1 số quan điểm và cảm nhận khác về tình yêu – hôn nhân

Bài viết liên quan nhiều đến nhiều đến vấn đề trai gái , người có giới hoặc xuất gia không nên đọc

Cái này Tâm Học viết theo cảm nhận , quan điểm riêng của mình ; nhằm giải quyết 1 số vấn đề liên quan đến nhận thức . Phần nhiều là do trải nghiệm . Ngoài bài viết này còn có 2 bài viết chuỗi liên quan đến tình yêu – hôn nhân ( khá nhiều)

1. Người yêu khác với bạn thân ( bạn bè) , bạn có thể có cùng 1 lúc nhiều bạn thân , và ban thân của bạn cũng có thể kết giao thêm rất nhiều người bạn khác vẫn bình thường không có vấn đề .. Nhưng với quan hệ yêu đương nam nữ , chỉ cần xuất hiện thêm 1 đứa thứ 3 là nó nát bét rồi. Với bạn bè bạn có thể nghỉ chơi 1 time , hoặc vắng bóng 1 time dài không nói chuyện cũng không sao cả , nhưng người tình thì là cả vấn đề đấy. Bạn bè thì có thể cãi nhau rồi lại làm bạn , nhưng người tình mà có đứa khác hết đường quay về. ( đấy là số nhiều, có nhiều người vẫn phải chấp nhận để giữ mối quan hệ , hạnh phúc gia đình)

2. Khi xa mặt cách lòng , bạn thân ( bạn bè) không khiến bạn phải lo lắng quá nhiều, còn người yêu ( chồng , vợ ) lại khác… Càng nghĩ càng sợ và lo đủ kiểu. ( vấn đề an toàn, vấn đề người thứ 3).. Cho dù là người cứng tâm lý , nếu sự tin tưởng k thật cao và k thật hiểu nhau thì chắc chắn càng nghĩ là càng sợ.

3. Cái này viết cho mấy em gái mới lớn , viết ngôn tình khi không chịu suy nghĩ. Grab và shipper luôn có mặt khi bạn có tiền ( ý nói so sánh với người yêu là có 2 thành phần kia). Grab và shipper có thể chở hoặc mang đồ đến nhiều cô gái 1 lúc , mà không bị ghen thậm chí họ lại được trả tiền . Còn người yêu ( cái thằng đực rựa) thì lại phải mang đến , mất thêm tiền quà bánh.

4. Đàn bà thường làm khổ đàn ông tốt , và thường bị đàn ông xấu làm khổ. Bởi lẽ họ phức tạp , trong khi đàn ông tốt loay hoay muốn sửa còn đàn ông xấu lại thay thế cho đỡ phiền . Nặng tình thì thường khổ.Cái này thì trước đây đi lướt tường fb cũng thấy , có 1 ku bác sĩ quen 1 em và 2 đứa làm người yêu của nhau. Vài bữa trước còn thấy , em người yêu gửi đồ ăn cho ku cậu khi công tác ở miền Nam ( người Bắc vào Nam) .. Xa mặt cách lòng , ku cậu chắc cũng có vài tật nên e kia quậu … Cũng 2 tháng ku cậu vừa làm lành , lại vừa tán 1 em khác .. Nói chung là ảnh hưởng đến sự nghiệp của nó thì nó đá thôi.

5. Theo những trải nghiệm của bản thân thì người phụ nữ rất phức tạp , họ bị cảm xúc chi phối , nhiều khi càng nặng lòng với họ thì càng khổ thân mình… Người đàn ông kém họ thì họ coi thường họ cũng bỏ , họ sai thì họ cũng bỏ mình luôn : ” tôi là như vậy , tôi không tốt xin hãy rời xa tôi” . Nói chung chẳng có tí trách nhiệm nào luôn , hoặc ít.

Có thể là nghiệp xấu của t.

Phần lớn hay thấy phụ nữ lên mạng nói xấu chồng … Đừng vội tin hãy xem ku kia nói gì , quan sát thật kỹ rồi hãng phán.

6. Yêu trai nghèo thì đôi khi cũng phải chấp nhận phận nghèo của nó. Nếu người nam không chơi bời , không lăng nhăng , hay đánh đập gì người nữ ; thì người nữ nên giúp nó và ít đòi hỏi về quan tâm , hay quà cáp. Tình cảm của nam giới không đơn giản là câu ngọt ngào , hay kè kè ở bên mà là sự cố gắng , sức lao động đem đến của cải vật chất cho gia đình. Với phận nghèo thì có làm nghề ngon cũng không ra nhiều tiền đâu ( khách không chốt đơn , làm đến ngày lương thì bị bùng , tư vấn chán chê khách ừ rồi thuê chỗ khác..) Nói chung người nữ càng đòi hỏi thì họ càng khổ , khổ cả 2 rồi sớm mà bung bét ; đứng núi nọ trông núi kia thì càng mệt. Khi người nữ chịu thương chịu khó, và người nam cũng chăm chỉ làm việc , quyết tâm đổi đời thì cuộc sống sẽ khá hơn , vận nghèo sẽ dần hết , hạnh phúc sẽ lâu dài. Người nữ sẽ gặt hái được 1 đời sống vật chất tốt hơn , và hơn nữa phẩm chất tính cách cũng được nâng lên rất nhiều.

