Chuyện tái sinh – Cậu bé người Li-băng nhớ rõ kiếp trước bị sát hại ở Syria như thế nào

Một người Syria tái sinh ở Lebanon: Trường hợp người Druze tái sinh của Hasan Hamed hay Salem Andary

Nhà nghiên cứu: Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa Ian Stevenson, Hoa Kỳ.
Người viết: Tiến sĩ Y khoa Walter Semkiw, Hoa Kỳ. (MD)

******

Cuộc đời và cái chết của Hasan Hamed

Hasan Hamed là con trai duy nhất của Mahmoud Hamed và người vợ Hniyye. Cậu sinh vào khoảng năm 1927 tại làng Era, ở Syria, nằm ở khoảng giữa hai thị trấn Krayye và Sweida. Cha mất khi anh vẫn còn là một cậu bé và Hasan đến sống với những người chú bên đằng ngoại của mình ở Krayye, nơi mà cậu làm việc nhiều việc khác nhau của người nông dân, chăm sóc vườn nho và chăn nuôi gia súc.

Hasan là người Druze: Một nhóm sắc tộc chấp nhận sự tái sinh

Krayye nằm ở khu vực miền nam của Syria, có tên gọi là Djeble Druze, và là nơi sinh sống của người Druze, một nhóm sắc tộc Ả Rập, có niềm tin tôn giáo trong đó có niềm tin vào thuyết tái sinh-luân hồi. Gia đình Hasan cũng thuộc nhóm người Druze. Hình ảnh những người đàn ông Druze trong trang phục truyền thống có thể xem ở ảnh phía dưới.

Chính phủ Syria vào thời điểm đó bị người Pháp kiểm soát từ năm 1925 đến năm 1927. Những người Druze đã tổ chức một cuộc nổi dậy vũ trang chống lại người Pháp. Người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa là Sultan Pasha Atrash. Mặc dù cuộc nổi dậy này thất bại, nhưng Sultan đã trở thành một anh hùng đối với người Druze. Mặc dù Hasan được sinh vào thời điểm cuối cuộc nổi loạn, nhưng Hasan hẳn đã biết về Sultan Pasha Atrash do danh tiếng trong cộng đồng Druze. Bất cứ khi nào Sultan di chuyển quanh Djeble Druze, luôn có một nhóm những người ủng hộ cưỡi ngựa đi theo hộ tống ông.

Khi Hasan khoảng 15 tuổi, một trong những người anh em họ của cậu đã giết một người Bedouin ở trong vùng. Người Bedouin là một nhóm người du mục Ả Rập sống ở các vùng sa mạc ở Bắc Phi, bán đảo Ả Rập, Iraq và Syria. Từ Bedouin bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Ả Rập “badawi”, có nghĩa là “cư dân sa mạc”. Những người này được chia thành các bộ tộc, họ sinh tồn bằng cách chăn thả bầy dê và lạc đà. Người Bedouin có thể dễ dàng được nhận ra do trang phục khác biệt mà họ mặc, xem trong ảnh phía dưới.

Trong văn hóa/tập tục của người Bedouin tại thời điểm đó, khi một trong những thành viên của họ bị sát hại, bộ tộc phải giết kẻ sát nhân hoặc một thành viên nào đó trong gia đình của kẻ sát nhân.

Bất chấp có nguy hiểm rình rập, các chú của Hasan vẫn yêu cầu cậu đưa một đàn gia súc từ Krayye đến chợ ở Sweida. Một nhóm người Bedouin đã phục kích Hasan dọc đường và ném cậu ta xuống hố của một chiếc cối xay và sau đó ném đá xuống người của Hasan cho đến khi không còn cử động. Hasan chết vào ngày 30 tháng 7 năm 1942.

Thi thể của cậu được tìm thấy ba ngày sau đó và người ta nhận thấy có một vết thương lớn ở phía sau đầu, mặc dù cũng có vết thương ở cả hai vai.

