới thì khả năng làm khổ mình và gia đình rất cao. Đôi khi đó cũng là sự hi sinh của cha mẹ với con cái ; thật sự nếu làm cha mẹ cái gì cũng không dám làm thì con cái khả năng chịu khổ và thiệt rất cao. Người ta không tu , không phải con Phật nhưng người ta chịu đựng nhau , nhẫn nhịn được còn mình tự xưng là con Phật mà chấp vặt từng tí … cái gì cũng có giá của nó

33. Chưa thấu lý vô thường thì không thể xem là trưởng thành

Vì topic này nói về tình yêu hôn nhân nên đề tài và các ví dụ sẽ dều gắn về nó.

Một người nói yêu bạn , cũng có thể ghét bạn. Nhan sắc của người nữ có thể đẹp cỡ tứ đại mỹ nhân , cũng có thể bị mất do tuổi già, do bệnh , do bị tạt axit và các yếu tố khác. Tài sản , năng lực của người nam có thể nhiều đến đâu cỡ Từ Hải trong truyện Kiều , cũng có thể bị sa cơ thất thế nghiệp mất mạng vong.

Nhạc trẻ hay có câu : người yêu em suốt kiếp e không lấy , lại lấy người khác. Lấy nhau phần nhiều là duyên số , chẳng có mấy ai yêu nổi 1 người suốt kiếp , lấy hoặc có bầu với người khác , bị cắm cho vài cái sừng là ghét rồi … Làm gì có yêu suốt kiếp. Rồi thì phần lớn cũng đều tìm kiếm tình yêu mới , lấy vợ. Nói chung toàn nói phét không biết ngượng. Yêu thì có yêu, đau cũng là thật có cái nói phóng đại quá.

Nói chung phải hiểu được bản chất của cuộc đời , nếu không sẽ phần lớn là thất bại và trách móc .

Một cô gái đòi yêu bạn trai lương trên 20 tr 1 tháng ( là nhiều với người Bắc , nhất là chưa lập gia đình độ tuổi 2x , ngay cả 3x 4x đã có gia đình) ; cuối cùng vài tháng tìm hiểu, bị tình vật cho tháng kiếm không nổi 5 triệu. Khi yêu thì mạnh khỏe cường tráng , cưới về đủ thứ bệnh và các vấn đề phát sinh.

34. Tim ơi đừng đau nữa

Nếu ai đã dính vào mùi tình, có tham ái, chấp luyến thì gần như cả nam cả nữ thường trải qua những cơn đau thắt ngực. Mỗi giai đoạn , tùy vào hoàn cảnh mà tâm nó biến hóa làm cho đau các kiểu khác nhau. Vì yêu quá mà nhiều người như ngây như dại. Với những người nhẹ nhàng nặng về tình dục hơn thì cũng không tránh khỏi những cảm giác chán nản , chống chếnh , thứ từng là của mình lại không phải là của mình , thứ sắp thành của mình lại tuột khỏi tay mình.

Với người mà từng đau vì tình , từng vài lần rồi không phải là khi đó họ sẽ không đau nữa. Chỉ khi không dính vào nữa họ mới không đau vì nó. Vẫn đau bình thường nhé, tim nó tự đau , nhất là khi bị thêm mấy quả trầm cảm khi sốt , mới ốm dậy … Cả 1 bầu trời u ám đè vào tâm của họ. Vừa bị mấy hôm trước.

Có thể vài hôm trước còn ngon lành càng đào, rơi vào 1 hai vụ là suy sụp luôn, Trước đây t còn kì vọng người này người kia , gặp người tốt hơn , hay mong rằng người ta sẽ thay đổi. Nhưng giờ đây t chỉ mong mình không có ác báo cũ chứ : thay đổi 1 người là rất khó , mình có nghiệp xấu nên mình dễ bị những đòn tình đánh vào tâm lý, gặp ai cũng thế thôi ( đứa tốt thì nó có người khác hết rồi , không có duyên với minh), và hơn nữa cũng biết được kha kha tính cách chung của xã hội rồi.

+ Tôi nghĩ đến tính vô thường của cảm xúc , vừa mấy hôm trước đã thế này hôm nay đã thế này

+ Tôi nghĩ đến sự bất lực của con người, phần lớn đều là con dối bị nghiệp báo điều khiển , gây ra ác nghiệp cho người khác.

+ Nghĩ đến vòng vô minh luẩn quẩn , có những thứ rất đơn giản có thể giải quyết nhưng vì nhiều lý do : bị che hết, 2 do ngại ngùng … mà những nguyên nhân vớ vẩn đó đã gây ra không ít đau khổ cho người khác.

+ Tôi nghĩ nhiều đến phận mình , liệu gặp người khác còn bị thế này nữa không , nếu mất hết niềm tin vào cs thì sống sao.

+ Tôi nghĩ cả đến những lần đau oai oái trong những lần trước , mà mình vẫn như con thiêu thân lao vào lửa.

+ Tôi nghĩ đến những thứ khác , và cũng từng nghĩ nhiều làm sao để giải thoát. Với người chưa tu Phật không hiểu thì giải thoát có nghĩa là tự tử đó.

Với người tu Phật , công năng tu hành chỉ vài hôm là bình thường lại , còn người không hiểu bị cảm xúc chi phối thì còn khổ nhiều…Trầm cảm thật kinh khủng.

Yêu thương đên giai đoạn đau khổ , là tìm mọi cách để đối phương phải lĩnh đủ với những gì đã gây ra cho mình.. Bao nhiêu lời yêu thương giờ trở thành những trò trả đũa đầy búa tạ có sức công phá mạnh vào tinh thần ==> cái này khá nhiều người đã có kiểu như vậy

35. Lòng tin trong ái , ngờ vực hờn dỗi , si mê gây hại người yêu mình ( người mình yêu) và cả bản thân

Tình yêu nam nữ là loại tình cảm chiếm hữu , nó đầy ngờ vực ; lúc thì yêu 1 cách mù quáng , lúc ghen thì cũng mù quáng.

