Chuyện Quả báo Ác khẩu và Không biết Nhẫn nhịn đầu năm mới

Ở bài viết này do Tâm học đi copy của người khác nên cũng chỉ góp ý là nó chỉ ở mức đánh giá thôi, còn nhân quả nhãn tiền hay không thì Tâm học không khẳng định… Chỉ vì bị nói là béo với như sư mô mà giết người khác thì hung thủ cực kỳ tàn nhẫn. Nếu xem việc nói như vậy để bị 1 quả báo là chết thảm là rất không công bằng , đó là đánh giá của Tâm học. Là người đọc báo , xem bài thì nên rút kinh nghiệm về việc nói năng để khỏi tổn thương người khác và đặc biệt là tránh rước họa vào thân. Ở VN có 1 vài trường hợp chỉ nhìn thôi cũng bị cho là nhìn đểu rồi chém người ta.

Giận dữ vì bị nữ đồng nghiệp luôn miệng mỉa mai thân hình béo quá khổ với vẻ ác ý không thèm che giấu, người thanh niên nghĩ quẩn liền sát hại và đốt xác cô gái trẻ.

Vụ việc chấn động dư luận xảy ra ở Banyuwangi, Indonesia. Ở tuổi 27, Ali Heri Sanjaya chưa từng nghĩ mình sẽ vì lời chê bai ác ý của người xung quanh mà hóa rồ, làm nên chuyện không thể cứu vãn. Thế nhưng, nữ đồng nghiệp Rosida lại xem sự im lặng của anh là bằng chứng của lòng tự ti và nhút nhát. Được đằng chân lân đằng đầu, cô gái 18 tuổi không ngớt lời gọi Ali là “đồ béo”, “trông to xác chẳng khác nào gã đô vật sumo”. Thế rồi, hành vi chà đạp lòng tự trọng của người khác đã bắt Rosida trả giá bằng cả mạng sống.

Ngày 24/1/2020, cô gái trẻ rời nhà đi làm như mọi hôm, nhưng mãi đến hôm sau cũng chẳng thấy trở về. Người thân của Rosida báo cảnh sát tìm kiếm cô trong lo lắng bất an. Không lâu sau đó, cảnh sát tìm thấy thi thể bị thiêu cháy đến 75% của thiếu nữ 18 tuổi trong một trang trại ở huyện Banyuwangi thuộc Kabat. Cô gái đã bị đồng nghiệp siết cổ rồi thiêu xác.

Được biết, Ali và Rosidah là bạn bè lâu năm của nhau vì cùng chung sống ở một khu phố. Thời gian qua, họ là đồng nghiệp cùng làm tại một nhà hàng. Theo đoạn clip chia sẻ trên Facebook, Ali được đánh giá là người hiền lành và tốt bụng.

Ali, hung thủ gây nên án mạng kinh hoàng – nạn nhân của trò bắt nạt độc ác, đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại khách sạn hôm 28/1. Đáng sợ thay, khi bị áp giải đến sở cảnh sát, anh ta không hề có vẻ ăn năn vì tội ác của mình, thậm chí còn bình tĩnh dùng bữa ăn lót dạ trong lúc chờ thẩm vấn. Với chứng cứ không thể chối cãi, Theo luật định của Indonesia, nếu bị kết án giết người, Ali sẽ đối mặt với án tử hình hoặc ngồi tù ít nhất 20 năm đến chung thân.

Vào ngày xảy ra sự việc đau lòng, Ali đã đứng chờ Rosidah xong việc và nhờ cô chở mình về nhà. Tất nhiên nạn nhân không mảy may nghi ngờ mà lập tức đồng ý. Khi cả 2 chạy ngang đồn điền dừa ở thị trấn Pondok Nongko, Ali bảo Rosidah xuống xe rồi siết cổ giết chết nữ đồng nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, Ali còn rưới xăng đã mua trước đó lên thi thể của Rosidah rồi châm lửa đốt xác.

Tiếp đến, Ali ăn cắp chiếc xe máy và điện thoại của Rosidah để đem đi bán được khoảng 523 đô Sing (hơn 8,8 triệu đồng). Hắn dùng số tiền đó để trả nợ cho bản thân. Sau khi gây án, Ali trốn trong 1 khách sạn và đây cũng là nơi hắn bị cảnh sát còng tay.

Qua câu chuyện cho thấy chúng ta phải luôn cẩn thận với lời nói ra cũng như phải biết nhẫn nhịn, tu tập để chuyển hóa sân hận, thực tập lòng từ bi thì sẽ tránh được những hậu quả xấu ngay trong hiện tại và tương lai.

Tổng hợp

Hits: 18