8 Lợi ích ăn ớt chuông mỗi ngày

8 Lợi ích ăn ớt chuông mỗi ngày

https://soyte.namdinh.gov.vn/home/hoat-dong-nganh/giao-duc-suc-khoe/8-loi-ich-an-ot-chuong-moi-ngay-3809

Ăn ớt chuông thường xuyên sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là có thể ngăn ngừa được 8 điều khó chịu này trong cơ thể.

            Có vẻ như thêm một loại rau vào chế độ ăn uống của bạn sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn, nhưng nó thực sự có thể thay đổi sức khỏe, miễn là bạn đảm bảo đưa nó vào bữa ăn hàng ngày. Bởi vì rau có rất nhiều vitamin và khoáng chất, chúng có thể cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng lành mạnh và thậm chí ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe. Trong đó phải kể đến một loại rau đó chính là ớt chuông.

Ảnh minh họa

1. Thiếu sắt

            Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và giàu vitamin C, ớt chuông vừa là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt tốt hơn. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Những người mắc chứng thiếu máu thường cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và hay khó thở. Mức độ sắt thấp cũng là một yếu tố nguy cơ của hội chứng chân không yên (hay còn gọi là hội chứng bồn chồn). Vì vậy, ăn ớt chuông có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề này, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng với thực phẩm chứa nhiều chất sắt, như thịt hoặc rau bina.

2. Các vấn đề về mắt

            Ớt chuông có rất nhiều vitamin A và carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Ăn ớt chuông có thể bảo vệ võng mạc của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, đục thủy tinh thể và mù lòa.

3. Da bị tổn thương

            Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, khiến da bạn nhanh chóng bị khô và nhăn. Thiếu vitamin C cũng có thể khiến bạn dễ bị bầm tím và vết thương khó lành hơn. Do đó, ăn ớt chuông có thể ngăn ngừa da bị tổn thương.

4. Các vấn đề về tim

            Lisopene một trong những carotenoid có trong ớt chuông. Thành phần này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ. Đồng thời nó cũng giúp cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

5. Ngừa giãn tĩnh mạch

            Capsaicin là một thành phần có trong ớt chuông. Nó có đặc tính chống oxy hóa, chống đột biến, chống ung thư và ức chế miễn dịch, chất này còn có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các chứng giãn tĩnh mạch mới nếu ăn ớt chuông thường xuyên.

6. Yếu xương

            Một quả ớt chuông cỡ trung bình chứa 6% lượng mangan được khuyến nghị. Nguyên tố này cùng với kẽm và đồng rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, vitamin C và K có đặc tính chống viêm và có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

7. Các vấn đề về tiêu hóa

            Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Chất xơ, cùng với 90% lượng nước trong ớt chuông, cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

8. Hệ thống miễn dịch kém

            100 gram ớt chuông chứa 17% lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, và không có đủ nó có thể ngăn cơ thể bạn sản xuất đủ kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

                                                                                           Bạch Dương ( t/h)

Hits: 28