MẬT TÔNG KIM CƯƠNG THỪA | THUỐC PHÁP GIA TRÌ

MẬT TÔNG KIM CƯƠNG THỪA | THUỐC PHÁP GIA TRÌ


1. Cấu Tạo
—————
Lạt Ma Gia Trì Dược Hoàn (Thuốc viên gia trì của chư tăng Lạt Ma) tiếng Tây Tạng thường gọi là “men drup” (từ Tạng ngữ “men” là dược, “drup” là thành tựu, nhưng trong ngữ cảnh ở đây thì nghĩa là gia trì, e. the blessed medicine substance, sacred medicine, blessing pills)
Lạt Ma Gia Trì Dược Hoàn (Thuốc viên gia trì của chư tăng Lạt Ma) được cấu tạo theo nhiều phương cách khác nhau. Có loại được làm bằng các dược thảo quý hiếm đã được chư tăng cao cấp chế biến và trì chú, chú nguyện kỹ lưỡng, hoặc có chứa xá lợi (của Phật hoặc chư Thánh tăng), hoặc có chứa bột từ các loại đá năng lượng quý hiếm (như Thiên Châu hoặc Cintamani). Có loại chỉ làm bằng bột lúa mạch (barley) xay nhuyễn trộn chung với nước lạnh hoặc nước ép từ các loại lá quý như nghệ v.v…Đôi khi thay vì là viên thuốc thì là nước thuốc (Dược Thủy).
Nhưng tất cả các thuốc viên (hay nước) đó đều mang một đặc điểm chung là đã được chư tăng cao cấp, chư thánh tăng, hoặc cả một tăng đoàn của các đại Tu Viện cầu nguyện, chú nguyện và gia trì trong các viên thuốc đó. Điển hình là các Gia Trì Dược Hoàn do chính đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14, hoặc do chính Đức Karmapa chế tạo và ban phát.

2. Công Năng
——————-
Cho dù loại Gia Trì Dược Hoàn (Dược Thủy) nào cũng thế, bởi vì đều được mang chung một đặc tính là đã được cao tăng hay tăng đoàn cầu nguyện gia trì, cho nên công năng nói chung của tất cả các loại thuốc đó là giúp cho cơ thể và tâm linh của người sử dụng được năng lượng gia trì và chữa bệnh, tiêu trừ nghiệp chướng, tịnh hóa mọi chướng ngại gây ra do các tích lũy bất thiện từ nhiều đời kiếp.
Chúng ta có thể uống khi bị bệnh, để trị liệu tâm lý hay vật lý, khi cảm thấy đau yếu, trầm cảm tuyệt vọng, thậm chí cả khi bị khùng điên khủng hoảng vì một nghiệp chướng nào đó khởi lên từ trong quá khứ, hoặc bị ma nhập, vong linh phá phách quấy nhiễu.
Chúng ta cũng có thể rải các thuốc này vào sông nước để gia trì cho các thập loại chúng sinh sống ở môi trường đó được an lành, gia trì cho các môi trường đó được mọi lợi lạc. Nhận được sự “gia trì” từ các cao tăng dù ở xa ngàn dặm, qua các thuốc đó gửi đến ta là cả một sự giúp đỡ vô cùng quý báu khi chúng ta đang trải qua một thời kỳ bất an, khủng hoảng.
Có loại thuốc được chế tạo theo hình dạng đặc biệt tùy theo công năng đặc biệt của nó. Như các thuốc viên trường thọ (viên to lớn màu đỏ), hoặc như các loại thuốc quý hiếm do chính đức Karmapa chế tạo gọi là Hắc Dược Hoàn màu đen, viên rất nhỏ bé, nổi tiếng là vô cùng quý hiếm.
Tất cả đều có công năng ban cho chúng ta sự gia trì vô lượng, vô biên không thể nghĩ bàn.
Bởi vì tính cách rất quý hiếm và linh thiêng, chúng ta phải gìn giữ các thuốc này ở nơi linh thiêng trong nhà, như bàn thờ, chứ không nên để bừa bãi mọi nơi mọi chốn.

3. Cách sử dụng
———————–
Bỏ một viên thuốc (hay một thìa nhỏ Dược Thủy) vào trong một chai nước lọc (để uống) khoảng nửa lít. Ngâm qua vài ngày để thuốc mềm rangấm thuốc vào nước lọc. Rồi vào sáng sớm sau khi làm vệ sinh răng miệng, rửa mặt sạch sẽ xong, trước khi ăn sáng, chúng ta có thể uống một ngụm nhỏ mỗi ngày.
(Hoặc là uống thẳng một viên nhỏ với nước sạch vào sáng sớm sau khi vệ sinh răng mặt xong. Nhưng làm cách này thì khá tốn thuốc nhanh chóng và cần có số lượng lớn để uống trong thời gian lâu dài).
• Cũng có thể bỏ một viên thuốc (hoặc chút Dược Thủy) vào bình và để trong tủ lạnh. Rót nước từ bình thuốc ra ly nhỏ mỗi ngày để uống sau khi làm vệ sinh và trước khi ăn sáng. Khi nước trong bình hết, chúng ta có thể đổ thêm vào bình. Làm như thế cho đến khi bình cần được thay nước và rửa sạch hoàn toàn. Vào lúc đó, chỗ nước còn dư mà không dùng thì có thể đổ vào sông hay biển để gia trì cho các loài thủy tộc và cho môi trường.
• Trong khi uống, ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤTphải quán tưởng ta được thọ nhận sự gia trì đến từ chính chư vị cao tăng đã chế tạo ra thuốc đó, hoặc quán là được sự gia trì từ chư Phật giác ngộ viên mãn. Quán tưởng năng lực gia trì tác động mạnh mẽ để làm cho mọi chướng ngại, bệnh tật tiêu trừ, hóa giải mọi phiền não, trừ mọi ác nghiệp tích lũy, hoặc xua tan các ma chướng, vong linh ám chướng ra khỏi thân thể của mình. Sau đó, tụng hồi hướng đến cho mọi chúng sinh hữu tình.




Nguồn : Source link

Hits: 60

Trả lời