Hasan bị giết ở Syria sau đó đầu thai ở Lebanon(Li-băng)

Salem Andary sinh ra ở Fallujah, Lebanon vào ngày 4 tháng 11 năm 1944, hơn hai năm một chút sau cái chết của Hasan. Fallujah cách Beirut 15 dặm về phía đông, thuộc vùng núi của Lebanon. Cha cậu  là Najm Andary, một nông dân và mẹ cậu tên là Bahiyya. Ngay sau khi cậu bé chào đời, mẹ của cậu đã nhận ra một vết sưng tấy nổi bật ở phía sau đầu của cậu bé, cái mà bà xem như là một dạng vết bớt.

Khi bắt đầu tập nói, những từ đầu tiên của Salem là “Bedouin”, “những hòn đá” và “đánh”. Một trong những cụm từ đầu tiên của cậu là: “Sultan giết rất nhiều”.

Khi được bốn tuổi, cậu bé đã kể lại chi tiết về một kiếp trước. Cậu bé nói rằng cậu tên là Hasan Hamed và sống ở Krayye. Salem kể rằng anh ta là bạn của Sultan Pasha Atrash, cậu mô tả quyền lực và địa vị của người anh hùng. Bất cứ khi nào cậu bé Salem nhìn thấy một nhóm cảnh sát hoặc binh lính đi theo nhóm, cậu bé sẽ la lên: “Sultan Atrash đang đến”. Đây là sự hồi tưởng lại từ kiếp trước của cậu bé dưới tư cách là Hasan, người đã chứng kiến ​​Sultan Atrash cùng với đoàn tùy tùng của mình.

Salem nói rằng trong kiếp trước của mình, cậu là con trai duy nhất của bố mẹ. Cậu bé nói rằng cha cậu ấy đã mất. Salem chia sẻ rằng cậu bé có các ông chú và rằng cậu đã chăm sóc những vườn nho trong kiếp trước. Những lời nói này đã đúng với cuộc đời của Hasan Hamed. Salem cũng nói rằng cậu đã từng giữ một khẩu súng trường sau cánh cửa của ngôi nhà mà cậu từng sống.

Salem nhớ lại sự phản bội và cái chết của mình trong quá khứ

Về cái chết trong kiếp trước của mình, Salem nói rằng một người chú đã giết một người Bedouin và kết quả là người Bedouin muốn trả thù. Có một điểm khác biệt nhỏ ở đây, là có thông tin cho rằng một người anh em họ của Hamed đã giết người Bedouin, chứ không phải chú của anh ta.

Salem kể rằng sau cái chết của người Bedouin, các chú của cậu đã để cậu tự mình đi dắt cừu từ Krayye đến chợ ở Sweida. Salem khẳng định khi làm như vậy, các chú của cậu đã khiến chắc chắn mình phải chết. Quả thật, vụ giết người Bedouin xảy ra vào thời điểm trong năm mà thú vật được đem ra chợ để bán. Do đó, người Bedouin có thể chắc chắn rằng một thành viên trong gia đình Hasan sẽ đi dọc theo con đường từ Krayye đến Sweida vào thời điểm Hamed bị phục kích. Vì vậy, các chú của cậu đã sắp đặt Hasan trở thành một con cừu hiến tế cho người Bedouin để chuộc tội đã giết chết người cùng sắc tộc.

Salem nói rằng Hasan đang cưỡi trên một con ngựa khi người Bedouin tấn công anh ấy. Cậu bé kể rằng cậu đã cố gắng trốn thoát, nhưng con ngựa của cậu đã chậm lại và những người Bedouin đuổi kịp mình. Cậu kể rằng mình sau đó bị đánh vào phía sau đầu bằng một cây gậy, những người Bedouin sau đó đã ném cậu xuống sàn của một chiếc nhà-cối xay. Cậu bé khẳng định rằng mình vẫn còn sống vào thời điểm đó, nhưng người Bedouin sau đó đã ném đá xuống người cậu khiến mình chết.