7. Khi tán gái có cần phải lấy lòng người nhà bạn gái , bạn bè , thậm chí họ hàng , con chó con mèo nhà cô ta không? Nói chung là không cần thiết, bạn nên tập trung vào đối tượng là cô gái , với bố mẹ cô gái thì cũng phải biết cư xử cho lịch sự… Đừng quá nhọc công rồi đến khi công cốc sẽ đem lại ức chế rất nhiều, đời không đơn giản như ta nghĩ .. yêu vài năm không cưới , quen vài ngày lên xe hoa. Có ku bạn tán gái , tặng quà bạn gái , rồi quan tâm cả gia đình họ hàng bên kia , cuối cùng em kia chửa mẹ với người khác. … thôi xong.

Không cần phải lấy lòng cũng đừng làm hại , ảnh hưởng xấu đến họ.

8. Khi phát hiện gia đình bên kia có vấn đề như mê tín , có các tập tục việc làm sai mà sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân , cuộc đời của mình … thì không nên hùa theo và cũng đừng im lặng. Nhiều khi những việc sai trái đó chắc chắn ảnh hưởng chứ không phải là có thể nữa. Cái này t bị rồi , lấy nhau cũng phần nhiều do duyên số ” Gió tầng nào gặp mây tầng đó ” . Khác nhau quá nhiều về nhận thức, về nghiệp sẽ khó mà hợp thành và ở lâu dài được,

Lệch ít thì còn được chứ mà lệch nhiều quá thì nên thôi. Cuộc đời Đức Phật thì Đức Phật không được lòng bố vợ ( vua Thiện Giác) nhưng Da Du Đà La ( Yasodana) là người vợ nhiều kiếp của ngài ( khi còn lại Bồ tát) , Họ có nhiều tương đồng về nghiệp và quan điểm sống ( chính trực , nhân ái , yêu thương loài vật…)

Khi chỉ trích người ta cũng nên lựa lời , vì ai cũng chấp vào quan điểm của mình là đúng … phải từ từ mới thay đổi được.

9. Đừng tùy tiện nói duyên phận với duyên số. Duyên phận là 1 khái niệm mang tính tín ngưỡng tôn giáo , nó có trong đạo Phật , đạo Phật dân gian , nho giáo…) Về cá nhân t cũng cho rằng duyên phận là có thật , lấy nhau cũng phần nhiều là do duyên phận , khi trải qua 1 số cuộc tình , rồi xem cuộc đời người khác, nghe những người đi trước kể về duyên của họ , xem phim , rồi nghe pháp..

Tuy nhiên đừng dùng ” Duyên phận” với mục đích đổ thừa … chẳng hạn ” anh gặp em là duyên phận , yêu em là duyên phận , chia tay cũng là duyên phận” , nói tầm bậy tầm bạ. Duyên phận hay luật nhân quả chỉ có những bậc thánh , giác ngộ mới thực biết và hiểu về nó khi quan sát nhân duyên. Ngay cả những người , tu sĩ tu nhiều năm cũng chưa dám khẳng định ai có duyên với ai , rồi sẽ lấy ai … mà phần lớn đều dựa theo lời Phật dạy , dựa theo kinh ; nói theo kinh nghiệm theo quan điểm. Giới trẻ đã sử dụng “Duyên phận” vào mục đích gây tội , đổ thừa : Cứ yêu 1 người sau đó thấy người khác ngon hơn , đá luôn và nói là duyên phận thì ai chịu nổi.

10. Yêu ai thì yêu hết con tim

Yêu ai thì yêu cho hết con tim, Đừng yêu thoáng qua như giỡn như đùa. Yêu như người ta tha thiết mong chờ Đừng như nước trôi vừa yêu đã thôi.

Lời bài hát Con gái mau đổi thay … Yêu đương là quyền của con người , thích yêu hay bỏ là việc của 2 người , pháp luật gần như không thể can thiệp khi đó chỉ là người tình. Vậy tự nhiên hay luật nhân quả thì thế nào?

T chưa chứng thánh và cũng không nhìn rõ đường đi của nhân quả, chỉ có thể nói dựa theo đánh giá trên những trải nghiệm của mình .

Yêu ban đầu thì cảm giác nâng nâng , có ngọt ngào, có lo sợ , có hồi hộp… và cũng nhiều đau khổ. Người nam thường mất nhiều thời gian , công sức để tán , tạo dựng tình cảm… rồi lại để duy trì tình cảm đó cũng khá mệt mỏi. Rồi khi không thành khi chia tay , sẽ để lại nhiều vết đau trong lòng , thậm chí là mất thêm 1 khoảng thời gian dài để quên… Người nữ cũng có nhiều đau khổ khi yêu , tình không thành thì gần như ai cũng khổ. Từ ái sinh thù là chuyện dễ hiểu , phần lớn là cạch mặt nhau luôn , ít người giữ được bình tĩnh..

Không chỉ có vậy , quan hệ yêu đương mà chia tay còn để lại nhiều hệ lụy khác : sự mất tin tưởng vào cuộc sống , vào bạn khác giới , bệnh tật , sự nghiệp đi xuống.. Khi đến với 1 mối tình khác, lại chứa nhiều lo sợ. Phần lớn những người mà họ đã thất bại trong cuộc tình ,họ muốn lập gia đình thường chỉ muốn 1 thời gian ngắn , vì yêu lâu còn sợ hơn khi mục đích chính vẫn là mái nhà hôn nhân.

