Bổ Tượng Làm Củi

Bổ Tượng Làm Củi

Cũng những năm có phong trào phá chùa, phá đền để làm kho hợp tác xã – ông Đỗ Thanh Hòe kể cho tôi biết, ở xã HP có anh B là xã đội trưởng hăng hái xung phong làm các việc phá chùa, vứt tượng, bỏ đi các đồ thờ cúng.

Mọi người còn sợ thì anh B đưa tượng Phật ra sân chùa lấy búa bổ vào đầu tượng làm củi đun nước cho Ủy ban xã họp. Bổ xong các tượng, anh xếp thành một đống củi để đun nấu dần.

Về nhà, đến cổng, anh B nhìn thấy bóng một người to lớn vác thanh đại đao-long đao chờ sẵn… Sợ quá! Anh đi vòng ngõ khác để vào cổng sau, cũng thấy một ông cao to như hộ pháp vác long đao chờ sẵn… Nghĩ hay là bị ám ảnh mà hoang tưởng như vậy. Anh gọi mấy người hàng xóm sang cùng vào nhà, nhưng ngay hôm đó, ngủ dậy anh thấy thân mình phồng to, đau đầu như búa bổ. Đi các bệnh viện, bác sỹ không tìm ra bệnh… Ba tháng, người anh nứt nẻ, chảy nước rồi chết.

Đại tá Nguyễn Trọng Tống, trưởng ban hành chính đơn vị tôi thì kể, ở làng bên, cả làng thanh niên đều bị bệnh điên. Mấy bác sỹ mới về hưu cũng điên.

Anh Tống mời tôi về nghiên cứu. Thấy ông bà già đi làm đồng vắng. Thanh niên thì đi lang thang… các đội y tế huyện, tỉnh về khảo sát đều chịu.

Chúng tôi ra xem thấy chùa làng chỉ còn một khu đất hoang cỏ mọc um tùm.

Bà con cho biết: gỗ thì đã chia nhau làm chuồng lợn, cái tốt thì làm nhà; tượng thì ném tất xuống sông. Riêng tượng Phật Bà Quan Âm thì có một người giấu đi đem gửi chùa làng anh Tống thì còn.

Chúng tôi đưa người về giúp đỡ và yêu cầu làng lập đàn sám hối, quyên góp xây dựng lại chùa từ đó thanh niên trong làng khỏi dần dần.

Trích: Nhân Quả – Thiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Chu Phác

“Phật vàng không độ được lò đúc, Phật gỗ không độ được lửa, Phật đất không độ được nước, Phật thật ngồi ở trong.” – Thiền sư Tùng Thẩm

Hits: 14