Những cơn ác mộng về tiền kiếp của Salem

Salem có những cơn ác mộng lặp đi lặp lại về cái chết trong kiếp trước và chúng luôn giống hệt nhau. Những cơn ác mộng này thường bị khích động bởi cảnh tượng về người Bedouin hoặc người Syria. Những cơn ác mộng sẽ bắt đầu với “cảm xúc” về việc các chú của cậu đã phản bội cậu như thế nào và làm thế nào những người Bedouin đã tóm được cậu. Sau đó cậu bé sẽ có những hình ảnh rõ ràng về những cảnh dẫn đến cái chết của Hasan Hamed. Salem sau đó sẽ bị đánh thức vào thời điểm mà cậu nhớ lại cái chết của Hasan.

Bố mẹ cậu bé sẽ cố gắng an ủi anh sau những cơn ác mộng về người Bedouin của cậu. Mẹ cậu bé thấy rằng bà chỉ có thể trấn an cậu bằng cách nói với Salem rằng Sultan Pasha Atrash(ảnh dưới) đang đến. Cậu bé vẫn gặp những cơn ác mộng này gần chục lần mỗi năm, ngay cả khi cậu ấy đã 23 tuổi vào năm 1968. Salem cũng cảm thấy đau đầu khi nghĩ về tiền kiếp của mình.

ảnh Sultan Pasha Atrash – người có danh tiếng với người Druze bấy giờ.

Những cơn ác mộng về người Bedouin của Salem rất giống với những cơn ác mộng của James Leininger, trong đó cậu bé James nhớ lại cái chết của mình trong một vụ tai nạn máy bay quân sự trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Salem Hành động như thể Cậu ấy vẫn là Hasan, Nhân vật kiếp trước của mình

Khi Salem từ bốn đến năm tuổi, cậu bé vẫn hành động như thể cậu vẫn là Hasan. Khi nhìn thấy ai đó cưỡi ngựa hoặc cầm súng, cậu bé sẽ nói “đây là ngựa của tôi” hoặc “đây là súng của tôi”. Sau đó, Salem sẽ chạy đến chỗ chủ nhân và cố lấy ngựa hoặc súng từ người này.

Đôi khi cậu bé đi đến cửa nhà của mình và nói, “vũ khí của tôi ở sau cánh cửa.” Sau đó cậu bé sẽ cố gắng mở cửa để lấy vũ khí tưởng tượng của mình. Salem giải thích rằng Hasan đã giữ một khẩu súng trường trên một cái tủ phía sau cánh cửa.

Khi còn nhỏ, Salem đã trở nên tức giận khi nhìn thấy người Bedouin. Sự thù hận đối với người Bedouin tiếp tục khi đến tuổi trưởng thành. Một lần khi đang làm việc tại một ngôi làng nơi người Bedouin sống; một đồng nghiệp, người biết về ký ức kiếp trước của anh, đã trêu chọc Salem rằng những người Bedouin này thuộc cùng một bộ tộc đã giết Hasan. Điều này đã kích động Salem đánh nhau với một trong những người Bedouin và Salem đã đánh bại người Bedouin đó.

Salem tỏ ra rất quan tâm đến ngựa, điều này hơi lạ vì gia đình cậu không có ngựa và ngựa cũng không phổ biến ở các thị trấn miền núi của Lebanon, thí dụ như ở Fallujah.

Khi Salem còn là một đứa trẻ, không có nỗ lực nào được thực hiện để điều tra ký ức kiếp trước của cậu.

Ký ức tiền kiếp của Salem được xác thực

Vào năm 1966, khi Salem đã 21 tuổi, anh cùng cha đi từ Fallujah, Lebanon đến Krayye, Syria, cách nhau hơn 100 dặm, để tham dự ‘lễ tang công khai’ của một người anh em của Sultan Pasha Atrash. Vị trí mà Hasan bị giết cách Sweida khoảng 8 dặm về phía nam, và Krayye xa hơn một chút về phía nam, cách Sweida khoảng 12 dặm về phía nam.