Việc đối xử hời hợt hay những sai lầm trong mối tình trước sẽ phải trả giá cho mối tình kế tiếp. Cái này t trải nghiệm rồi , với những e gái mà kiểu yêu xong bỏ ( kể cả cậu nam có tốt chăm soc) khi đến người mới cũng không mấy hạnh phúc, cũng nhiều đắng cay. Ngay cả việc yếu đuối , không hiểu cuộc đời phải chịu kết quả không đẹp ở mối tình trước ; đến các mối tình sau lại gặp những người không hiểu biết , nhiều nguyên nhân dẫn đến tan vỡ,

11. Đừng làm người thứ 3 , không nên yêu người còn vương vấn tình cũ …

Nó trùng với 1 số tiêu đề ở 2 bài trước , nhưng phải nói vì nhiều người mắc. Vì sự tham ái , con người thường dễ mắc sai lầm, sẽ bênh bạn khác giới hơn. T cũng từng gần như làm người thứ 3 khi còn trẻ và chỉ là kiểu tình cảm trên học trò 1 tí. Cô gái đang cãi nhau với người yêu , t chỉ là bạn quen qua mạng .. Nghe những gì cô gái kể, thì nghĩ rằng người kia có nhiều sai lầm … Rồi dần dần nảy sinh tình cảm… Nói chung là bị bà kia cho ăn max hành mấy năm liền… Thế nên t mới bảo là không nên vội tin những gì đàn bà nói xấu chồng , người yêu trên mạng. Không những thế , t còn bị 1 số hậu quả có thể là ác báo phải trả sau 1 , 2 mối tình khác. Nên tỉnh táo, yêu đương không phải chuyện đùa, thích yêu thì yêu , thích đá thì đá.

Câu chuyện về 1 ku đàn e bằng tuổi ( mấy đứa chơi với nhau thường có nghiệp , phận cũng kha khá giống nhau , nghèo trắc trở , lập gia đình muộn) … Ku này cũng có nhiều mối tình linh tinh, càng nhiều tuổi thì lại càng nát hơn ( vì người đời mà) . Quan hệ với 1 em gái mà có trục trặc với chồng ( kiểu chưa ly hôn) …Tưởng là tình đẹp , cuối cùng em kia cũng bỏ nó mà cặp kè với 1 người khác cùng cơ quan.

12. Kẻ si thì khó chung thủy , khó lâu dài

Đây là nói với 1 số người yêu bất chấp , lao đầu vào yêu , rồi nghĩ tình yêu có thể thay đổi tất cả. Hoặc thích 1 người nào đó si mê mình , si mê cả tật xấu của mình… Tật xấu thì ai có người đó sửa , con người luôn thay đổi cả về thể xác và tinh thần , cả người nam lẫn nữ , người yêu và người được yêu… Chẳng có gì chắc chắn cả. Yêu đã là si rồi , khôn mấy khi yêu cũng ngu như bình thường.

1 ví dụ về câu chuyện mà đọc trên 1 số trang báo chính thống , có a này yêu cô bạn cùng học từ thời học sinh. A này thì học dốt con nhà nghèo , cô kia lớp trưởng học giỏi con nhà giàu. Vì cách biệt nhiều nên chỉ yêu thầm thôi , quan sát để ý rồi chịu đựng bao nhiêu mối tình của cô gái với các công tử nhà giàu… Anh này vẫn luôn sát cảnh như 1 người bạn thân ( cũng phục phết, thế mà cũng chịu được ) . Yêu thầm đến chục năm , cuối cùng thổ lộ , cô gái sau nhiều mối tình không thành cũng đồng ý. Cưới nhau về được 1 2 năm nảy sinh nhiều mâu thuẫn về quan điểm sống , sinh hoạt… Anh này có nhiều tính bảo thủ , cô kia con nhà giàu có nhận thức cũng cao , ban đầu còn góp ý sau đó kệ. Chưa được 3 năm thì chính a này ly dị cô gái mà mình yêu thầm bấy lâu.( Vừa quen biết từ thời học sinh , lại còn chung trường Đại học) Bao năm như vậy nhưng a ta có hiểu nhiều về cô gái kia đâu… Vì k hiểu nên khi về sống chung nó sinh ra nhiều kiểu. Người si thì khó chung thủy và lâu dài là như thế.

13. 2 loại được xem là không tốt trong vụ yêu đương nam nữ,

+ Nam giới yêu đương làm người ta có bầu rồi không cưới , hoặc chơi chán rồi bỏ.

+ Nữ giới khi chưa làm vợ , chưa cưới đã đòi người ta tán tỉnh mình quá lâu , tặng quà , đòi hỏi quá nhiều từ người nam ( và cuối cùng lại lấy người khác còn tệ hơn người nam kia , lại không phải tán tỉnh hay bắt tìm hiểu quá lâu).

Nhìn chung đó là không tốt, duyên phận thì đúng là có thật …

14. Mơ mộng , tham dục , đòi hỏi nhiều thì khó ăn đời ở kiếp.

Đó có thể là thứ thường gặp ở xã hội hiện đại , bận rộn , cái tôi lớn , nhiều lo toan.. Trẻ kon đi học thì học xong chỉ tót vào cái điện thoại và không cần quan tâm đến ai hết. Thậm chí t dám chắc là chúng còn nghĩ là ai cũng sống đến 80 tuổi như các bà cụ , ông cụ.. hoặc không nghĩ mình có thể ra đi sớm. Ít sự quan tâm đến người khác , ngay cả ông bà nội , ông bà ngoại ra sao cũng kệ.

