Làm sao để dẹp bỏ thói quen ganh tỵ với người khác?


Trong cuộc đời vô thường này, hạnh phúc đôi khi có giá trị ít hay nhiều là do bản thân tự cảm nhận. Bạn phải hiểu rằng, không phải ngẫu nhiên mà mình lại là con của bố mẹ mình, mình lại tên này, lại được sống ở đây, được yêu thương và cho đi yêu thương. Tất cả, đều là duyên phận!

Kiếp này, phước của bạn chỉ như vậy thôi, bạn phải học cách tự hài lòng với những gì mình đang có, và tin rằng những điều bạn đang trải qua không phải ngẫu nhiên, chúng có duyên phận, số kiếp. Và ở ngoài kia, còn rất rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn đang ước mơ, khát khao điều bạn đang có – những điều giản dị thôi, như có một gia đình, có đầy đủ bố mẹ, được ăn cơm, được đến trường mỗi ngày…

Hài lòng với những gì mình đang có, không chỉ giúp bạn giảm bớt ganh tỵ, đố kỵ mà còn mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về cuộc đời, về kiếp người, để từ đó sống tốt hơn, cái tâm trong sáng hơn, nuôi dưỡng nhiều hơn những hạt giống tích cực, để mỗi giây phút trong cuộc đời luôn tuyệt vời và đầy ý nghĩa.

Hài lòng với bản thân, cũng là cách bạn tập quán chiếu giúp bạn nhẹ lòng đi bội phần. Hơn hết, bạn sẽ hiểu rằng, nếu ganh ghét, đố kỵ vô hình chung làm giảm phước, tăng họa, cách tốt nhất là suy nghĩ tích cực hơn, nỗ lực nhiều hơn, sống trọn vẹn hơn.

Mời quý vị cùng xem thêm pháp thoại: Lòng Ghanh Tỵ do ĐĐ. Thích Phước Tiến thuyết giảng.

 



Nguồn : Source link

Hits: 20

Trả lời