Nhấn vào ảnh bản đồ để phóng to nó, để hiểu rõ hơn các chi tiết địa danh. Cần nhớ rằng Fallujah nằm ngay phía đông của Beirut, vì vậy con đường mà Hasan và cha anh đi về bản chất là từ Beirut đến Sweida, trong ảnh bên dưới nó được đánh dấu bằng một hình bầu dục màu trắng.

Vào thời điểm đó, năm 1966, họ quyết định điều tra ký ức kiếp trước của Salem và phát hiện ra rằng thực sự có một thanh niên tên là Hasan Hamed ở Krayye, người phù hợp với những lời khai về kiếp trước của Salem, bao gồm cả cách đã chết thế nào.

Trong chuyến hành trình của họ, Salem đã nhận ra vị trí trên con đường giữa Krayye và Sweida, nơi những người Bedouin đã tấn công Hasan và dùng gậy đánh vào phía sau đầu anh ấy. Tại nơi này, Salem thực sự cảm thấy đau ở phía sau đầu và cậu đặt một tay lên đó.

Salem cũng tìm thấy chiếc cối xay mà những người Bedouin đã ném xác Hasan, mặc dù chiếc cối xay giờ đã đổ nát. Anh cũng nhận ra ngôi nhà mà Hasan đã sinh sống ở Krayye.

Tiến sĩ Y khoa Ian Stevenson gặp mặt Salem Andary

Tiến sĩ Y khoa – Ian Stevenson gặp Salem lần đầu tiên vào khoảng hai năm sau, vào ngày 10 tháng 3 năm 1968, khi đó Salem 23 tuổi. Trái ngược với hầu hết các trường hợp ‘nhớ lại kiếp trước khi còn nhỏ’, là những trường hợp mà ‘những ký ức về kiếp trước’ mờ nhạt dần vào khoảng năm 7 tuổi; Salem nói với Tiến sĩ Stevenson rằng anh vẫn có đầy đủ trí nhớ về tiền kiếp của mình. Stevenson đã điều tra, xác định rằng gia đình của Salem Andary và Hasan Hamed không có mối quan hệ gia đình và không có tiếp xúc trước đó.

tiến sĩ y khoa, giáo sư bác sĩ thần kinh học Ian Stevenson, ảnh wiki.

Một số phân loại về tri thức tái sinh, tiền kiếp

Thay đổi quốc tịch(tái sinh vào quốc gia khác): Hasan Hamed là người Syria đến từ Krayye, trong khi Salem sinh ra ở Fallujah, Lebanon. Nếu mọi người hiểu rằng một người có thể tái sinh-luân hồi ở các quốc gia khác nhau từ đời này sang đời khác, thì những cuộc chiến tranh và xung đột giữa các quốc gia sẽ được giảm thiểu.

Có Vết bớt kiếp trước: Ngay sau khi Salem được chào đời, mẹ anh ghi nhận một vết sưng lớn ở phía sau đầu cậu bé, tương ứng với vị trí mà Salem nói rằng bị một người Bedouin dùng gậy đánh cậu trong lúc tấn công Hasan Hamed – là kiếp trước của anh.

Trí nhớ Địa lý: Salem nhận ra vị trí nơi anh ta bị tấn công bởi những người Bedouin và cái nhà-cối xay mà thi thể của Hasan bị ném vào.

Người viết: Tiến sĩ Y khoa Walter Semkiw, Hoa Kỳ. (MD).
Nguồn: Giáo sư,Tiến sĩ Ian Stevenson: “Những loại trường hợp tái sinh, Tập III, 12 trường hợp ở Li-băng và Thổ Nhĩ Kỳ”, Nhà xuất bản Đại học Virginia, Charlottesville, trang 159-174.
Hoan Lee dịch/(Reincaration Research)/thienphatgiao.org

Hits: 9