Bị ảnh hưởng nhiều bởi tiểu thuyết tình yêu , phim ảnh , ngôn tình … bài hát tình yêu cũng khiến đời bế tắc hơn. T thấy những đứa ở nhóm tuổi ít nghe nhạc tình yêu , ít nói về cái đó … nó lại có hôn nhân hạnh phúc hơn.

Thấy cả 2 bên họ ngoại nội , và câu chuyện của ông bà già , hàng xóm phần lớn thì toàn mai mối , hoặc quen nhau không lâu thì cưới … Họ không phải chuẩn bị quá nhiều cho đời sống hôn nhân… Mà họ lại ít xịt, còn mình thì xịt quá nhiều.,

Bắt chiếc trong phim , trong truyện trong khi mình không có mô tuýt giống như vậy đã là ngu rồi.. Các nhân vật trong phim kiếm hiệp thường là những người trọng nghĩa dám làm dám chịu , có phẩm chất đẹp và ít tật . Nhìn lại đám kia thì ăn mặc hở hang, bạn khác giới nhiều, uống rượu .. dâm dục cũng nhiều , nghĩ đến dâm dục càng nhiều… Khác 1 trời 1 vực mà cứ ao ước 1 cái kết giống nhau thì làm sao được.

Lại còn có mấy bà chơi kiểu , uống rươu để thành tiên tửu , giống Đông Phương Bất bại các kiểu… cứ nhìn mấy ông nát rượu sau bị viêm dạ dày , ung thư dạ dày trực tràng , phải cắt ruột , rồi nôn ra máu ( lúc đấy là tiên tửu rồi đó) , Rượu thời xưa nó không độc như giờ, rượu giờ lại toàn rượu giả , mà trong tiểu thuyết thì phần lớn là hư cấu.

15. Sửa tật quan trọng hơn là dành tình cảm

Hiểu biết , bao dung và cham lo đến việc sửa tật xấu của bản thân là cần thiết hơn nhất. Không nên kỳ vọng nhiều vào đối tượng sẽ bao dung cho tật xấu của mình , nhiều khi chính mấy cái tật xấu đó sẽ tạo ra những kết không đẹp.

Không thể sửa hết nhưng vẫn phải sửa. Có tật xấu ban đầu người ta mới quen họ có thể bỏ qua, sau nhiều mâu thuẫn kế đến sinh ra ác cảm , rồi chán , rồi khi rơi vào những hoàn cảnh éo le như ốm bênh, sự nghiệp đi xuống … Cú thế mà xa nhau thôi.

16. Tình dục mạnh hơn tình yêu , tình cảm nam nữ nhiều.

Người nam mà có tính dục , nhu cầu tình dục mạnh ( thậm chí người nữ) thì khó chung thủy

Người nữ mà tham ái bản thân , suốt ngày lo chăm chút bản thân mình , hay đòi sự quan tâm quá mức từ phối ngẫu cũng khó chung thủy. Họ sẽ cảm thấy chán khi không được đáp ứng.

1 đứa con có thể bỏ mặc ngoài tai lời khuyên của ba mẹ để chạy theo 1 đứa chẳng ra gì , và nó gọi đó là tình yêu.

Trong suốt cuộc đời phần lớn đều phải trải qua nhiều mối tính , yêu nhiều người , thậm chí có vợ chồng rồi vẫn cảm năng người khác. Đó là với đại đa số con người , đừng đổ lỗi cho tình yêu không đủ mạnh. Cần phải nhận ra đó là bản chất của con người, biết mà tránh các duyên không tốt . Xây dựng 1 tình yêu đủ mạnh là vô cùng khó , phòng hộ bản thân sẽ dễ hơn .( không kết giao bạn khác giới , tránh tiếp xúc nói chuyện , không rượu chất say ,, không đến những nơi không lành mạnh …) Đa số người xưa, dân quê họ vẫn giữ được tình cảm vợ chồng , chỉ đơn giản là họ không tiếp xúc với các duyên không tốt ; 1 câu ngôn tình họ cũng không nói được… Nhưng các bác nhất là làm trong lĩnh vực giải trí nói rất hay , nghe rất cảm động , làm thì như shit , ăn phốt trên báo nhiều.

17. Về vấn đề tuổi lấy chồng ở nữ

Bạn có phát hiện ra đối với con gái mà nói tuổi dậy thì đặc biệt ngắn ngủi.Trước khi vào đại học, tôi liên tục bị bố mẹ dặn dò phải chăm chỉ học hành và không được tuỳ tiện yêu đương, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, lại hận không thể khiến tôi mang bạn trai về nhà ngay lập tức.25 tuổi mà chưa yêu thì sẽ bị thúc giục, 28 tuổi mà chưa tìm được bạn trai thì dễ dàng bị coi là : “Gái già mãi không lấy được chồng”.Nếu như đến 30 tuổi vẫn chưa kết hôn, thì sẽ bị cho là “Phụ nữ lớn tuổi còn sót lại.”

Đại khái là vấn đề thời đại , người nữ không còn ở nhà thêu thùa … như thời xưa . Cũng như nam giới họ được đi học , rồi cũng phải đi làm. Việc hạn chế yêu đương trước khi học xong để đảm bảo sự nghiệp của bản thân. Và khi kết thúc những năm học đại học cao đẳng cũng 24 25 rồi.. Cũng chỉ vì mình thôi , không có hi sinh thì sao người khác phải hi sinh cho mình.