Càng ái nặng xa mặt thì sự lo sợ càng lớn ( trừ 1 số cặp đặc biệt) , tuy nhiên nó k sợ phản bội thì lại sợ đối phương bị nguy hiểm đến tình mạng. Nói chung là vẫn sợ.

Về lo sợ bị phản bội thì có ít nhất 2 loại người này là lo nhất :

+ Người từng bị người khác phản bội ( luôn sống trong ám ảnh ).

+ Người từng phản bội người khác ( do tâm lý , hoặc do bị nhân quả tác động).

Trong phim hoạt hình Conan người đóng , thì có 1 vụ án .. chồng ngoại tình với e gái vợ. Trong 1 lần hờn dỗi , cô e vợ có vài biểu cảm không rõ ràng . Anh chồng tưởng rằng cô kia đã hết yêu mình , và có người yêu khác nên đã tìm cách giết nhân tình ( em gái vợ). Vụ án được phá , thì ra đều do hiểu nhầm, cô e gái vợ trước khi bị sát hại vẫn rất yêu anh rể ; cuối cùng bị chính người mình yêu giết.

Trên báo có vụ chặt đầu người yêu cũ ở Hà Nội , bị cáo tên Nguyễn Đức Nghĩa. Người yêu cũ từng quen biết quan hệ yêu đương thời đi học. Sau đó họ chia tay. Cũng chỉ đưa ra phán đoán , nhận xét thôi vụ này xử xong lâu rồi. Chia tay vài năm thì tên tội phạm cũng đã có người mới , và cũng đã đi làm ở vài nơi. Bỗng nhiên cô người yêu cũ liên lạc lại , khả năng là cô này vẫn còn tình cảm với thủ phạm, và kiểu cũng cần lấy chồng nên đến xem nối lại tình xưa. Thủ phạm mặc dù có người mới , được giao khóa nhà trông hộ; vẫn còn tình cảm với người cũ. Nếu không có tình cảm , thì có cô gái nào lại theo bạn trai cũ vào phòng riêng khi chỉ có 2 người. Trực giác của phụ nữ rất nhạy , có thể đã phát hiện ra bạn trai cũ đã có người mới , hoặc vẫn chưa ưng vụ tình cảm này nên nói dối là có người mới đang gọi điện đến . Thủ phạm sau khi nghe thấy vậy lòng ghen tuông nổi lên, ám ảnh chuyện người xưa đau khổ khi bị chia tay. Và thế là bộc phát giết người.

Nói chung có 1 số người nặng ái, đau khổ vì tình khi dính phải họ khó làm chủ được bản thân. Trên báo cũng có rất nhiều vụ giết người yêu, giết vợ , giết chồng do ghen tuông , giết tình địch.. yêu thất tình , gây cho khá nhiều người cơn đau trong tim , có lẽ cũng vì không chịu nổi cơn đau đó nên đôi khi rất khó để tha thứ cho kẻ được cho là gây ra cho họ ( nói vậy vì có những người chỉ yêu đơn phương , cũng sát hại người kia).

Khi yêu thì nên lựa chọn người tốt có tâm từ bi lớn , là người làm chủ được hành vi ( không sử dụng rượu , không chơi bạn xấu ác, không có thói quen đánh đập người khác) chứ khi gặp những điều bất như ý , rồi hiểu nhầm cũng mệt chứ đừng nói là thật. Cả 2 đều phải hiểu tính cách chung của bạn khác giới , và tiếng cách riêng của họ. Đối với người từng bị tổn thương , nếu bạn không có kinh nghiệm , không đủ kiên nhân , thấu hiểu thì tốt nhất bạn không nên ..Đôi khi những hành động vô ý , thiếu hiểu biết của bạn lại vô tình làm tổn thương người ta :

+ Tụ tập uống rượu, đi chơi đêm lại ăn mặc thiếu vải ( đối với đàn ông mà từng có bạn gái như thế kia , mà bị bỏ rơi …thì học vô cùng nhức mắt)

+ Với người từng bị chia tay, hoặc yêu mấy vụ không cưới được thì phần nhiều họ thường muốn có cuộc tình nhanh chóng , nhanh gặp người phù hợp .. Chứ không muốn lâu, bạn không hiểu lại quá chắc đòi tìm hiểu , thử thách các kiểu là gây ra đau khổ và ức chế cho họ. Bởi 1 điều giờ họ muốn gặp người phù hợp chứ k cần là phải đúng người này người kia nữa.

+ Tính tình thay đổi , lại hay nói những câu gở , tình không thành , hay những câu chuyện tình éo le cũng là 1 điều khiến người bị tổn thương ( đang muốn lâp gia đình) họ không hề muốn nghe nữa…

Cho dù có lấy về sống chung 1 nhà, nếu ra đường họ vẫn sợ và ghen tuông … nên tốt nhất nếu không muốn bị hiểu nhầm thì nên minh bạch 1 chút; tránh các hoạt động gây hiểu nhầm , và đừng nghĩ rằng “tôi ngay thẳng” và muốn làm gì thì làm.

Cẩm nang cuộc sống – Tâm học 2022 là cuốn sách Online chia sẻ , tóm lược các bài viết lời dạy , kinh nghiệm đúc kết mà Tâm học cảm thấy cần thiết trong đời sống con người nói chung và bản thân tác giả nói riêng.

Hits: 55

Post Views: 443