Nghi thức khai thị người lâm chung: Ngày thứ 5 – Đức Phật Bất Không Thành Tựu xuất hiện


Khai thị cho người lâm chung – Ngày thứ 5

Đức Phật Bất Không Thành Tựu

Này Bậc đáng kính, (Pháp danh người quá cố), hãy lắng nghe không sao nhãng. Trong ngày thứ năm này, ánh sáng xanh lục là sự thanh tịnh của Phong đại ló rạng. Tại thời điểm này tại cõi Tịnh độ Prakuta – Diệu Hành Thành Tựu Tịnh độ phía Bắc xuất hiện Đức Phật Bất Không Thành Tựu ngự trên tòa Mệnh lệnh điểu mang theo một Chày kim cương kép trong tư thế hợp nhất với Minh phi Trí tuệ Samaya Tara – Lục Độ Phật Mẫu, có các nam Bồ tát thị giả Vajrapani – Kim Cương Thủ Bồ tát và Sarvanivaranaviskambhin – Trừ Cái Chướng Bồ tát; nữ thị giả Bồ tát là Gandha – Tán Hương Bồ tát và Nartya – Trì Đường Bồ tát.

Đức Lục Độ Phật Mẫu

Một nhóm sáu Bản tôn Phật xuất hiện giữa cầu vồng và ánh sáng. Ánh sáng sắc xanh lục của trí tuệ Thành sở tác trí. Sự thanh tịnh của Hành uẩn màu xanh chói lòa cùng vô số những khối cầu to nhỏ tỏa rạng ánh sáng từ tim của Đức Phật Bất Không Thành Tựu cùng Phật Mẫu hợp nhất bất nhị thẩm thấu vào luân xa tim anh. Hãy đừng sợ điều đó và biết rằng đó là năng lực tự nhiên của trí tuệ bản lai. Hãy bước vào trải nghiệm bình đẳng vĩ đại, đừng bị cuốn hút vào những gì ưa thích hay sân giận đối với những gì trái ngã.

Tại thời điểm đó, một ánh sáng màu đỏ dịu nhẹ do tật đố của cõi A tu la ló rạng trước anh cùng tia sáng trí tuệ. Hãy thiền định về điều đó mà không bám chấp cũng như sân giận. Nếu anh có tâm hạ đẳng hãy đừng buông mình trong ánh sáng đỏ dịu nhẹ của tật đố. Vào thời điểm đó do ảnh hưởng của tật đố mạnh mẽ nên anh sẽ sợ hãi ánh sáng sắc xanh lục chói lòa và trốn chạy ánh sáng ấy. Anh ưa thích ánh sáng màu đỏ dịu nhẹ của cõi giới A tu la và muốn hướng về phía đó. Vào lúc này, anh phải không sợ hãi để có thể chứng ngộ rằng ánh sáng sắc xanh lục chói lòa rõ ràng là trí tuệ. Anh hãy định tâm vào ánh sáng đó.

Trong trải nghiệm về sự siêu việt không cần phải làm gì khác nữa. Hoặc cầu nguyện trưởng dưỡng tình yêu thương cho ánh sáng xanh lục chói lòa và nghĩ rằng: “Đây chính là tia sáng từ lòng từ bi của Đức Phật Bất Không Thành Tựu! Con xin quy y nơi Ngài”. Đó là trí tuệ Thành sở tác trí tia sáng lòng bi mẫn của Đức Phật Bất Không Thành Tựu. Hãy đặt trọn vẹn tín tâm vào nơi đó. Đừng trốn chạy. Nếu anh trốn chạy thì ánh sáng ấy cũng không rời bỏ anh! Đừng sợ ánh sáng đó. Đừng để bị ánh sáng mờ đỏ của cõi giới A tu la lôi cuốn. Đó là con đường hoại diệt xuất phát từ tâm tật đố và những ác nghiệp mà anh đã phạm phải. Nếu bám chấp vào nó anh sẽ bị rơi vào các cõi A tu la với những trải nghiệm khổ đau vô lượng của việc tranh chấp không dừng nghỉ và sẽ là sự ám chướng ngăn cản con đường dẫn tới giải thoát. Hãy đừng bám chấp vào ánh sáng đó! Hãy buông bỏ bản năng bám vào ánh sáng đó. Đừng mong mỏi nó. Hãy tín tâm vào ánh sáng sắc xanh lục chói lòa. Hãy hướng năng lực của tâm về phía Đức Phật Bất Không Thành Tựu cùng Phật Mẫu hợp nhất bất nhị, và cầu nguyện như sau:

“Khi con lang thang trong luân hồi vì ghen tị mạnh mẽ

Xin Đức Phật Bất Không Thành Tựu hãy dẫn con trên con đường Diệu Minh của Thành sở tác trí.

Xin đức Trinh Tín Độ Phật Mẫu dẫn dắt con trên con đường này

Giải thoát con khỏi những nơi hiểm nguy của giai đoạn trung gian

Và đưa con tới toàn giác!”.

Bằng cách cầu nguyện như vậy với tín tâm mãnh liệt, anh sẽ hòa tan vào ánh sáng cầu vồng từ luân xa tim của Đức Phật Bất Không Thành Tựu cùng Phật Mẫu hợp nhất bất nhị, và anh sẽ được đến cõi Tịnh độ Prakuta phương Bắc và thành tựu Báo thân Phật.
Trích ấn phẩm Bardo – Hộ niệm người lâm chung, Drukpa Việt Nam biên dịch và phát hành, 2014



Nguồn : Source link

Hits: 118

Trả lời