Tình cảm là món nợ lớn nhất đời người , có trường hợp yêu 1 bé đang đi học , đưa đón e rồi chờ e sau khi học xong cưới… Gia đình em nó lại còn bắt chờ tiếp cho tới khi em nó có việc làm ổn định.. Đương nhiên là phải thôi rồi, phụ nữ thay đổi cực nhanh , càng ngày xu thế thời đại càng khiến có nhiêu việc rất thực dụng. Chia tay xong , đi làm và e nó lấy 1 người mới quen chắc ở chỗ làm ( có khá nhiều trường hợp như vậy rồi)..

Nói tóm lại là ai sẽ là người hi sinh vì ai , nếu như nam giới họ cũng sống như vậy thì cứ rình mấy em 25 -> 28 đang mót lấy chồng r vào làm quen để cưới cho nhanh. Việc quái gì phải yêu đương tán tỉnh cho mệt.

Những người làm dân kinh doanh sống lõi đời, nhiều khi họ tán có quan hệ tình cảm với nhiều e 1 lúc, họ cho đó là bình thường. Thực dụng thì gặp thực dụng thôi. Thậm chí còn bắt mang thai mới cưới , chịu thì chịu không chịu kiếm chỗ khác. Nói tóm lại nó nhiều mô tuýt , chẳng qua nhiều bà mộng mơ kiếm được đứa bạn trai biết điều mà bản thân mình lại không hề biết điều.

18. An toàn với nữ khi gặp biến thái.

Cái này viết để gọi là biết thôi. Theo như những gì t biết được thì phụ nữ cho dù có học võ để tự vệ trước biến thái cũng là loại võ mèo thôi. Theo 1 số khoa học thì khi gặp biến thái , người phụ nữ bị cứng đờ không cử động được thì võ vẽ ăn thua gì.

Trong kinh điển , theo 1 số trường phái nguyên thủy thì nữ đệ tử Liên Hoa Sắc thần thông đệ nhất của Phật còn bị 1 tên lưu manh làm ô nhục… Lý giải về điều này là do ni trưởng có nghiệp báo xấu từ kiếp xa xưa, đến giờ trổ quả.

Để bảo vệ sự an toàn cho ni sư thì Đức Phật cũng chế ra nhiều điều quy định , nữ không được ở mình và nên có sự giúp đỡ của các tỳ kheo tăng ( có thể viết gây hiểu nhầm …)

Nói tóm lại người nữ muốn tự bảo vệ mình thì :

+ Cũng cần chút sức khỏe vận động

+ Có sự hiểu biết và đề phòng biến thái

+ Không sử dụng chất gây say ( rượu bia)

+ Không đến chỗ không lành mạnh , và không nên đi 1 mình hoặc ở những chỗ vắng vẻ

Về 1 số nghiệp nữa thì người nữ không nên :

+ Ăn mặc hở hang

+ Trang điểm gợi cảm hoặc dùng các biểu cảm gây dục với nhiều người khác giới.

+ Không nên đăng ảnh gợi cảm , thiếu vải lên mạng xã hội .

+ Đừng thủ dâm hoặc hạn chế thủ dâm ( nữ ít hơn nam , chứ nam sinh lý mạnh)

19. Tình cảm là món nợ lớn nhất đời người

Người đàn ông có thể tìm đến những người phụ nữ xinh đẹp hơn , nhiều tiền hơn hoặc có thể giúp anh ta có được sự nghiệp tốt hơn.

Nhưng thứ níu chân họ chính là tình cảm với người nữ, sự hi sinh trong những ngày gian khó. ” Gái có công chồng không phụ”.

20. Những hạng phụ nữ trong phim Tân Thủy Hử

Xem từ 2010 2011 rồi nhưng vẫn còn nhớ khá khá … Cuộc đời thường chia làm 2 mặt tốt xấu , khen chê… Thủy Hử là tiểu thuyết hư cấu vè lịch sử , về nhân vật có thật trong lịch sử ;nó cũng có nhiều phần đúng , cách đánh giá con người , tâm lý phân biệt ngay gian,

a) Hạng phụ nữ đáng bị chê trách

Chỉ đề cập đến phim còn lịch sử có không thì k bàn đến

+ Phan Kim Liên ( nhân vật này có thật trong lịch sử nhưng người tên Phan Kim Liên không có tính như vậy …) . Phan Kim Liên là cô gái xinh đẹp xuất thân là 1 a hoàn trong phủ. Cô này cũng khao khát được cuộc sống vinh hoa , khao khát có 1 người chồng như ý . Có sắc và chút tài nhưng cũng khá bạc mệnh ; lọt vào mắt xanh của lão gia ( già rồi nhưng vẫn thích gái xinh ). Bị người nhà và bà vợ phát giác thế là tra tấn và đuổi đi ; gả cho Võ Đại Lang coi như là phạt thay cho tội đánh đập. Nhìn chung Võ Đại Lang có thể nói là ân nhân của PKL . Cô này về cũng không ưng chồng vì Võ Đại vừa xấu vừa lùn lại vừa ngu nữa , được mỗi cái hiền lành chăm chỉ thương và sợ vợ. Thuyền theo lái , gái theo chồng , ngày ngày cô cũng giữ ý , làm nụng dậy sớm làm bánh bao đưa chồng đi bán. Khi Võ Nhị Lang ( Võ Tòng) đả hổ vinh quy về , trong lòng cô bắt đầu nổi lên sự so sánh. PKL có tình cảm với Võ Tòng , và Võ Tòng chắc cũng có chút nhưng Võ Tòng là người trọng nghĩa khí, rất kính trọng Võ Đại ( vừa là anh vừa là cha). Đó là lần thứ 1 cô PKL này ngoại tình tư tưởng , trong lòng không quên được Võ Tòng.

