Nghi thức khai thị người lâm chung: Ngày thứ 1 – Đức Đại Nhật Như Lai xuất hiện


Khai thị cho người lâm chung – Ngày thứ 1

Này Bậc đáng kính, (Pháp danh người quá cố), sau khi đã bất tỉnh bốn ngày rưỡi, giờ đây anh lại tiếp tục trải qua trạng thái trung gian. Anh tỉnh dậy với sự lo lắng, “Chuyện gì đã xảy ra với mình?”. Hãy nhận ra rằng anh đang ở trong trạng thái trung gian. Giờ đây, vòng luân hồi đang tạm thời dừng chuyển động. Vạn pháp ló rạng dưới hình thức ánh sáng và các Bản tôn. Toàn bộ không gian tràn đầy ánh sáng sắc xanh da trời. Từ trung tâm cõi Trung Phương Tịnh độ, đức Vairocana – Đại Nhật Như Lai xuất hiện trước anh với sắc thân màu trắng ngự trên tòa sư tử, tay Ngài trì giữ pháp luân. Ngài an trụ trong tư thế hợp nhất bất nhị với Minh phi Trí tuệ Akasa -Dhatvhisvari – Kim Cương Pháp  Giới Phật mẫu.

Lúc này, Thức uẩn được tịnh hóa. Ánh sáng màu xanh dương của Pháp giới thể tính trí hay trí tuệ thực tại hoàn hảo rực rỡ, chói lòa, mạnh tới mức đáng sợ tỏa ra từ luân xa tim của đức Đại Nhật và Phật Mẫu hợp nhất bất nhị khiến mắt anh không chịu được. Đồng thời, song song với ánh sáng xanh dương rực rỡ là ánh sáng trắng mờ dịu của Chư Thiên tỏa sáng tới anh, thẩm thấu vào anh. Vào thời điểm đó, do chịu tác động của các ác nghiệp, anh sẽ sợ hãi ánh sáng màu xanh dương chói lọi, rực rỡ của trí tuệ Pháp giới thể tính trí, và cảm thấy muốn tới gần thứ ánh sáng trắng êm dịu của cõi giới chư Thiên. Song anh không nên sợ hãi ánh xanh dương chói sáng, bởi mặc dù có vẻ đáng sợ, đó là ánh sáng của trí tuệ tối thượng. Đừng sợ hãi tia sáng siêu việt của trí tuệ toàn hảo thực tại! Hãy nương tựa vào ánh sáng đó bằng đức tin và sự tôn kính chí thành! Hãy thấy đây chính là câu trả lời cho lời cầu nguyện của anh, và nghĩ rằng: “Đây là ánh sáng của lòng từ bi từ Đức Phật Đại Nhật Như Lai, con sẽ quy y ánh sáng này!”.

Anh nhận ra Đức Phật Đại Nhật Như Lai đến để hộ trì cho mình trong trạng thái trung gian và không còn bị lôi cuốn, dụ dỗ bởi thứ ánh sáng trắng êm dịu từ cõi Thiên. Đừng bám chấp hay nương tựa vào nó! Nếu bám chấp vào ánh sáng trắng của cõi Thiên, anh sẽ lang thang trong cảnh Thiên giới, sẽ tiếp tục lang thang trong luân hồi sáu cõi. Đây là một chướng ngại cho con đường giải thoát. Vậy nên đừng nương tựa vào ánh sáng trắng êm dịu mà hãy chí thành hướng tới ánh sáng xanh dương rực rỡ, chói sáng của Đức Phật Đại Nhật Như Lai. Hãy hướng năng lượng tâm mạnh mẽ của anh vào Đức Phật Đại Nhật Như Lai và lặp lại lời cầu nguyện sau:

“Giờ đây! Con đang lang thang trong luân hồi do bị thúc đẩy bởi vô minh mạnh mẽ,

Xin đức Đại Nhật Như Lai hãy dẫn dắt con trên con đường Diệu Minh của trí tuệ hoàn hảo thực tại!

Xin đức Kim Cương Phật Mẫu nâng đỡ con trên con đường này!

Giải thoát con khỏi những giai đoạn trung gian đầy hiểm nguy,

Và dẫn dắt con đi tới toàn giác!”.

Hãy cầu nguyện như vậy với tín tâm mãnh liệt! Anh sẽ hòa tan vào ánh sáng cầu vồng từ tâm của đức Đại Nhật và Phật Mẫu hợp nhất bất nhị, và ngay khi đó anh sẽ sinh về cõi Trung Phương Mật Nghiêm Tịnh độ và thành tựu Báo thân Phật Hỷ lạc viên mãn.
~ Trích “Bardo – Hộ niệm người lâm chung”, Drukpa Việt Nam biên tập và phát hành.



Nguồn : Source link

Hits: 50

Trả lời