Theo thuyết Phật giáo Tây Tạng, những cao tăng đã tu luyện đến cảnh giới rất cao thì sau khi viên tịch, nhục thân của người đó sẽ hóa thành một đường cầu vồng mà đi.
Trong Phật giáo Tây Tạng, có một nhánh là Mật Tông, người tu luyện Mật Tông tu hành đạt đến một cảnh giới nhất định, khi họ chết đi, nhục thân trong mấy ngày sau khi viên tịch sẽ tự động hóa thành ánh sáng đủ màu sắc. Loại hiện tượng này được gọi là hiện tượng thân người hóa cầu vồng.
Hiện tượng thân thể người hóa thành cầu vồng căn cứ theo trình độ tu hành của mỗi một người, thì được phân thành ba tầng.
1. Chỉ có một số rất ít những cao tăng bậc đại sư có đạo hạnh cao thâm mới đạt đến được một tầng này – Toàn bộ thân thể người hóa thành cầu vồng. Sau khi qua đời, thân thể không ngừng phát sáng, hình hài không ngừng thu nhỏ lại, dần dần mãi cho đến khi biến mất, thân thể người đã hoàn toàn hóa thành cầu vồng.
2. Trong vòng mấy ngày sau khi viên tịch, nhục thân sẽ tự động hóa thành ánh sáng và âm thanh, cuối cùng chỉ còn lại một ít tóc và móng tay và hạt Xá Lợi cứng chắc trong suốt với đủ màu sắc.
3. Sau khi hóa thành cầu vồng, di hài dần dần thu nhỏ lại, một số nhục thân không hoàn toàn biến thành ánh sáng thì sẽ thu nhỏ lại đến mức chỉ cao khoảng một thước, hơn nữa lại cứng chắc như sắt.
Theo ghi chép, trình độ hóa cầu vồng cao nhất chính là nhục thân sau khi hoàn toàn hóa thành ánh sáng, ánh sáng này có thể ngưng tụ lần nữa thành thân thể cầu vồng lớn khoảng đứa trẻ ba tuổi, đây gọi là vô tử hồng thân (thân xác cầu vồng bất tử).
Trong Kinh Phật ghi chép rằng, khi Đức Phật niết bàn, trong lúc hỏa táng đã từng ba lần dùng lửa đốt cũng không cháy. Đại đệ tử Ca Diếp nói Đức Phật đã thành thân kim cương bất hoại, vậy nên lửa phàm trên thế gian không thể đốt được. Sau đó trên thân Đức Phật tự xuất hiện lửa Tam Muội (tức là hóa ánh sáng, chứ không phải là có lửa thật), hóa cầu vồng. Đồng thời xuất hiện trên một vạn hạt Xá Lợi.
Mấy năm trước Xá Lợi ngón tay Phật được lấy ra từ trong địa cung chùa Pháp Môn còn phát sáng trước mặt mọi người. Cột ánh sáng giống như hình trụ, hơn nữa không phải là phóng ra theo đường thẳng mà là uốn khúc. Người được ánh sáng này chiếu vào, thân thể hiện ra trạng thái trong suốt.
Đối với người tu hành sau khi chết đi, thân thể xuất hạt Xá Lợi, khoa học hiện nay cũng đã thừa nhận, nhưng lại không thể giải thích. Có người nói là có liên quan với thói quen sinh hoạt thường ngày của các tăng nhân, họ ăn chay là chính, vậy nên bên trong thân thể sau khi chết đi sẽ xuất hiện rất nhiều sỏi thận lửa đốt không cháy được. Nếu dựa theo quan điểm này, thì một số động vật ăn cỏ cũng sẽ xuất hiện hạt Xá Lợi, nhưng xưa nay lại chưa từng bao giờ nghe nói động vật xuất hiện hạt Xá Lợi.
Đối với hiện tượng thân thể người hóa thành cầu vồng, rất nhiều nơi đều có ghi chép lại, ví như ghi chép trong quyển “Từ Hải”. Đây là một ví dụ về hiện tượng hóa cầu vồng được các thầy tu ghi chép lại:
Năm 1952, ở miền đông Tây Tạng, có một ví dụ nổi tiếng về thân thể hóa thành ánh sáng cầu vồng, rất nhiều người đều đã tận mắt nhìn thấy. Sonam Namgyal là một người rất giản dị và khiêm tốn, ông lấy việc chạm khắc chú ngữ và kinh văn trên tảng đá làm kế sinh nhai. Có người nói khi ông còn trẻ đã từng đi theo một vị thượng sư học giáo pháp. Không có ai biết ông là người tu hành, vậy nên có thể gọi ông là “hành giả bí mật”. Trước khi ông lâm chung, mọi người thường nhìn thấy ông ngồi trên đỉnh núi, nhìn ngắm bầu trời. Ông không hát ca khúc truyền thống, mà bản thân tự viết lời phổ nhạc. Không có ai biết được ông đang làm gì.