Rồi 1 ngày , cái rèm rơi xuống không may rơi vào Tây Môn Khánh , và ngay lập tức PKL lọt vào tầm ngắm của tên chuyên chơi hoa nghẹo nguyệt. Tây Môn Khánh có tài an nói , khá điền trai sát gái , có tiền của và địa vị.. Từ ngoại tình tư tưởng lần 1 , cô này dần dần sập bẫy của TMK với 1 bà hàng xóm. Cái tật thì không bao giờ chừa được , trước đã bị đánh ở nhà lão gia nhà giàu vị tội cướp chồng người khác. Và rồi khi đã lún sâu vào tình cảm với TMK , cô lại lún sâu vào âm mưu sát hại Võ Đại Lang ( Khi đó Võ Tòng đã bị TMK vu cho 1 số tội áp tải đi nơi khác)… Cái kết của PKL là bị Võ Tòng giết.

Nhìn chung người phụ nữ có khả năng cao ngoại tình khi không ưng chồng , thấy chồng thấp kém không xứng với mình. Ngay cả khi Võ Đại là người rất biết điều , là ân nhân là chồng mà vì hám trai , hám vinh hoa PKL đã làm điều ác.

+ Vợ lẽ của Tống Giang.. Vốn là cô gái thôn quê có phần ngoan ngoãn cùng mẹ , phải rơi vào trốn thanh lâu ( nhớ mang máng thế) .. Tống Giang vốn là 1 viên tổng binh nho nhỏ , có tiếng là người trượng nghĩa. Thấy hoàn cảnh 2 mẹ con cô kia ( gọi là cô A vợ lẽ Tống Giang) , đã cho tiền chuộc thân và sinh sống mà không đòi hỏi chút gì.. Cô A vừa đem lòng biết ơn , nhưng cũng không kém chiêu trò khi dùng các mưu mẹo để được làm vợ lẽ của Tống Giang.. Vì không được gia đình Tống Giang chấp thuận , nên cô vợ lẽ phải ở 1 chỗ khác do Tống Giang bỏ tiền ra mua. Cô này thuộc gái đang tuổi xuân sắc , Tống Giang thì tính điềm đạm , trầm có phần già ( không có nhiều hứng thú với phụ nữ).

Tống Giang ít đến thăm chơi, do không đáp ứng nhu cầu của ả , ả đã khêu gợi và ngoại tình với 1 thư sinh vốn rất tôn trọng Tống Giang ( học trò). Cái kết của cô này cũng bị chết do ngộ sát , Tống Giang phải hứng chịu hình phạt giết người . Đã không báo được ân lại còn khiến ân nhân phải rơi vào tù tội ( ngoại tình nguy hiểm như vậy đó).

Khi chồng thiếu quan tâm , và thiếu sự đụng chạm thể xác , người nữ cũng dễ sinh lòng tà hạnh . Mặc dù trong lòng cô này vẫn vừa yêu , vừa kính trọng Tống Giang. Ngoại tình với tên thư sinh học trò nhưng 1 phần cũng là để trêu tức Tống Giang , ra điều tôi thế này mà ông không đoái hoài.

+ 1 người vợ của 1 vị anh hùng trong số 108 anh hùng lương sơn bạc. Cô này có tướng dâm đãng có nhu cầu cao . Mặc dù không ở xa chồng , chồng là người võ biền , có võ nghệ có tài sản , về khoản nhìn nhận phụ nữ khá ngờ nghệch. Người chồng thích kết giao , giúp đỡ bạn bè ; 1 hôm người chồng dẫn 1 người a/e về ( chịu ơn người chồng) . A này sau cũng là 1 a hùng lương sơn bạc, khẳng khái và trọng nghĩa. Thấy người huynh đệ có thấy hình săn chắc , người đàn bà lẳng lơ kìa đã ra sức mê hoặc , nhưng a này đã từ chối. Vì sợ sẽ bị phát giác , nên ả đàn bà đã vu khống cho người a/e của chồng. Người chồng tin vợ đuổi người a/e đi. Không những thế ả còn nhiều lần lén lút dâm ô với vị sư huynh của ả , đã phát tóc làm tu sĩ ( tu dởm). Cuối cùng cả tình nhân và ả đàn bà đều bị giết. 2 huynh đệ kéo nhau lên Lương Sơn Bạc.

Người phụ nữ có lòng dâm dục mạnh , có nhu cầu mạnh cũng khó giữ được sự thủy chung. Ngay cả khi người chồng đáp ứng đủ điều kiện : yêu và ở gần vợ , có sức khỏe, có tài sản.

+ Vợ của Đại Tướng Quân Lư Tuấn Nghĩa . Lư Tuấn Nghĩa là 1 viên đại tướng giỏi cả võ lần mưu kế , đã nhiều lần lập đại công cho Đại Tống bảo vệ bờ cõi, là 1 người khí chất vẹn toàn . Người vợ của ông cũng khá trẻ và có phần có học thức , có gia giáo . Do việc Lư Tuấn Nghĩa xa nhà quá lâu , và sự xảo trá của tên quản gia nhà họ Lư. Ả đàn bạ đã thông dâm với tên quản gia. Vừa là tướng quân , LƯ Tuấn Nghĩa có gia giáo rất nghiêm khắc Chính vì sợ gia giáo đó, cả tên quản gia lẫn ả đàn bà đã mưu hại dồn nhà họ Lư vào con đường tù tội ( vu cho tội phản quốc)… Cuối cùng cả 2 đều phải chết, Lư Tuấn Nghĩa gia nhập Lương Sơn Bạc.

