Sau khi đã đón nhận quán đỉnh, cũng có nghĩa là đón nhận sự gia trì, bạn đã được dẫn nhập vào pháp tu, và giờ bạn sẽ phải thực hành pháp tu để viên mãn các tâm nguyện giác ngộ.
Giai đoạn đầu tiên là phát sinh, trong tiếng Tạng hoặc thuật ngữ Phật giáo được gọi là “kye rim”, bao hàm cả quán tưởng (hình ảnh) và trì tụng chân ngôn (âm thanh) là những phương tiện trưởng dưỡng các phẩm chất của tâm giác ngộ thuộc về phương diện tương đối của Kim Cương thừa để chuẩn bị cho các trải nghiệm vi tế hơn trong giai đoạn thứ hai.
(Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa trao truyền quán đỉnh tại Nga, tháng 9/2018)
Giai đoạn thứ hai, tiếng Tạng gọi là “dzog rim”, là phương diện còn lại của Kim Cương thừa, tức là thiền. Sau khi đã khởi tạo thiền định về sắc tướng và phạm vi trí tuệ bản lai của vị Bản tôn thiền định trong giai đoạn phát sinh, trong giai đoạn hoàn thiện, hành giả sử dụng các kỹ thuật nhằm kiểm soát các dòng khí bên trong các kinh mạch năng lượng của thân đã được chuyển hóa. Đến giai đoạn này thì sẽ chẳng còn các pháp quán tưởng, trì tụng, chẳng còn gì ngoài việc trực tiếp soi chiếu bản chất tâm của chính bạn và an trụ trong tự tính tâm được hiển lộ.
(Kinh mạch năng lượng của thân)
Đó chính là nguyên nhân tại sao Kim Cương thừa lại có rất nhiều phương tiện thiện xảo.
(Khai thị của Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa)
Nguồn : Source link
Hits: 59