Sau đó ông giống như mắc bệnh, nhưng điều kỳ lạ là ông lại trở nên càng lúc càng vui vẻ. Khi bệnh tình chuyển biến xấu, người nhà đã mời thượng sư và bác sĩ, con trai ông bảo ông hãy nhớ hết những giáo pháp mà ông đã từng nghe qua, ông mỉm cười nói: “Ta đều đã quên hết rồi, dù cho thế nào, không có gì đáng để nhớ cả. Mọi thứ đều là huyễn ảnh, nhưng ta tin rằng hết thảy mọi thứ đều sẽ rất tốt”.
Ông lâm chung khi 79 tuổi, ông nói: “Yêu cầu duy nhất của tôi là, trong khoảng thời gian một tuần sau khi chết chớ có đụng vào thân thể của tôi”.
Sau khi ông qua đời, người nhà liền bó thi thể của ông lại, thỉnh mời Lạt Ma và tăng nhân đến tụng kinh cho ông. Họ để di thể trong một gian phòng nhỏ, và không khỏi bất ngờ rằng, thân thể ông vốn có dáng người cao lớn, vậy mà lại được đưa vào trong phòng không một chút khó khăn, giống như di thể đã biến thành nhỏ vậy. Đồng thời, ánh sáng kỳ dị giống như cầu vồng tràn ngập khắp phòng. Khi đến ngày thứ 6, người nhà nhìn thấy thân thể của ông dường như đã biến thành càng lúc càng nhỏ. Buổi sáng ngày thứ 8 sau khi ông mất, người nhà chuẩn bị thủ tục chôn cất, khi tháo lớp vải bó thi thể ra, phát hiện ngoài móng tay và tóc ra thì không còn lại gì nữa.
Từ ví dụ trên, có thể khẳng định bước đầu rằng, giống như Hạt Xá Lợi thật sự tồn tại, thì hiện tượng thân thể người hóa cầu vồng cũng là một hiện tượng tự nhiên không thể bỏ qua. Nhưng khiến cho người ta hoàn toàn biến thành cầu vồng, biến thành ánh sáng, thì lý luận vật lý học hiện nay không thể nào giải thích được. Nếu như hiện tượng hóa thành cầu vồng thật sự là một hiện tượng có thể phát sinh trên thân thể người, vậy thì một số phương diện nào đó trong lý luận của chúng ta cần phải được chỉnh sửa lại.
Đối với hiện tượng thân thể người hóa thành cầu vồng, cũng có người dùng lý luận trong giới khí công để giải thích. Ví dụ như hiện tượng chiếu xạ ánh sáng của Xá Lợi ngón tay Phật được lấy ra từ trong địa cung chùa Pháp Môn nói trên, có người giải thích nói đây chỉ là hiện tượng trong giới khí công.
Không kể là cao tăng đã qua đời, hay là hạt Xá Lợi được khai quật trong chùa Pháp Môn, họ có thể phát ra ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy được. Dùng lý luận quang học thì hẳn ánh sáng có thể nhìn thấy được, nhưng nhìn từ quan điểm y học thì thân thể người là có thể phát sáng, nhưng phát xạ thông thường là ánh sáng không thể nhìn thấy được. Ví như 60 % nhiệt lượng của thân thể người là thông qua phương pháp của tia hồng ngoại phóng xạ ra, và tia hồng ngoại cũng là một loại ánh sáng, nhưng nó là ánh sáng không thể nhìn thấy được.
Không kể là người tu hành của bất kỳ phái Mật giáo nào, sau khi tu luyện pháp môn Mật Tông đạt đến cảnh giới rất cao, khi người đó lâm chung, thì sẽ xuất hiện hiện tượng hóa cầu vồng. Nhục thân của người đó sẽ hóa thành một đường cầu vòng bay thẳng lên trên trời, tiến nhập vào cõi Tịnh Độ mà Phật giáo nói đến. Điều này người thường nghe thấy quả thật là điều không thể nghĩ bàn, nhưng đối với người tu hành trong Mật giáo, thì nó lại không phải là điều gì khó tin cả.
Thông qua tu luyện nhiều năm, bên trong thân thể của người tu hành đã tập hợp năng lượng to lớn, khi họ đối diện với ranh giới của cái chết, thì sẽ chuyển hóa nhục thể có năng lượng này thành vật chất ánh sáng, sắc thân hòa tan vào trong ánh sáng, sau đó hoàn toàn biến mất.
Bởi các pháp môn tu luyện khác nhau, quá trình hóa thành cầu vồng của người tu hành cũng sẽ xuất hiện các loại hiện tượng khác nhau. Có hai loại là phổ biến nhất. Một loại là trước khi người tu hành lâm chung, yêu cầu được ở một mình, trong thời gian 7 ngày sau khi mất không được đụng vào di thể của họ; trong phòng sẽ tràn đầy ánh sáng kỳ dị giống như cầu vồng; đến ngày thứ 8, mọi người mở căn phòng ra chỉ thấy di thể của người tu hành đã biến mất, chỉ còn sót lại tóc và móng tay. Một loại hiện tượng khác cũng là muốn ở một mình, cũng cho phép đệ tử chân truyền ở bên cạnh, người tu hành ngồi xếp bằng đả tọa, thân thể tự phát sáng, một đường cầu vồng xông thẳng lên bầu trời.
Nguồn : Source link
Hits: 58