Cho dù có chồng giỏi giang , có chức vụ cao , muôn người chỉ có 1 , với 1 người phụ nữ có chút chữ nghĩa, mặc dù biết điều đó là bị xử phạt rất nặng, cũng có phần gia giáo vẫn có thể ngoại tình với 1 tên kém chồng nhiều, vì xa chồng… Cho nên a/e nào lưu ý đừng xa vợ quá lâu.

b) Những người phụ nữ anh hùng , chung thủy

+ Vợ của Báo tử đầu Lâm Xung … Lâm Xung có 1 người vợ khá xinh đẹp , nết na. Cả 2 sống rất hạnh phúc , người vợ này rất hiểu tính Lâm Xung , tin tưởng vào những người bạn của chồng. Lâm Xung cũng rất tin vợ , ông không bao giờ hoài nghi vợ mình với bạn. là giáo đầu của cả trăm vạn cấm quân , chức vụ không phải nhỏ. Tình cờ 1 ngày , vợ ông đi đường mua sắm lọt vào con mắt xấu xí của con nuôi Cao Cầu. Tên này cậy thế cha nuôi tìm mọi cách ghẹo vợ Lâm Xung, bị Lâm Xung bắt được đập cho 1 trận. Nhưng 1 phần ngại đắc tội với Cao Cầu ,nên Lâm Xung chỉ đánh chứ không giết. Cao Cầu đã tìm mọi cách để vu cho Lâm Xung tội bị đày ra biên ải. Trên đường đi Lâm Xung cũng có quen Lỗ Trí Thâm , kết giao huynh đệ với Lỗ. Lâm Xung có nhờ Lỗ Chí Thâm bảo vệ giùm vợ ông , trong lúc ông bị đi tù sai.

Lâm Xung là người rất coi trọng luật vua , trượng nghĩa, khẳng khái , ông có thể trốn thoát bất cứ lúc nào khi những tên cai ngục chỉ là hạng tép riu. Nhưng ông không hề làm thề, chấp nhận chịu tội chờ ngày được minh oan. Khi ông đi khổ sai , vợ ông cũng bị hại ngay sau đó không lâu , Lỗ Trí Thâm cũng không cứu kịp. Người phụ nữ đó rất cương liệt.

+ Tôn Nhị Nương người phụ nữ trung liệt , can trường… Có 1 mảnh đất khá bất hạnh , khi từ nhỏ cùng cha làm việc thiện , nào ngờ giúp phải bọn bất nhân. Chúng giết cha bà sát hại gia đình ,cưỡng bức bà… Từ đó bà căm thù , nuôi lòng rửa hận trả thù , làm 1 Mẫu Dạ Xoa chuyên giết kẻ ác tội phạm băm nhỏ làm bánh bao …Câu chuyện của bà có liên quan đến cả Võ Tòng và việc gia nhập Lương Sơn Bạc. Mối tình của bà với vị hảo hán Trương Thanh , cả 2 nguyện chết thay cho nhau khi bị thua Võ Tòng… Trương Thanh là người trọng nghĩa , si tình , võ công không được cao lắm..

Cả Tôn Nhị Nương và Trương Thanh đều chết trong vụ dẹp phản tặc Trương Lạp.

+ Hổ Tam Nương và người chồng kém cô cả võ nghệ , nhan sắc. Hổ Tam Nương vốn là 1 nữ tướng , có mai mối đính ước với 1 viên tướng trong triều Tống . Nhìn chung tên kia cũng thuộc loại tiểu nhân. Khi quân Lương Sơn do Tống Giang và 1 số người khác cầm đầu, muốn thôn tính 1 số chỗ của triều đình làm căn cứ. Tống Giang thu nạp Hổ Tam Nương bằng việc tha mạng và giúp cô trả thù, nhận cô làm em gái. Hổ Tam Nương vì kính trọng và 1 phấn báo ởn Tống Giang nên đã chấp nhận 1 cuộc hôn nhân có phần không môn đăng hộ đối , 1 anh hùng Lương Sơn thua cô cả về võ nghệ, nhan sắc… Cuộc tình của 2 người này có phần lệch lệch và buồn cười …

Trong trận đánh phản tặc Trương Lạp , người chồng cô bị đám lính giết , Hổ Tam Nương cũng tự sát .

+ Vợ của Mộc Vũ Tiến Trương Thanh .. Mộc Vũ Tiễn Trương Thanh là vị anh hùng hảo hán Lương Sơn. Trước đó là viên tiểu tướng cho triều Tống. Là 1 người võ nghệ thì tầm 8 điểm nhưng hạ rất nhiều anh hùng Lương Sơn , 1 mình cân vài vị anh hùng 1 lúc với tuyệt kỹ ném đá. Trương Thanh sau bị mắc mưu Tống Giang và Ngô Dụng , đồng thời họ cũng giúp anh ta nhận ra bộ mặt thật của quân Tống ( viên chỉ huy).

Là 1 tướng trẻ gia nhập Lương Sơn ở những giai đoạn gần cuối , Trương Thanh cũng giúp LSB trong rất nhiều trận đánh quan trọng , và đánh bại 1 nữ tướng cũng có chiêu tuyệt kỹ tương tự. 2 vợ chồng quá tâm đầu ý hợp… Tuy nhiên Trương Thanh bị giết trong trận đại chiến với quân Phương Lạp , do mắc mưu và bị đánh lén… Biết tin người chồng biết giết, người vợ cũng tự sát.

Nghe thấy thì toàn chết, toàn máu me be bét , thủy chung cũng chết, mà đa dâm cũng chết. Sống ở thời loạn lạc thì nhiều khi chấp nhận điều đó. Ở thời bình cũng đã vô thường , xa cách , phần lớn là do văn hóa , hoàn cảnh kiếm tiền. Ngoài ra còn do nghiệp và nghiệp báo. Sống buông thả , ích kỷ và thực dụng ; ngoài ra còn có mơ mộng không hiểu chuyện đời , đòi thứ quá cao mà không ai làm được , đến bản thân mình cũng không làm được… Đó là những tật xấu của người hiện đại.

Đàn bà khó hiểu hơn đàn ông, chứ với con mắt kinh nghiệm nhìn đời, thoáng cái là có thể xem được ai trung ai gian rồi. Tuy không phải cả đời nhưng trong 1 khoảng thời gian tầm 1 năm hay vài năm là biết người này có thể làm gì và không làm gì… Người phụ nữ thì lại khác, các bậc hiền trí thời xưa cũng phần nào nhìn thấu những khuyết điểm của nữ giới.

21. Chuyện về đàn bà dại ,cả tin ; tưởng mình cứng rắn nhưng cuối cùng mình vẫn là món đồ chơi

Hồi nhỏ cũng xem nhiều cải lương , những phim dã sử , rồi những phim vè con người nên không phải xa lạ lắm. Tâm Học xem trọn bộ Thủy Hử , Tam Quốc, Binh Pháp từ rất nhỏ. Thói quen này được truyền từ ông già, 1 người hiền lành , không giỏi giang gì lắm , chuyên buôn dưa lê với các cao thủ tán phét.

Câu chuyện liên quan đến chủ đề. Đó là vở cải lương có nghệ sĩ Ngọc Huyền làm nữ chính , và Kim Tử Long , Thanh Tâm. Cô Ngọc Huyền đóng 2 vai , 1 vai đầu gọi là A1, vai 2 là con gái của A1 gọi là A2. A1 thì là người đàn bà nhẹ dạ , cả tin.. A2 là con gái hận đời hận đàn ông , tưởng mình cứng rắn cuối cùng vẫn chỉ là món đồ chơi.

Chuyện về A1 có mối tình dang dở với nam C ( Thanh Tâm , nghề giáo đào hoa hiểu tâm lý phụ nữ , và đểu). Đang yêu nam C thì gia đình A1 bắt phải cưới B ( Kim Tử Long), do sự thống nhất của 2 gia đình . Với mối tình dang dở với C , cũng do thất thân từ trước, A1 không được sự tôn trọng là B. Đang mang thai nhưng do sự mồi kéo của C, 1 cô gái nhẹ dạ , hiểu ít chuyện đời đã cùng C đến chỗ vắng để nói chuyện. A1 cứ nghĩ đó là câu chuyện trong sáng , là trách nhiệm với mối tình trước … Cuối cùng bị B bắt tại trận , vì C là sở khanh không đơn giản chỉ là nói chuyện thông thường. Cái thai lúc đó vẫn là dấu hỏi vì không biết là con ai , ngay cả khi A1 nói là con của B ; mà B cũng không tin. B bắt C phải đem A1 về , và chính thức thôi A1 ( C là sở khanh đào hoa , B là dân đấm đá cho nên C sợ B phải nghe theo). Về nhà C 1 thời gian , thì gã C cũng đã léng phéng với 1 người khác ( A1 sau khi sinh đã gần như bị bức chết )..

A2 cũng do cô Ngọc Huyền đóng , may mắn sống sót khi C thuê 2 vợ chồng nhà nghèo thủ tiêu hộ A2. 2 vợ chồng sợ mang tội nên đã nuôi A2 khôn lớn. A2 vì hận những kẻ làm hại mẹ mình , ghét cả B lẫn C, cô không nhận B làm bố cũng không về ở với C. Sau đó cô A2 đã làm gái vũ trường, coi thường và tưởng rằng thế là để trả thù đàn ông.. Trả thù kiểu gì mà cặp kè cả với ông C lẫn con trai của ông C mà không hề biết. Con trai ông C ( cũng do Kim Tử Long đóng gọi tắt là D). D yêu A2 và muốn cưới cô , A2 cũng có tình cảm với D nhưng do mặc cảm nghề nghiệp gia thế….

Kết thúc cô nhận ra D là con ông C người mà cô căm ghét, và cô cũng lại cặp kè cả với C và D mà không hề biết C là kẻ thù của mình. Thế mới nói người phụ nữ tưởng mình cứng vẫn là món đồ chơi.

Cả B và C đều không biết ai là bố ruột của A2 , mặc dù trước đay A1 có nói đó là con của B ( sợ bị lừa) ; nên đã làm xét nghiệm ADN.

D sau không lấy được A2 và bỏ đi , đó hình như cũng là nghiệp báo của nghề gái vũ trường. Mặc dù gặp người yêu mình thật lòng , là người tử tế.

Hơi mệt viết nhiều chỗ lủng củng , mà tóm lại bài này cũng chỉ viết dạng cảm xúc .

Hits: 68